บทสัมภาษณ์ “นิว-ปทิตตา อัธยาตมวิทยา” หญิงสาวตัวแปรสำคัญใน “The One Ticket ตัวพ่อเรียกพ่อ”

บทบาท-คาแร็คเตอร์

                เรื่องนี้นิวรับบท “ณฐา”เป็นหญิงสาวที่รักเด็กสนุกสนาน เป็นผู้หญิงที่ดูเป๊ะมากที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของโป้ง (แดน วรเวช) กับ ป.ปลา (น้องยูเค) นะคะ ทีนี้พ่อลูกอาจจะมีช่องว่างที่ทำให้แบบดูห่างๆ กัน ทั้งๆ ที่อยู่กันแค่ 2 คน ก็เหมือนเราเป็นคนมาช่วยเติมเต็ม ทำให้เขาได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ให้พ่อลูกได้รู้จักกันมากขึ้น

 บทนี้แตกต่างจากที่ผ่านมาอย่างไรบ้าง

ทีแรกที่นิวเห็น บทนี้ก็จะดูเหมือนผู้หญิงทั่วไปที่สดใส ร่าเริง มองโลกในแง่ดี แต่ว่าพอมาถึงจุดๆ หนึ่งของหนังแล้วมันมีอะไรที่แบบผิดคาด พลิกกว่านั้นไปอีก คือเป็นตัวละครที่มีอะไรให้เล่น รู้สึกว่าท้าทาย อยากลองเป็นหนังตลกจริงจังเรื่องแรก ก่อนหน้านี้ก็ผีสุดๆ อย่าง “9-9-81 บอก-เล่า-9-ศพ” หรือไม่ก็หนังรัก “ปายอินเลิฟ” ก็จะมีหลายคู่ที่เล่น ส่วนเรื่องนี้ก็เป็นคอเมดี้เรื่องแรกเลยค่ะ ก็เลยรู้สึกว่าเราต้องทำมันให้ได้ เพราะว่ามันน่าจะมาทางเรานะ เราตลกอยู่นะ

DSC_2744

เรื่องราวของ “ตัวพ่อ…เรียกพ่อ”

เรื่องนี้ก็จะเป็นภาพยนตร์ที่พูดถึงความสัมพันธ์ของพ่อกับลูกคู่หนึ่งที่มีจุดเปลี่ยนอยู่ที่ตั๋วคอนเสิร์ตหนึ่งใบ ซึ่งมันไม่ใช่ตั๋วธรรมดา เพราะว่ามันสามารถเปลี่ยนชีวิตของโป้งเพื่อลูกสาวคนเดียวได้เลย รวมถึงจะได้เห็นมิตรภาพความสนุกสนานของแก๊งเพื่อนโป้งที่แต่ละคนมาเต็ม ฮาแน่ๆ ค่ะ

การกำกับเรื่องแรกของพี่ปอย

พี่ปอยไม่กล้าดุหนูเพราะหนูดุกว่า (หัวเราะ) ไม่ใช่ค่ะ พี่ปอยเป็นคนที่น่ารักมาก เป็นคนที่ตลก พยายามจะให้นักแสดงเล่นตามธรรมชาติ ตามอารมณ์ ตามความเข้าใจของนักแสดง เพื่อที่จะลองดูว่ามันไปทิศทางเดียวกันไหมแล้วค่อยมาปรับ มันทำให้นิวไม่ได้รู้สึกเกร็ง เราจูนแป๊บเดียวก็โอเค เข้าใจแล้ว แล้วก็คอยมาบรีฟตลอด มีการบ้านให้ทำ ลองไปดูอย่างนู้นอย่างนี้มานะ มันก็เลยทำให้พอทำงานจริง มันค่อนข้างราบรื่น สนุก ไม่เกร็ง ไม่เครียดนะคะ อยู่กองนี้ไม่เครียด พี่ปอยค่อนข้างอิสระในการให้นักแสดงนำเสนอไอเดียว่า ถ้าเป็นนิว นิวคิดว่าซีนเนี่ยมันน่าจะเป็นยังไง หรือบางก็…นิวว่าอันนี้มันแปลก ๆ นิวว่ามันเป็นอย่างนี้ได้ไหม คือเป็นผู้กำกับที่รับฟัง เพราะว่าเรารู้สึกอะไรเราก็พูดไป ไม่ได้ค่อยว่ากัน เหมือนประชุมกันตลอด ก็เลยโอเค

DSC_4777

การร่วมงานกับ “แดน วรเวช” พระเอกของเรื่อง

จริงๆ นิวว่าไอ้ตลกเนี่ยมาทางพี่แดนแล้วล่ะ เพราะชีวิตจริงเขาก็แบบเป็นคนกวนๆ เหมือนกัน ทีแรกเราก็ยังไม่เคยร่วมงานกันไงคะ เราก็เลยรู้สึกว่าเราจะเกร็งหรือเปล่า แต่คือพี่แดนน่ารักมาก เป็นกันเองมาก เหมือนเล่นด้วย บางทีเราก็เล่นมุกอะไรมั่วซั่วของเราไปแต่พี่แดนบอกก็ได้ เล่นด้วยก็ได้ แล้วก็มีเหมือนแนะนำบ้าง บางทีนิวว่าทำงานกับคู่นักแสดงมันก็ต้องมีคุยเรื่องการส่งอารมณ์กัน ถ้าเกิดคู่แสดงเรารู้สึกเกร็ง เราก็จะเล่นไม่ได้ แต่ว่าพี่แดนทำให้เรารู้สึกว่าเนี่ยล่ะ เขานี่ล่ะคือโป้ง กวนๆ อย่างนี้ล่ะ แล้วเราคือ ณฐา คือไม่ชอบหน้าเลย คือช่วยส่งอารมณ์ได้ดีมาก ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น แต่หนูไม่รู้ว่าหนูทำให้พี่เขาเล่นได้ยากกว่าเดิมหรือเปล่านะ พี่แดนอยู่ในกองก็เป็นคนน่ารัก เป็นคนขำๆ ชอบแบบมีมุกหยอดๆ มีมุมความเป็นศิลปินนิดนึง แต่ตลกนะ หล่อตลกอ่ะ มุกพี่แดนแป้กมั้ย ไม่แป้กนะ หัวเราะด้วยความเกรงใจมากกว่า (หัวเราะ)

DSC_3193

กับน้องยูเคเป็นยังไงบ้าง

ยูเคเป็นเด็กที่แบบถ้าใครรู้จักแล้วไม่รักต้องเป็นคนที่แปลกแล้วล่ะ คือเป็นเด็กที่น่ารักมากขี้อ้อนที่สุด คือเขาค่อนข้างมีความอดทนมากถ้าเทียบกัน ถ้านิวอายุเท่ายูเค ณ เวลานั้น นิวคงไม่สามารถทำอะไรอย่างที่ยูเคทำได้ แบบเขามีพรสวรรค์ในการแสดงมากแล้วคือเป็นเด็กที่มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก ถึงแม้ว่าจะมีแบบช่วงที่ถ่ายดึกหรืออะไร นางก็จะแบบมีง่วงนิดหน่อย แต่พอกล้องแอ็คชั่น ยิ้มได้ คือแบบเป็นเด็กที่มีความเป็นมืออาชีพสูงในการทำงาน ไม่งอแง ขอแค่แบบมีคนเล่นด้วย คือนิวกับยูเค คือค่อนข้างจะสนิทกันรวดเร็วมาก เพราะว่าเหมือนเรามีกิจกรรมทำที่คล้ายกัน เรามีความ
ติงต๊องพอกัน เรานั่งเล่นเกมในไอแพด แล้วก็เหมือนเราผูกมิตรกันได้ดี ก็เลยเป็นเพื่อนกันแล้ว

เสน่ห์และความน่าสนใจของหนัง

นิวว่าเสน่ห์ของหนังเรื่อง The One Ticket ตัวพ่อเรียกพ่อ” คือความน่ารักของตัวละคร ตัวละครทุกตัวนิวว่ามีเสน่ห์ทั้งหมดทั้งพี่แดน, ยูเค หรือว่าตัวณฐาของนิว รวมถึงแก๊งเพื่อนของพี่แดนที่ต้องออกมาปฏิบัติภารกิจอีก มันค่อนข้างชัดว่าจะสื่ออะไร ต้องการอะไร ทีนี้มันก็เลยทำให้ดูน่าสนใจ ก็อยากให้ทุกคนติดตาม พลาดไม่ได้นะเรื่องนี้ มันก็เป็นการพลิกคาแร็คเตอร์ของนักแสดงหลายๆ คนอย่างพี่แดนก็น่าจะเป็นพ่อเรื่องแรกเรื่องนี้ แล้วอีกหลายๆ คนที่ต้องเปลี่ยนตัวเองเยอะนะ คือถ้าเห็นแล้วอย่างฮา เพราะเราดูเบื้องหลังเรายังแบบอยากเข้าไปแจมด้วยกับแก๊งพี่แดนเลย แต่เผอิญเราอยู่คนละพาร์ทกัน

ก็อยากจะชวนแฟนๆ ทุกคนมาดู The One Ticket ตัวพ่อเรียกพ่อ” รับรองว่าเป็นหนังที่สนุก ฮา และก็แอบแฝงด้วยสาระนะคะ ก็จะได้เห็นความน่ารักของนักแสดงทุกคนเลย แต่ละคนพลิกบทบาทกันชัดเจนมาก และก็เป็นหนังคอเมดี้เรื่องแรกของนิวด้วยนะคะ ก็มาดูว่าแต่ละคน จะฮาจะเกรียนจะรั่วกันขนาดไหน 31 ธันวานี้พาครอบครัวมาฉลองปีใหม่กับหนังเรื่องนี้กันค่ะ

DSC_4731

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นินิว” รับบท ปีติ ตื่นเต้น ประเดิมละครเรื่องแรก “รักแลกภพ” >>

“นินิว” โชว์หวิวรุกหนัก ยั่ว “เมฆ” สติกระเจิง!! >>

ข้อมูลภาพยนตร์ “The One Ticket ตัวพ่อเรียกพ่อ” เข้าฉาย 31 ธันวาคม 57

เล็กดีรสโต ทุกคนต้องหลงรัก “น้องยูเค” ประเดิมหนังเรื่องแรกประกบ “แดน วรเวช” “The One Ticket ตัวพ่อเรียกพ่อ”

“สหมงคลฟิล์ม” ส่ง “หนังทีมแดน” “The One Ticket ตัวพ่อ…เรียกพ่อ” มอบความสุข สนุกรับปีใหม่ 25 ธันวาคมนี้