หอการค้าฝรั่งเศส – ไทย เอาใจนักช็อป โชว์ 4 ไฮไลต์เด็ด ในงานแถลงข่าว “บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2014 ชาว อิตาเลีย!” มหกรรมแสดงสินค้าฝรั่งเศสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

หอการค้าฝรั่งเศส – ไทย จัดงานแถลงข่าว “บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2014 ชาว อิตาเลีย!” (Bonjour French Fair 2014 “Ciao Italia!”) มหกรรมแสดงสินค้าฝรั่งเศสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครั้งที่ 12 ลดกระหน่ำขบวนสินค้าหลายร้อยรายการจากผู้นำเข้ากว่า 50 บริษัท และนับเป็นครั้งแรกที่จับมือกับ หอการค้าไทย – อิตาเลียน มาร่วมสร้างสีสันให้นักช็อปได้ ชม ชิม ชิล กันอย่างจุใจ ในโซน แกลเลอเรีย อิตาเลียนา (Galleria Italiana) โดยจัดเวิร์คช็อปโชว์กิจกรรมไฮไลต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟขึ้น Café 1912 สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2557

france (2)

มร. ปีเตอร์ เกาเวอเลียร์ (Mr. Peter Cauwelier)ประธานกรรมการบริหารหอการค้าฝรั่งเศส – ไทย    กล่าวว่า นับเป็นการเดินทางยาวนานมาสู่ปีที่ 12 แล้ว สำหรับงาน “บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2014” โดยในครั้งนี้เรายังคงตั้งใจคัดสรรสินค้าคุณภาพจากฝรั่งเศสมาให้คนไทยได้ช็อปกันอีกเช่นเคย แต่เพิ่มความพิเศษไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สินค้าอุปโภค-บริโภค, สินค้าแฟชั่น, ของตกแต่งบ้าน ฯลฯ โดยนำสินค้าเบรนด์ดังมาจัดแสดงในงานรวมกว่า 90 คูหา บนพื้นที่ 1,800 ตารางเมตร ไฮไลต์พิเศษของงานในปีนี้ คือ ทางหอการค้าฝรั่งเศส – ไทย ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรอย่าง หอการค้าไทย – อิตาเลียน ที่ตั้งใจนำสินค้าหลายแบรนด์ดังของอิตาลีมาเสริมทัพและจัดแสดงในโซน“แกลเลอเรีย อิตาเลียนา” (Galleria Italiana) เพื่อให้นักช็อปได้เพลิดเพลินกับขบวนสินค้าของทั้ง 2 ประเทศกันแบบเต็มอิ่ม โดยงาน “บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2014 ชาว อิตาเลีย!” จะจัดขึ้นในวันที่ 11-14 ธันวาคม 2557 ณ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และในเทศกาลแห่งความสุขนี้ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกๆ ท่านที่สนใจ มาร่วมชมและเลือกซื้อสินค้าคุณภาพกลับไปเป็นของฝาก อิ่มเอมใจทั้งคนให้และสุขใจทั้งคนรับ

france (41)

ทั้งนี้บรรยากาศภายในงานแถลงข่าวอบอวลไปด้วยความหอมของอาหารชั้นเลิศสุดหรูจากประเทศฝรั่งเศสและอิตาลี เริ่มด้วยโชว์แรกกับการโชว์ปรุงฟัวกราส์แบบต้นตำรับ โดย มร. นิโคลาส์ วิแวง (Mr. Nicolas Vivin) ผู้ก่อตั้ง     วิแวง กูร์ม็องดิส เมซง (VIVIN Gourmandises Maison) และเป็นผู้จัดจำหน่ายฟัวกราส์ชั้นนำ เล่าว่า ต้นตำรับจริงๆ ของ ฟัวกราส์ (ตับห่านหรือตับเป็ด) นั้นมาจากประเทศอียิปต์ แต่มาโด่งดังและเป็นที่นิยมมากในประเทศฝรั่งเศสในหมู่นักชิม เพราะถือเป็นอาหารที่ดีที่สุดและมีราคาแพง โดยฟัวกราส์ที่ดีจะมีลักษณะของเนื้อตับที่แน่น ละเอียด แค่เพียงใช้ลิ้นสัมผัสก็จะรับรู้ได้ถึงความนุ่มละมุน ที่เรียกได้ว่าละลายในปากเลยทีเดียว โดยฟัวกราส์ของวิแวงจะมีเอกลักษณ์อยู่ที่การนำฟัวกราส์มามิกซ์เข้ากับรสชาติแบบไทยๆ ถือเป็นการสร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร แบ่งเป็น 5 สูตร ได้แก่ สูตรธรรมชาติ, Chalong Bay สูตรเฉพาะที่มีส่วนผสมของเหล้ารัมจากน้ำอ้อย, เห็ดแบล็ค ทรัฟเฟิล 10%, สูตรมะม่วง และสูตรมะขาม นอกจากนี้ หากอยากทานให้อร่อยยิ่งขึ้นควรทานคู่กับขนมปัง รับรองเลยว่าเพอร์เฟกต์สุดๆ

france (17)

ส่วนที่ทำเอาหอมฟุ้งไปทั่วงาน คือ การสาธิตการทำ ฟองดู ชีส โดย เอมิลิน ชูว์เมท (Ms.Emeline Chaumet ) ผู้จัดการฝ่ายขายและตลาด บริษัท เมก้า ซีเล็คชั่น จำกัด พร้อมให้ความรู้ในเรื่องชีสไว้ว่า การจะทานชีสให้ได้ดีควรทานคู่กับไวน์ และผลไม้ เพราะความหวานของผลไม้จะช่วยดึงให้รสชาติเค็มๆ นิด ๆ ของชีสเข้ากันดีมากขึ้น

