ฟู้ดรีพับลิคมาพร้อมกับแนวคิดภายใต้คอนเซ็ปต์ “คลาสสิค โอเรียนทอล โมเดิร์น (Classic Oriental Modern)”

หากใครที่เป็นนักเดินทาง คงจะคุ้นเคยกับชื่อของ “ฟู้ดรีพับลิค” เป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่หลงใหลในการเดินทางสัมผัสเสน่ห์แห่งภูมิภาคเอเชียแล้วนั้น เชื่อได้ว่า ฟู้ดรีพับลิค ต้องเป็นตัวเลือกแรกที่ทุกคนคุ้นเคยในเรื่องของความเป็นศูนย์รวมอาหารจานอร่อย ในราคาย่อมเยา พร้อมบรรยากาศการตกแต่งในคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกัน และโดดเด่นกันไปไม่เคยซ้ำกันในแต่ละสาขาทั่วโลก

ฟู้ดรีพับลิคเริ่มก่อร่างสร้างอาณาจักรของตัวเองจากประเทศสิงคโปร์ ก่อนที่จะเดินทางผ่านนานาประเทศ ในทวีปเอเชียกว่า 39 สาขา ทั้งจีน มาเลเซีย ฮ่องกง จนในที่สุดก็เดินทางถึงประเทศไทยกับอาณาจักรอาหารใจกลางมหานครกรุงเทพฯ กับการรวบรวมร้านอร่อยกว่า 17  ร้านดัง ที่พร้อมมอบเมนูเด็ดโดนใจสไตล์โอเรียนทอลให้แก่นักชิมทั่วโลก ไม่เพียงแต่จะได้ลิ้มรสอาหารจานโปรด แต่ยังได้ชื่นชมกับบรรยาการศการตกแต่งและดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

การเดินทางของฟู้ดรีพับลิคก็มาถึงยังประเทศไทยในครั้งนี้ ฟู้ดรีพับลิคมาพร้อมกับแนวคิดภายใต้คอนเซ็ปต์ “คลาสสิค โอเรียนทอล โมเดิร์น (Classic Oriental Modern)” ที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายตะวันออกคลาสสิก ร่วมสมัย ที่จะทำให้ผู้หลงรักอาหารได้เพลิดเพลินไปกับเมนูเด็ดจากร้านดังต้นตำรับกว่า 17 ร้าน อิ่มท้องทั้งอาหารคาวหวานพร้อมด้วยเครื่องดื่มเย็นใจนานาชนิด ที่เลือกอิ่มอร่อยได้ตามความชอบของแต่ละคนแต่ละสไตล์ จะเลือกมาทานกับกลุ่มเพื่อน หรือหวานใจ ก็เติมความสุขในการลิ้มลองเมนูอร่อยได้ไม่แพ้กัน

ข้อมูลร้านอาหาร

1. ขนมไทยสุพัตรา     

ขนมไทยสุพัตราเริ่มต้นจากการทำขนมเพื่อแจกจ่ายไปยังเพื่อนๆ ซึ่งทุกๆ คนที่ได้รับประทานต่างก็ติดใจและชื่นชมในรสชาติความหอมหวานของขนมไทยและเรียกร้องให้ทำออกมาขาย ยิ่งนานวันจำนวนเสียงสนับสนุนจากผู้ที่ได้เคยลิ้มลองก็ยิ่งหนาแน่นขึ้น จนต่อมาเมื่อประมาณปีพ.ศ. 2534 จึงได้เปิดทดลองทำตลาดขึ้น โดยเริ่มจากการทำแจกชิมฟรีตามตึกสำนักงานต่างๆ และติดสติ๊กเกอร์แบรนด์สุพัตรา เพื่อให้ลูกค้าได้รู้จักและผู้ที่ติดใจ ในรสชาติได้สั่งซื้อ ซึ่งแน่นอนว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจนเป็นที่กล่าวขานจนถึงทุกวันนี้

2. จุ๊ยซ์ บาร์  

หลากหลายสีสันแห่งความสดชื่นชุ่มฉ่ำของนานาผลไม้ คือสิ่งที่คุณจะได้พบที่นี่ ด้วยกรรมวิธีที่ใส่ใจในทุกขั้นตอน เพื่อให้คุณได้รับคุณประโยชน์อย่างครบถ้วน ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่ดับกระหายให้ความสดชื่นแต่คุณค่าทางอาหารคือสิ่งที่เราคำนึงถึงด้วย ลองเติมพลังให้ร่างกายของคุณด้วยสตรอว์เบอร์รี่สมูธตี้ แมงโก้สมูธตี้ หรือมิกซ์ฟรุตสมูธตี้ นอกจากนี้คุณยังเลือกรับประทานขนมหวานรูปแบบใหม่ที่ทั้งอร่อยและยังอุดมด้วยคุณค่าที่มีให้เลือกมากมาย ทั้งร้อน – เย็น ไม่ว่าจะเป็นขนมไทยๆ ที่คุ้นเคย อาทิ ฟักทองแกงบวช เต้าส่วน หรือของหวานสูตรนำเข้า เช่น Cendol, Ice Kachang ก็ยังมีให้คุณได้ลิ้มลอง นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มเย็นๆ ไว้คอยดับกระหายในวันที่ร้อนแสนร้อนและเครื่องดื่มอุ่นๆ ในวันที่อากาศเย็น หรือวันที่ฝนตก ทั้งหมดนี้รอคอยคุณมาสัมผัสและลิ้มรสได้ ตามใจต้องการ

3. กล้วยทอดท่านรอง

เป็นเวลากว่า 50 ปีมาแล้วที่กล้วยทอดท่านรองได้รับการไว้วางใจจากลูกค้า จุดเริ่มต้นของการก่อตั้งธุรกิจเกิดขึ้นโดย คุณสมคิด ปิ่นทอง ผู้ซึ่งเริ่มต้นคิดค้นและปรับปรุงจากสูตรต้นตำรับที่ตกทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษ กล้วยทอดท่านรองมีจุดเด่นอยู่ตรงที่เน้นความมีคุณภาพของวัตถุดิบที่คัดสรรค์มาเป็นพิเศษ  ไม่ว่าจะเป็น กล้วย มัน เผือก และวัตถุดิบอื่นๆ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าทุกชิ้น ทุกคำที่ออกไปสู่มือลูกค้านั้นคือคุณภาพและความอร่อยที่ไม่มีวันผิดเพี้ยน

4. ณ อัมพวา ไอศครีม

ณ อัมพวาก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2551 โดยเริ่มจากธุรกิจอาหาร ไอศครีม เครื่องดื่มและขนมที่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ปัจจัยสำคัญคือการคัดสรรส่วนผสมที่ดีที่สุดจากธรรมชาติที่ได้จากกระบวนการผลิตในท้องถิ่นและพัฒนามาเป็นสินค้าสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งมีขายทั้งในร้าน ณ อัมพวาเอง รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญต่างๆ จนกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน ถือได้ว่า ณ อัมพวา คือผู้เชี่ยวชาญในการผลิตและจัดจำหน่ายไอศครีมที่ทำจากผลไม้ไทย และดอกไม้แทบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น มะพร้าว มะม่วง ทุเรียน เสาวรส หรือดอกไม้ เช่น ดอกกุหลาบ ดอกบัว ขิง อัญชัน เป็นต้น รวมไปถึงเยลลี่ เครื่องดื่มและอาหารที่ทำจากผลไม้และดอกไม้ต่างๆ

5. ข้าวมันไก่สิงคโปร์ (Hainanese Chicken Rice)

ย้อนกลับไปในต้นปี พ.ศ. 2513  เมื่อลุงเกียง (เจ้าของข้าวมันไก่ Sergeant) เป็นเชฟผู้สร้างตำนานข้าวมันไก่ไหหนานสูตรดั้งเดิมที่โรงแรมแมนดาริน ลุงเกียงได้เปิดร้านข้าวมันไก่ Sergeant กับลูกชายได้และคิดค้นข้าวมันไก่สูตรใหม่ โดยปรับปรุงด้วยการใช้วัตถุดิบถึง14 ชนิด ซึ่งมี 4 – 5 ชนิด ที่แตกต่างจากคู่แข่ง เมื่อถามว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้ลูกค้าทั้งหลายต้องกลับมาทานข้าวมันไก่ของร้านนี้ พบว่าเคล็ดลับแห่งความสำเร็จก็คือ “รสชาติข้าวที่ทานแล้วต้องติดใจ” เพราะได้เพิ่มปริมาณของส่วนผสมที่ทั้งสด ใหม่ เช่น ใบเตยและตะไคร้ ที่ทำให้ข้าวของพวกเขาเป็นข้าวที่มีรสชาติสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

6. เป็ดย่างแสนอร่อย  

เป็ดย่างแสนอร่อย เริ่มต้นธุรกิจตั้งแต่ปีพ.ศ. 2543 โดยคุณภานุวัฒน์ สุริยภาณุมาศ โดยได้นำเอาประสบการณ์จากการเป็นเชฟในภัตรคารจีนตั้งแต่อายุ 12 ปี ด้วยประสบการณ์ 22 ปี กับ 7 ภัตตาคารจีนชื่อดังของคุณภานุวัฒน์นั้นสามารถเรียกได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจีนเป็นพิเศษ เป็นสิ่งที่การันตีได้ ถึงคุณภาพและความอร่อยราวกับการได้ทานอาหารจากภัตตาคารจีนแท้ๆ 

7. คัมปาย ยากิโทริ     

ท่านที่ชอบอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นต้องไม่พลาด คัมปาย ยากิโทริ เป็นที่รู้กันว่ายากิโทริเป็นบาร์บีคิวสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมโดยใช้เนื้อไก่ที่หมักด้วยน้ำซอสญี่ปุ่นแล้วย่างบนเตาถ่านให้สุกแบบพอดีๆ ทำให้ได้ยากิโทริที่มีรสชาตินุ่มเข้าเนื้อไก่ ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงเนื้อไก่เท่านั้น ที่นี่ยังมีเนื้อหมู เนื้อวัว  อาหารทะเลสด ๆ รวมถึงหม้อไฟด้วย หลากหลายเมนูที่ได้มาจากความคิดสร้างสรรค์ กับรสชาติอร่อยลงตัว พบกับความสุขที่ไม่มีวันจบกับอาหารญี่ปุ่นแบบรสชาติดั้งเดิม และสารพัดเมนูบาร์บีคิวได้ที่ คัมปาย ยากิโทริ

8. สเต็กลาว   

ปีพ.ศ. 2538 ร้านสเต๊กลาวได้ถือกำเนิดขึ้น ณ บ้านเลขที่ 220 ถ.รามอินทรา นับเป็นจุดเริ่มต้นของการผสมผสานระหว่างอาหารไทยแบบอีสานกับอาหารแบบตะวันตก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่านักชิม ไม่ว่าใครถ้าลองได้ลิ้มรสล้วนแล้วแต่ติดใจในรสชาติที่ผสานความแตกต่างได้อย่างลงตัว  กระแสความนิยมนี้ทำให้เกิด สเต๊ก ลาว สาขาต่างๆ ขึ้น ถ้าคุณยังจำได้และยังคิดถึง สเต๊กลาว วันนี้จากรุ่นพ่อแม่ถึงรุ่นลูก สเต๊กลาว ควิกมีล คัดสรรแต่อาหารจานเด็ดให้เป็นจานด่วนที่ทันสมัยและยังคงคุณภาพสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ใส่ใจในสุขภาพและความอร่อย

