‘ซีคอน บางแค” ชวนสัมผัสความลึกลับเพชฌฆาตใต้สมุทรในงาน “อภิมหา…หอย”

ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ร่วมกับไทยประกันชีวิต ชวนสัมผัสความลึกลับของเหล่าเพชฌฆาตใต้สมุทรอย่างใกล้ชิดในงาน “อภิมหา…หอย เพชฌฆาตใต้สมุทร” งานเดียวที่เปิดโปงเรื่องราวชีวิตของบรรดานักฆ่าแห่งสายน้ำ นำโดย “หอยเต้าปูน” นักฆ่าที่มีพิษสงรุนแรงติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก พร้อมปลาเพชฌฆาตหลายสายพันธุ์ อาทิปลาอามาทัส ที่ดุร้ายไม่แพ้ปลาปิรันย่าจากลุ่มน้ำอเมซอน, ปลาวูล์ฟฟิช ที่ฟันแข็งแกร่งและแหลมคม, ปลาไหลไฟฟ้า, ปลาดุกไฟฟ้า, ปลาไหลมอเรย์, ปลาแมงป่อง รวมถึงปลาปักเป้าหลากชนิดพร้อมสัมผัสกับสีสันแห่งใต้สมุทร อาทิ ลูกปลาฉลามหูดำ, หอยมือเสือ, หอยสังข์มะระ, หมึกสาย ฯลฯ ชมเปลือกหอยสะสมหาดูยากโดยกลุ่มนักสะสมชั้นแนวหน้าของประเทศ ชิลสุดกับกิจกรรมป้อนอาหารปลาสลิดหิน แชะสนุกกับมุมถ่ายภาพ 3 มิติ เลือกช้อปสินค้า สารพัดเมนูหอย และกิจกรรมอีกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 13 – 22 มีนาคม 2558 บริเวณลานกลางและฮอลล์บี ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม

shell (1)

นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน บางแค จำกัด ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จํากัดจัดงาน “อภิมหา…หอย เพชฌฆาตใต้สมุทร” ระหว่างวันที่ 13 – 22 มีนาคม 2558 บริเวณลานกลางและฮอลล์บี ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษมเพื่อให้เป็นกิจกรรมแห่งการเรียนรู้และได้สัมผัสกับอีกแง่มุมหนึ่งของโลกใต้สมุทร ที่นอกจากจะมีสิ่งมีชีวิตสวยงามดึงดูดใจให้เยี่ยมชม ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวของสารพัดหอยและสัตว์น้ำที่แฝงไปด้วยพิษสงอันร้ายกาจ ตามวิถีธรรมชาติของสัตว์นักล่า รวมถึงระบบกลไกในการป้องกันตัวเองที่หาชมยาก แต่ได้รวบรวมนำมาไว้ที่งานนี้โดยเฉพาะ ภายใต้บรรยากาศอันตรึงตาตรึงใจแห่งหมู่เกาะมัลดิฟ

shell (7)

บรรดาเพชฌฆาตใต้สมุทรจะถูกเปิดเผยโฉมหน้าให้สัมผัสกับตัวจริง พร้อมตีแผ่ถึงความอันตราย นำทีมโดยหนึ่งในเพชฌฆาตเงียบแห่งท้องทะเล “หอยเต้าปูน” ภายใต้เปลือกอันสวยงาม แต่กลับอำพรางลูกดอกอาบยาพิษทรงอานุภาพ สามารถปลิดชีวิตศัตรูทำให้เหยื่อเป็นอัมพาตเฉียบพลันภายใน 1/200 วินาที ความเร็วในการจู่โจมเพียง 1/4 วินาที มีพิษรุนแรงติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก พิษของมันจะทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาต ระบบหายใจล้มเหลวจนถึงขั้นเสียชีวิต ปัจจุบันยังไม่มียาชนิดใดช่วยเยียวยาหรือรักษาพิษของหอยมรณะนี้ได้ปลาอามาทัสจากแถบลุ่มแม่น้ำอเมซอน เป็นปลามีเขี้ยวคู่ล่างขนาดใหญ่และแหลมคมยื่นออกมาจากปาก พร้อมที่จะจับและกลืนกินเหยื่อได้ทุกเมื่อ รวมถึงมีพฤติกรรมกินพวกเดียวกันเองด้วย ถือเป็นคู่ปรับตัวฉกาจของปลาปิรันย่า “ปลาวูล์ฟฟิช” ดำรงชีวิตเป็นนักล่าโดยสมบูรณ์ มีฟันเขี้ยวแข็งแรงเต็มเพดานปาก “ปลาไหลไฟฟ้า” ที่สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้สูงที่สุดในโลกถึง 600 โวลต์ ซึ่งเท่ากับไฟฟ้าในปริมาณที่พอใช้ในบ้านหลังเล็กๆ หลังหนึ่ง โดยใช้กล้ามเนื้อที่อยู่บริเวณลำตัวไปจนถึงปลายหางสร้างประจุไฟฟ้า เพื่อป้องกันตัวและใช้นำทางหาอาหาร “ปลาดุกไฟฟ้า” ปลาน้ำจืดที่สามารถสร้างกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 350 โวลต์เพื่อล่าเหยื่อ “ปลาไหลมอเรย์” หรือ ปลาหลดหิน  มีปากที่แหลมคม ชอบออกหากินในเวลากลางคืน ล่าเหยื่อด้วยการใช้ประสาทสัมผัสทางกลิ่น ปลาสิงโต” ปลามีพิษชนิดหนึ่งที่มีสีสันสวยงามหลากหลาย ล่าปลาขนาดเล็กเป็นอาหาร โดยใช้ครีบอกที่แผ่ยาวเป็นเส้นไล่ต้อนให้จนมุม แล้วใช้ปากฮุบกินทั้งตัว “ปลาแมงป่อง” สามารถผลิตสารพิษสกัดจากโปรตีนเพื่อป้องกันตัว ซึ่งผู้ที่โดนทิ่มแทงจะรู้สึกเจ็บปวดแสบร้อน “ปลาปักเป้ากล่อง” หรือปลาปักเป้าเหลี่ยม มีขนาดเล็ก สีสันลวดลายสวยงาม สามารถผลิตสารพิษชนิดออสทราซิท็อกซินขึ้นจากต่อมผิวหนัง และขับออกมาพร้อมกับเมือกที่หุ้มตัวอยู่ เมื่อได้รับความเครียดหรือตื่นตกใจ อันเป็นกลไกลหนึ่งในการป้องกันตัว ทำให้ปลาชนิดอื่นที่อยู่บริเวณเดียวกันเมื่อได้รับสารพิษตายได้ทันที ปลาปักเป้าหนามทุเรียนหนามยาว” หรือปลาปักเป้าสามแถบมีหนามแข็งรอบตัว แต่จะตั้งพองขึ้นต่อเมื่อรู้สึกตกใจหรือถูกรบกวนเท่านั้น นิยมนำปลาชนิดนี้ทำเป็นเครื่องประดับ และเลี้ยงเป็นปลาสวยงาม “ปลาปักเป้าหน้าหมา” มีจะงอยปากยื่นยาวออกมาดูคล้ายปากของสุนัข “ปลากบ” เป็นปลาที่มีรูปร่างคล้ายกบ อาศัยใต้ทะเลน้ำลึกนับหลายร้อยเมตร มีวิธีการหาอาหารอย่างแยบยลชนิดหาตัวจับยาก

shell (4)

 

 

shell (3)

นอกจากนี้ พบโซนจัดแสดงหอยและสัตว์น้ำสวยงามนานาชนิด อาทิ ปลาฉลามครีบดำ หรือ ปลาฉลามหูดำ เป็นปลาฉลามที่พบได้บ่อยที่สุดในทะเล, เม่นดำหนามยาว มีหนามยาวยื่นออกมารอบตัว และมีใช้ฟันสำหรับครูดกินสาหร่ายตามพื้นแนวปะการัง ไข่ของเม่นทะเลนิยมนำมาบริโภค, กุ้งนักเลง, หอยมือเสือ, หอยสังข์มะระ, หมึกสายกับคอนโดหอย ฯลฯ และพบกับเปลือกหอยสวยงามที่หาดูยากที่นำมาจัดแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ พร้อมแชะสนุกกับมุมถ่ายภาพฉาก 3 มิติ เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมป้อนอาหารปลาสลิดหินอย่างใกล้ชิด และเอาใจน้องๆหนูๆกับกิจกรรมขุดหาดทรายขาวตามหาเปลือกหอย เลือกช้อปของที่ระลึกจากพิพิธภัณฑ์เปลือกหอยกรุงเทพฯ สินค้าและเครื่องประดับ อิ่มอร่อยกับสารพัดเมนูหอย และร่วมสนุกลุ้นของรางวัลมากมายในงาน “อภิมหา…หอย เพชฌฆาตใต้สมุทร”มาร่วมพิสูจน์ความลึกลับเรื่องราวสารพัดหอยและสัตว์น้ำเพชฌฆาตใต้สมุทรพร้อมกัน วันที่ 13-22 มีนาคม 2558 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มที่ 02-721-8888 ต่อ 313, 325-6 www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage, www.seaconbangkae.com

ที่มา:  ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์
บันทึกภาพ:  ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ซีคอน บางแค” จัดงาน “Chic My Style” สินค้าดีไซน์ชิคๆ ไลฟ์สไตล์แบบชิลๆ

“Paris je t’aime Gift Festival” ช้อปชิล…รับเทศกาลปีใหม่ ส่งความสุขใกล้บ้านที่ “ซีคอนสแควร์” และ “ซีคอน บางแค”

“ซีคอน บางแค” จัดงาน “ปาร์ตี้ผีเฮี้ยน… เพื้ยนฝุดๆ” รับวันฮาโลวีน

สวนสนุกโยโย่แลนด์ จัดโปรโมชั่นสุดคุ้ม “สนุกมาราธอน 150 บาท เที่ยวได้ทั้งวัน”

“ซีคอน บางแค” จัดงาน “สุโค่ย Japan” บุกแดนซากุระ ปะทะซูโม่