มีศักดิ์ / อารีรัตน์ คว้าถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี Centara Bangkok Cycling Championship 2015

 เนื่องในวโรกาสปีมหามงคล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา ในปี 2558 กองทัพภาคที่ 1 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับบริษัทฟาร์เธอร์ แอนด์ ซัน อีเว๊นท์ เอเจนซี่ จำกัด โรงแรมเซ็นทารา สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 กรุงเทพมหาคร สถานีตำรวจนครบาล ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงห่วงใยในศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม จึงจัดให้มีการแข่งขันจักรยานทางเรียบ CENTARA Bangkok Cycling Championship 2015 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

IMG_0583

โดยวันนี้(8 กุมภาพันธ์) เวลา 05.00 นพลโทกัมปนาท รุดดิตฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะประธานกรรมการดำเนินงาน ร่วมกับนายทหารระดับสูง พร้อมข้าราชการจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรุงเทพมหานคร ผู้บริหารโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ร่วมทำพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานทางเรียบCENTARA Bangkok Cycling Championship 2015 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ณ บริเวณอนุสวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1500 คน

IMG_0605

คุณธีรยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อวัตถุประสงค์

1. เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ60 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2558

2. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางวัฒนธรรม เขตกรุงเทพมหานคร และส่งเสริมภาพลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร และประเทศไทย ผ่านสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ

3. เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับประชาชนที่สนใจกีฬาปั่นจักรยาน ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นและเป็นการสนับสนุนให้ประหยัดพลังงานและสิ่งแวดล้อม

4. เพื่อสร้างเครือข่าย ส่งเสริมความสามัคคีของประชาชน โดยมีหน่วยงาน เอกชน ร่วมมือกับหน่วยงานของภาครัฐบาล เป็นแกนกลางในการขับเคลื่อนกิจกรรม

5. เพื่อนำรายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โดยคณะกรรมการจัดงานได้เลือกเส้นทางสายวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพมหานครแบ่งเป็น 2เส้นทาง คือ จากซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ถนนเยาวราชชุมชนเก่าแก่ ผ่าน ถนนมหาชัย ถนนราชดำเนินกลาง ราชดำเนินใน   ถนนท้ายวัง ถนนมหาราช และย้อนกลับราชดำเนินใน ราชดำเนินนอก เข้าสู่เวทีกลางลานพระบรมรูปทรงม้า ในส่วนของเส้นทางการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ระยะทาง 40กม. ซึ่งปล่อยตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขึ้นทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี และย้อนกลับมาสู่เส้นชัยที่สะพานพระราม8

IMG_0645

นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานCentara Bangkok Cycling Championship 2015 นี้ สอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการณรงค์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร โดยการปั่นจักรยานไปตามเส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม สถาปัตยกรรม และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่อยู่คู่กับกรุงเทพมาช้านาน สอดคล้องกับนโยบายที่จะส่งเสริมและพัฒนา ให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการท่องเที่ยว ทั้งเชิงวัฒนธรรมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จากการที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปีพุทธศักราช 2558 อีกด้วย

ปัจจุบัน การปั่นจักรยานเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในประเทศไทย ทั้งประชาชน ที่ใช้จักรยานในชีวิตประจำวันและกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกรุงเทพมหานครจึงได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการใช้จักรยานแทนการใช้รถยนต์เพื่อลดการใช้พลังงาน โดยได้จัดสร้างเส้นทางสำหรับการปั่นจักรยานเพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัยกว่า 31 เส้นทาง ระยะทางกว่า 232 กิโลเมตรแล้ว ส่งเสริมการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการกำหนดช่องทางเดินรถเฉพาะสำหรับเดินรถจักรยานอย่างจริงจัง จัดทำเส้นทางจักรยานชุมชน และ การท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์การสร้างวินัยเคารพกฎจราจร แก่ผู้ขับขี่เพื่อสร้างความปลอดภัยอย่างแท้จริงอีกด้วย

IMG_0660

ในโอกาสนี้พลโทกัมปนาท รุดดิตฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมคณะกรรมการผู้จัดงานทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจจัดกิจกรรมที่มีคุณค่าทางวัฒนธรรมในครั้งนี้ซึ่งในปี 2558 นี้ เป็นปีมหามงคล ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา ประกอบกับรัฐบาลได้เชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยร่วมถวายความจงรักภักดี ด้วยการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติอย่างต่อเนื่องคณะกรรมการจัดงานจึงได้จัดให้มีการแข่งขันจักรยานทางเรียบเส้นทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว นอกจากจะเป็นกิจกรรม ที่ส ร้า ง ค ว า ม รักคว า ม ส า มัค คี โ ดย ใ ช้กีฬ า เป็น เ ครื่อ ง   มือ แล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ ความงดงามแหล่งท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร ให้เป็นที่รู้จัก ในสายตาชาวต่างชาติผ่านสื่อมวลชน สอดคล้องกับการรณณรงค์ให้ปีนี้เป็นปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทย

IMG_0369

หลังจากผู้เข้าแข่งขันเข้าเส้นชัย บริเวณลานพระบรมรูปทนรงม้า วงดุริยางค์กองทัพบกได้จัดดนตรีมาแสดงให้ประชาชนได้ร่วมฉลองการแข่งขันโดยนำบทเพลงพระราชนิพนธ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาขับร้องโดยนักร้องกิตติมศักดิ์ คุณวินัย พันธุรักษ์ และคุณกุลกรณ์พัชร์ โพธ์ทองนาค ก่อนที่จะมีพิธีมอบรางวัลถ้วยพระราชทานแก่ผู้ชนะเลิศประเภทต่าง ๆและปิดท้ายด้วยการแสดงความจงรักภักดี โดยพลโทกัมปนาท รุดดิตฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวนำถวาพระพรวโรกาสมหามงคลที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า

IMG_0353

ผู้ชนะ อันดับ 1ประเภทรุ่นแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานฯ ประชาชนชาย ได้แก่ นายรณกฤต มั่นเที่ยง จากทีม meride ciclesport army รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ คุณมีศักดิ์ ปักษ์ชัยภูมิ จากทีม Pm racing รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ Mr. Caleb Sudler จากทีม Thanyapura รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ คุณอัครัช ย่อมบุรุษ จากทีม Bike Hitrc รองชนะเลิศอันดับ 4 ได้แก่ คุณชนะศาสตร์ เรืองเกิด จากทีมฟิวชั่น การ์นัว ผู้ชนะ อันดับ 1 ประเภทรุ่นแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานฯ ประชาชนหญิง ได้แก่ คุณอารีรัตน์ สุขศิริ รองชนะเลิศอันดับ 1 คุณมณฑา กมลทิพย์วงศ์ รองชนะเลิศอันดับ 2 คุณบุญยวีร์ วรารัตน์ รองชนะเลิศอันดับ 3 คุณวดี ปชมกาญจนา และรองชนะเลิศอันดับ 4 คุณเบญจาวรรณ อดินันท์รุ่งโรจน์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขัน
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขัน
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การแข่งขันจักรยานทางเรียบ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี “Centara Bangkok Cycling Championship 2015 >>

การแข่งขันจักรยานทางเรียบ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี “Centara Bangkok Cycling Championship 2015”