9. ข้าวแกงบาร์ และ ซีซี ยัมมี่ บาย คาเฟ่ ชิลลี่           

จากความเชื่อเดิมๆ ที่ว่าอาหารพื้นบ้านเป็นได้เพียงอาหารที่มีขายตามข้างทางทั่วไป แต่มีผู้หญิงกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้คิดเช่นนั้น ริก้า ดีล่า รัฐวดี บัวเลิศ และเนาวรัตน์ สิปปภาค 3 สาว 3 สไตล์ ได้มารวมตัวกันเพราะต่างหลงใหลในรสชาติและเสน่ห์ของอาหารพื้นบ้าน และมองเห็นว่าอาหารพื้นบ้าน คืองานศิลปะที่มีรสนิยมและน่าหลงใหล    กว่าอาหารอื่นใดทั้งหมดที่พวกเขาเคยลิ้มลอง ยิ่งไปกว่านั้นพวกเธอยังเล็งเห็นถึงคุณค่าทางโภชนาการที่สูงมากในอาหารเหล่านี้ วันนี้งานศิลปะของอาหารพื้นบ้านได้ถูกนำเสนอผ่านรสชาติความอร่อยที่โดดเด่น รวมทั้งสุดยอดเครื่องเทศและสมุนไพร ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการซึ่งได้คัดสรรมาเพื่อความอร่อยกับหลากหลายเมนูที่รอคุณมาสัมผัสที่ข้าวแกงบาร์ และซีซี ยัมมี่ บาย คาเฟ่ ชิลลี่

10. แซ่บเอ็กซ์เพรส บาย ส. ขอนแก่น    

ส. ขอนแก่น ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2527 เป็นบริษัทที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารไทยพื้นเมืองใน  จ.ขอนแก่นโดย คุณเจริญ รุจิระโสภณ ซึ่งการใช้ชื่อของจังหวัดเป็นส่วนหนึ่งของชื่อบริษัทเพื่อบ่งบอกถึงสถานที่ของแหล่งกำเนิดของสินค้า อาทิ ไส้กรอก แหนม หมูยอและอาหารอิสานอีกมากมาย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ที่กระจายอยู่ทั่วไปทั้งในไทยและทั่วโลก วันนี้ ส. ขอนแก่น ถือเป็นผู้นำในการผลิตอาหารพื้นเมืองของประเทศที่มีความมุ่งมั่นในการสร้าง “คุณภาพและอร่อย” ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของผู้ก่อตั้ง เพื่อที่จะมอบอาหารที่มีคุณภาพและเลิศรสที่สุดเพื่อความสุขของทุกคน

11. เสี่ยน้อยลูกชิ้นปลา          

 

กว่า 60 ปี ที่ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาตระกูลกังได้ดำเนินธุรกิจมาซึ่งเริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ของลูกชิ้นปลา โดยการก่อตั้งของคุณจริยา กังวลกิจและในปีพ.ศ.2543 ได้ขยายกิจการโดยเป็นผู้ผลิตลูกชิ้นปลาและส่งขายทั่วภูมิภาคตะวันออกของไทย และเป็นที่รู้จักไปทั่วภายใต้ชื่อ ก๋วยเตี๋ยวบ้านบึง ตระกูลกัง สาขาแรกที่ก่อตั้งขึ้นโดยคุณจริยา กังวลกิจ ด้วยวัตถุดิบเดียวกันที่ใช้ในจังหวัดชลบุรี บวกกับกับประสบการณ์กว่า 60 ปีของคุณแม่ ทำให้ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาที่ดีที่สุดได้เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ ภายใต้ชื่อ เสี่ยน้อย ลูกชิ้นปลา

12. เดอะเคป บาย แหลมเจริญ

 

เมื่อปีพ.ศ. 2522  ร้านแหลมเจริญเป็นร้านเล็กๆ ที่ตั้งขึ้นในจังหวัดระยอง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเป็นเวลากว่า 30  ปี จากร้านอาหารเล็กๆ กลายเป็นร้านอาหารที่ให้บริการเต็มรูปแบบ ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า1,000 ที่นั่ง ตลอด 10 ปี แหลมเจริญได้ขยายกิจการเป็น 2 สาขากับ 5 ร้านอาหารทั่วประเทศ ด้วยคุณภาพที่ไม่เพียงแต่อาหารทะเลที่มั่นใจได้ในความสดใหม่ แต่รวมถึงทุกวัตถุดิบทุกชนิดที่คัดสรรมาอย่างดี พร้อมประสบการณ์และความชำนาญเป็นพิเศษเพื่อให้ได้มาซึ่งคุณภาพที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