นอกจากนั้นยังได้กูรูในด้านไวน์ชื่อดังมร. คลาวดิโอ้ แคททาริน (Mr. Claudio Cattarin) ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมด้วย คุณปราญชลี รังสิยากูล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด จาก บริษัท อิตาเลเซีย เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายไวน์และเครื่องดื่มแบรนด์ชั้นนำจากอิตาลี มาให้ความรู้ในเรื่องของแก้วไวน์ไว้ว่า การดื่มไวน์นั้น นับเป็นศาสตร์และศิลป์ชั้นสูง ที่ต้องใช้ศิลปะ เพราะไวน์แต่ละขวดนับมีที่มาและการบ่มไวน์ที่แตกต่างกัน จึงต้องใส่ใจแม้แต่ในรายละเอียดของการเลือกแก้วไวน์ โดยจะขอพูดถึงแก้วไวน์ 3 ประเภท ได้แก่             ดีแคนเตอร์ (Decanter) หรือที่พักไวน์ ลักษณะคล้ายเหยือก มีไว้เพื่อรองรับไวน์จากขวดก่อนที่จะรินลงแก้ว ให้ไวน์ได้สัมผัสออกซิเจนในอากาศได้เต็มที่ และจะทำให้ไวน์มีรสนุ่ม ส่วน แก้วเบอร์กันดี้ (Burgundy) เป็นแก้วคริสตัล ทรงบอลลูน เหมาะสำหรับการดื่มคู่กับไวน์รสต่างๆ สุดท้ายคือ แก้วสปาร์คกลิ้ง (Sparkling) มีลักษณะทรงสูง ยาว รูปทรงทิวลิป เหมาะสำหรับการดื่มคู่กับแชมเปญมากกว่าไวน์ ทั้งนี้ การเลือกแก้วถือว่ามีส่วนสำคัญยิ่ง เพราะจะทำให้ได้รสสัมผัสของไวน์ที่นุ่มนวลมากขึ้น

france (8)

ด้าน คุณนนทกานต์ ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบอร์เจอร์ โพรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายตะเกียงน้ำหอมประดับบ้านชั้นนำ ก็มาแนะนำการเลือกกลิ่นน้ำหอมที่ให้เข้ากับบรรยากาศในบ้านว่า ใครที่ต้องการความสดใส ร่าเริง แนะนำกลิ่นประเภทตระกูลเบอร์รี่ ลูกแพร์ ทับทิม แต่ถ้าอยากสดชื่น และสบาย แนะนำเป็นกลิ่นยูคาลิปตัส และชะมด คล้ายกลิ่นเปลือกไม้ กลิ่นนี้จะแสดงถึงความสะอาด และสัมผัสของธรรมชาติ แต่ถ้าอยากได้อารมณ์แบบพักผ่อนเป็นกันเอง ก็แนะนำเป็นกลิ่น ลาเวนเดอร์ ซึ่งเป็นกลิ่นที่ฮิตและฮอตที่สุดในขณะนี้

france (19)

ทิ้งท้ายไฮไลต์เด็ด โดย คุณเพ็ญธิดา พลพิพัฒนพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาร์เวล วิชชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายแว่นตา SUPER รายเดียวในประเทศไทย กล่าวถึง เทคนิคในการเลือกแว่นตาไว้ว่า ส่วนสำคัญของการเลือกแว่นตาต้องคำนึงถึง 2 ส่วนหลัก ได้แก่ รูปหน้า และสไตล์การแต่งตัว อย่าง รูปหน้ากลมก็เหมาะกับแว่นเหลี่ยม อาทิ แว่นทรง Cat Eye ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ส่วนรูปหน้าเหลี่ยม แนะนำเป็นแว่นทรงกลม หรือแว่นตัดขอบข้าง เพื่อเพิ่มความมนให้กับใบหน้า ช่วยลดความเหลี่ยมบนใบหน้า สุดท้ายคือรูปหน้ารี คนรูปหน้าจะโชคดีมาก เพราะสามารถเข้าได้กับแว่นทุกทรง

france (28)

france (32)

พลาดไม่ได้!!! เพราะมีเพียงปีละครั้งกับสินค้าชื่อดังจากฝรั่งเศสและอิตาลี กว่า 90 คูหา ในงาน   “บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2014 ชาว อิตาเลีย!” (Bonjour French Fair 2014 “Ciao Italia!”) มหกรรมแสดงสินค้าฝรั่งเศสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในวันที่ 11-14 ธันวาคม 2557 เวลา 10.00-20.00 น. ณ คอนเวนชั่น   เซ็นเตอร์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าจากฝรั่งเศสและอิตาลี อาทิ ไวน์,แชมเปญ,คอนยัค, น้ำผลไม้, ชีส, ไส้กรอก, แยม, ช็อคโกแลต, น้ำหอม, เสื้อผ้า, นาฬิกา, แว่นตา, กระเป๋า, รองเท้า, เครื่องใช้ในบ้าน, เครื่องชงกาแฟ,เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์สปา, แพคเกจท่องเที่ยว ฯลฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-650-9613-4 หรือ www.francothaicc.com และwww.facebook.com/BonjourFrenchFair

ที่มา:  โพลีพลัส พีอาร์
บันทึกภาพ:  โพลีพลัส พีอาร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิทินกิจกรรม: บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2015 “วีวา ยูโรปา”

งานมหกรรมแสดงสินค้าฝรั่งเศสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2014“เชาว์ อิตาเลีย!”

สาวกฝรั่งเศสแห่ช็อปสินค้าหายากในงาน “บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2013” มหกรรมแสดงสินค้าฝรั่งเศสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย