คนไทยปลื้ม! ช่างภาพหนุ่มไทยเพียงหนึ่งเดียวคว้าแชมป์เรียลลิตี้ทำอาหารแนวผจญภัยระดับโลก The Amazing Food Challenge: Fun in The Philippines ซีซั่น2 >>

สัญญา ธาดาธนวงศ์

ช่างภาพหนุ่มไทยหนึ่งเดียวใน The Amazing Food Challenge : Fun in the Philippines ซีซั่นที่ 2

จากช่างภาพมือฉมังของเมืองไทยสู่คนไทยเพียงหนึ่งเดียวในเรียลลิตี้ผจญภัยในโลกของอาหาร The Amazing Food Challenge : Fun in the Philippines ซีซั่นที่ 2 คว้าตำแหน่งสุดยอดแชมป์เอเชีย เอาชนะคู่แข่ง 9 ประเทศ คว้ารางวัลรวมกว่า 1.5 ล้านบาท

Sunya Thadathanawong_1

หลังจากฝ่าฟันบททดสอบสุดหินมาหลายสัปดาห์ใน The Amazing Food Challenge : Fun in the Philippines ซีซั่นที่ 2 เรียลลิตี้แข่งขันทำอาหารแนวผจญภัยที่ประเทศฟิลิปปินส์จัดโดยกรมการท่อง เที่ยวฟิลิปปินส์ ร่วมกับผู้เข้าแข่งขันอื่นจาก 9 ประเทศ อย่าง สิงคโปร์ มาเลย์เซีย ฮ่องกง เวียดนาม อินโดนีเซีย มองโกเลีย ไต้หวัน ออสเตรเลีย และมอริเชียส สัญญาคือหนุ่มไทยเพียงหนึ่งเดียวในรายการนี้ที่สามารถคว้าแชมป์ประจำซีซั่น พร้อมรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท เอาชนะ อเล็ค วิง หนุ่มใหญ่วัย 53 จากประเทศมอริเชียส ในรอบ 2 คนสุดท้ายไปอย่างขาดลอย ด้วยเสน่ห์ปลายจวักเฉพาะตัวที่พกมาจากเมืองไทยบวกกับวิชาครัวที่ได้รับจาก ผู้เป็นย่าสมัยยังเด็กด้วยเมนูประจำชาติของฟิลิปปินส์อย่างซี่โครงหมูอโดโบ

Sunya Thadatanawong (19)

Sunya Thadatanawong (15)

การที่ผมชนะ   Amazing Food Challenge: Fun in the Philippines 2 เป็นอะไรที่สุดยอดมากสำหรับชีวิตผม เพราะแค่ได้มาดื่มด่ำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของฟิลิปปินส์ที่สวยจนแทบลืม หายใจแล้ว ทุกสิ่งที่ได้เรียนรู้ระหว่างการแข่งขันยังเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากใน ชีวิตของผม”

Sunya Thadatanawong (10)

ไม่เพียงแค่ปรุงอาหารให้ อร่อยเพื่อเอาชนะใจกรรมการในแต่ละวันตลอดระยะเวลา 1 เดือน สัญญาต้องเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศฟิลิปปินส์ผู้เป็นเจ้าภาพรายการซึ่งเจ้า ตัวบอกว่าแตกต่างจากประเทศไทยอย่างสิ้นเชิง จึงต้องอาศัยทักษะและความช่างสังเกตในรายละเอียดที่หลากหลายบวกกับความคิด สร้างสรรค์ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าซึ่งเกิดจากความต่างของวัฒนธรรม โดยเฉพาะการผสมผสานรสชาติอาหารไทยเข้ากับอาหารฟิลิปปินส์ซึ่งถือเป็นความแตก ต่างที่ลงตัว จนทำให้กรรมการทึ่งในความสามารถและเลือกเขาให้เป็นผู้ชนะไปอย่างไร้ข้อกังขา ต้องขอแสดงความยินดีอย่างเป็นทางการกับหนุ่มไทยมากความสามารถคนนี้อีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวนอกจากจะดีใจในฐานะตัวแทนประเทศไทยแล้วยังฝากไปถึงคนที่มีความ ฝันว่าให้มุ่งมั่นออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อเปิดโลกทัศน์ ก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองพร้อมรับสิ่งใหม่ๆที่จะเข้ามาในชีวิต

 

ที่มา:  Asian Food Channel
บันทึกภาพ:  Asian Food Channel
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง