Taken 3 – ฅนคมล่าไม่ยั้ง

เลียม นีสัน กลับมาในอดีตสายลับนักสืบ ไบรอัน มิลส์ ที่กลับไปคืนดีกับภรรยาเก่าแต่กลับต้องพบเรื่องเศร้าเมื่อหลังจากนั้นไม่นานเธอได้ถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม เขาจึงเกิดความแค้นและยังถูกใส่ร้ายว่าเป็นผู้ก่อเหตุอาชญากรรม เขาต้องหลบเลี่ยงการไล่ล่าอย่างสุดกำลังซีไอเอ เอฟบีไอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่มิลส์ต้องใช้ ความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของเขาในการสะกดรอยฆาตกรตัวจริง รักษาความยุติธรรมประจำตัวเขา และปกป้องสิ่งเดียวที่สำคัญต่อเขาตอนนี้คือลูกสาว

Taken3 (6)

ในภาพยนตร์เรื่อง Taken ที่สร้างปรากฏการณ์ให้บ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก นักแสดงชื่อดังเจ้าของรางวัลมากมายอย่างเลียม นีสันได้กลายเป็นแอ็คชั่นฮีโร่คนล่าสุดของภาพยนตร์และน่าจะเหนือความคาดหมายมากที่สุด ขณะเดียวกันเสน่ห์ที่เขาถ่ายทอดสู่บทไบรอัน มิลส์ยิ่งเพิ่มความลึกซึ้งให้ภาพยนตร์ซีรี่ส์ด้วย ซึ่งค่อนข้างเล่นกับภาพยนตร์ประเภทนี้ด้วยรูปแบบที่เป็นแบบฉบับของภาพยนตร์ทริลเลอร์ ไบรอันมีความชัดเจนเรื่องความรักที่มีต่อครอบครัวและมีความสามารถที่น่ากลัวถึงตายได้

Taken3 (4)

คุณสมบัติพิเศษต่างๆ ของตัวละครทำให้Takenสร้างความโด่งดังให้บ็อกซ์ออฟฟิศจนกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างน่าประหลาดใจเมื่อปี 2008 ไม่กี่ปีหลังจากนั้นนีสัน ผู้อำนวยการสร้างฯ-ผู้เขียนบทฯ ลุค เบซอง และผู้เขียนบทฯ โรเบิร์ต มาร์ค คาเมนกลับมาร่วมงานกันในTaken 2โดยมีโอลิเวียร์ เมกะตันมานั่งแท่นผู้กำกับฯ ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ผู้ชมเชียร์นีสันในฐานะของคุณพ่อที่มีความสามารถหลากหลายและแอบฝึกความสามารถมานานหลายปีเขายังคงต้องเจอกับบททดสอบหลังจากปลดเกษียณจากซีไอเอแล้วมานานหลายปี

Taken3 (5)

เนื้อเรื่อง

ความสนุกสนานในการสวมบทบาทของไบรอัน มิลส์และโลกของตัวละครในTakenและTaken 2นีสันพร้อมสำหรับการกลับมาสู่ภาพยนตร์ภาคที่ 3 แต่อยากแน่ใจว่ามีความแปลกใหม่รอผู้ชมอยู่ในTAKEN 3 “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาร่วมงานในภาค 3” เขาอธิบายว่า “แต่ผมมีเงื่อนไขบางอย่าง เพราะเราจะทำอะไรกันได้อีก? จะให้ลูกสาวไบรอัน มิลส์ถูกจับตัวอีกรอบไม่ได้แล้ว ไม่งั้นเขาคงเป็นพ่อที่แย่มาก แต่ผู้เขียนบทฯ ของเราอย่าลุค เบซอง และ โรเบิร์ต มาร์ค คาเมนได้สร้างเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นขึ้นมา”

ในเรื่อง TAKEN 3ไบรอันจะต้องเจอกับความท้าทายครั้งใหญ่สุดของเขา เขาต้องพบกับเรื่องช็อคที่ตามมาหลังจากที่ภรรยาเก่าของเขาถูกฆาตกรรมขณะเดียวกันต้องหลบหลีกหลายหน่วยงานที่ตามจับกุมเขาตามกฎหมาย และที่สำคัญสุดคือต้องปกป้อง คิม ลูกสาวของเขา

Taken3 (8)

“สิ่งที่ทำให้TAKEN 3มีประเด็นสำคัญตามแบบฉบับของหนังTaken คือไบรอัน มิลส์ยังคงทำทุกอย่างสุดกำลังเพื่อปกป้องครอบครัวของเขาไว้” นีสันกล่าว “นั่นคือเหตุผลที่ภาพยนตร์เข้าถึงผู้ชมทั่วโลก เพราะประเด็นสำคัญอยู่ที่พวกเขารักและเทิดทูนครอบครัว และช่วงเวลาที่พวกเขาจะทำเพื่อปกป้องครอบครัว”

การสร้างสมดุลให้อารมณ์ความรู้สึกกับรายละเอียดที่เกี่ยวกับด้านจิตใจ พร้อมด้วยฉากแอ็คชั่นที่ใส่เต็มไม่มีทั้งถือเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะสำหรับภาพยนตร์แฟรนไชส์ “ยิ่งเรามีเรื่องราวมากขึ้นเท่าไหร่ เราก็ยิ่งต้องเตรียมการให้ผู้ชมมากขึ้นเท่านั้น” ผู้กำกับฯ เมกะตันกล่าว “ฉะนั้นเราต้องสร้างตัวละครไปอีกแนวหนึ่ง มันไม่ง่ายเลยเพราะอะไรหลายอย่างใหญ่โตขึ้น และความซับซ้อนถูกฝังเข้าไปในอารมณ์และการเป็นมนุษย์ของตัวละครอย่างแรกเลยคือเราอยู่ท่ามกลางความสับสนทางอารมณ์ จากนั้นค่อยระเบิดฉากแอ็คชั่นให้เหมือนพายุไต้ฝุ่นลูกยักษ์ เชื่อมโยงทั้งสององค์ประกอบเข้าด้วยกัน มันเป็นขั้นตอนที่ค่อยเป็นค่อยไปเหมือนตำราทำอาหาร เราต้องแบ่งทุกช่วงเวลา เมื่อมีฉากแอ็คชั่นเกิดขึ้นเราจะไม่ทันเห็นมันเพราะเรากำลังหมกมุ่นอยู่กับอารมณ์ที่สับสน จากนั้นเราก็อยู่ในความโกลาหลที่เป็นแบบฉบับพื้นฐานของหนังเรื่องนี้”

Taken3 (10)

นีสันพิถีพิถันเรื่องการผสมผสานระหว่างฉากแอ็คชั่นและเรื่องราวดราม่าในหนังมาก “แม้ว่าไบรอัน มิลส์จะเป็นคนที่มี ‘ความสามารถพิเศษหลายอย่าง’ แต่เขาก็เป็นคนธรรมดาด้วยเช่นกัน เขาเป็นคนที่รักครอบครัวอย่างเห็นได้ชัด เป็นพ่อที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อลูกๆ และพวกเขาจะเห็นได้ในตัวไบรอัน ส่วนข้อตำหนิในตัวเขาคือเขาเป็นพ่อที่มีความเอาใจใส่มาก เขายอมทำทุกอย่างเพื่อลูก แต่ผมว่าผู้ชมจะสนุกกับการที่เขาฝ่าฝืนหลักการและไม่ยอมเชื่อใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารคนไหนเลย และถ้าเขาจำเป็นต้องแหกกฎเขาก็ยอมทำ

“เรื่องราวสำคัญในเรื่อง Takenมีความต่อเนื่องกัน” นีสันเล่าว่า “เราพยายามไม่ยัดเยียดอะไรมากไปเพื่อทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้น เรื่องราวที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นั้นจะมีความชัดเจนเสมอ ซึ่งแน่นอนว่าต้องเกี่ยวกับการที่ไบรอัน มิลส์ปกป้องและคุ้มครองครอบครัวเหนือยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ความผูกพันอันเป็นรากฐานสำคัญที่ต้องถูกทดสอบตลอดเวลา ฉะนั้นเมื่อเราปูพื้นฐานทางนั้นมาแล้วผู้ชมจะเชื่อถือในความรักนั้น โดยเฉพาะระหว่างไบรอันและคิมลูกสาวของเขา เราจะให้เรื่องราวเกิดขึ้นที่ไหนตามต้องการก็ได้”

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลิปมาใหม่ Taken 3 เมื่อไบรอัน มิลส์ ต้องไปลูกสาวที่ถูกจับไปอยู่ในเครื่องบิน

Taken 3 จัดงาน Fan Event Screening แฟนคลับร่วมงานคับคั่ง

สองคลิปห้ามพลาดกับเรื่องราวของอดีตสายลับไบรอัน มิลส์ จากภาพยนตร์ Taken 3 – ฅนคมล่าไม่ยั้ง

ไบรอัน มิลส์ ไปทำอะไรที่โพรงกระต่ายติดตามชมได้ในคลิปมาใหม่ Taken 3 – ฅนคมล่าไม่ยั้ง

เลียม นีสันเตรียมพร้อมบู๊ระห่ำบนโปสเตอร์ไทย Taken 3 – ฅนคมล่าไม่ยั้ง