13. ผัดไทเสวย

 

ผัดไทยเสวย ก่อตั้งโดยคุณสมทรง หอพาณิชวัฒน์ เปิดกิจการร้านผัดไทและสร้างสูตรเฉพาะขึ้นมาจากการสังเกตุการทำอาหารของคุณแม่ และเปิดกิจการร้านผัดไท สาขาแรกที่ซอยลาดพร้าว 71 โดยใช้ชื่อว่าผัดไทเสวยซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยการบริการที่เป็นกันเอง รวมทั้งคุณภาพของวัตถุดิบและความใส่ใจในทุกขั้นตอนของการทำอาหาร ถือเป็นเคล็ดลับของความสำเร็จที่ผัดไทเสวยมีตลอดมา

14. ข้าวขาหมูเทียนชัย  

ข้าวขาหมูเทียนชัยมีร้านดั้งเดิมคือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ / หมู ในสยามสแควร์ ภายใต้ชื่อ “โชคชัยสยาม” หลังจากจากนั้น ได้เพิ่มเมนูขึ้นมาใหม่ คือ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาและข้าวขาหมูในชื่อของ “เทียนชัย”  ซึ่งข้าวขาหมู ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากและแฟนพันธุ์แท้ข้าวขาหมูไม่มีใครไม่รู้จักข้าวขาหมูเทียนชัย

15. ก๋วยเตี๋ยวชายคลอง (ฮงไน้)   

 

ก๋วยเตี๋ยวชายคลอง (ฮงไน้) ก่อตั้งขึ้นโดย คุณฮงไน้ แซ่ลี้ที่เท็กซัสเยาวราชเธียเตอร์ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2498 ธุรกิจดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 15 ปี จนกระทั่งคุณฮงไน้เสียชีวิต กิจการปิดตัวลงอีก 30 ปีต่อมาคุณศักดิ์ ลีธนทรัพย์ ได้เปิดกิจการขึ้นใหม่ภายใต้ชื่อเดิม ซึ่งยังคงรสชาติแท้ๆ สูตรดั้งเดิม สาขาแรก เปิดดำเนินการที่ซ.ลาดพร้าว 101 และประสบความสำเร็จอย่างมากหลังจากนั้นได้ย้ายร้านมาที่ซอยโยธินพัฒนาและยังคงความอร่อยและได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้

16. เอ็กซ์เพรส เทปันยากิ  

ด้วยความต่างจากเทปันยากิแบบดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่น ต้นกำเนิดของเอ็กซ์เพรส เทปันยากิ อยู่ที่ตลาดกลางคืนในไต้หวันและได้รับความนิยมมากขึ้นในฮ่องกง กลุ่มลูกค้าต่างนั่งทานรอบๆ บาร์ โดยมีเชฟปรุงอาหารให้ดูวัตถุดิบที่สดใหม่และได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดีในแต่ละวันช่วยเพิ่มรสชาติแห่งความอร่อยของเทปันยากิ       ในทุกๆ จาก ซอสพริกสีดำแบบโฮมเมดช่วยเพิ่มรสชาติแบบไม่ซ้ำใคร นอกเหนือจากอาหารรสชาติล้ำเลิศ รูปแบบการให้บริการที่เป็นกันเอง ประกอบกับการออกแบบตกแต่งที่ทันสมัยและที่นั่งอันแสนสบายก็เป็นอีกเรื่องที่เราให้ความสำคัญ

ที่มา:  FOOD REPUBLIC
บันทึกภาพ:  FOOD REPUBLIC
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง