คนข่าว 7 สี ชัยอนันต์-กัลปภัทร ปลื้มรับพระราชทานรางวัลเทพทอง เชิญชวนคนไทยร่วมกันใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง

 สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 สุดปลื้ม 2 ผู้ประกาศข่าว ชัยอนันต์ ปันชู จากช่วง กล้าลองกล้าลุย กับชัยอนันต์จัดเต็ม และ กัลปภัทร เขตพงศ์ แห่ง เช้าข่าว 7 สี ช่วง จอยจราจร เข้ารับพระราชทาน รางวัลเทพทอง-นักวิทยุโทรทัศน์ดีเด่น ครั้งที่ 16จาก พลอากาศเอกกำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ผู้แทนพระองค์ ซึ่งจัดโดย สมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย โดย นายวีระ ลิมปะพันธุ์ นายกสมาคมฯ เป็นประธานกรรมการจัดงานฯ เมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณศาลาสหทัยสมาคม พระบรมมหาราชวังพร้อม กลมาลสน์ เอียดศรีชาย ร่วมเชิญรางวัลและแสดงความยินดี

ch7 (1)

โดย ชัยอนันต์ ปันชู เข้ารับพระราชทานรางวัลเทพทอง นักวิทยุโทรทัศน์ดีเด่น ครั้งที่ 16 เผยว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับพระราชทานรางวัลอันทรงเกียรตินี้ พร้อมจะรักษามาตรฐานการทำงาน และพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้น และจะทำหน้าที่ในฐานะสื่อมวลชนด้านวิทยุโทรทัศน์อย่างตั้งใจ และส่งเสริมการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง พวกเราช่อง 7 สี พร้อมนำเสนอเรื่องราวเนื้อหาที่ส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมสนับสนุนด้านการใช้ภาษาไทยอันดีงามของเราอย่างมุ่งมั่นและตั้งใจต่อไป”

ch7 (2)

ด้าน กัลปภัทร เขตพงศ์ ผู้ประกาศข่าวในช่วง จอยจราจร กล่าวเสริมว่า “พวกเราชาวช่อง  7 สี ภาคภูมิใจและนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับพระราชทานรางวัลนี้ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันการใช้ภาษาไทยจะถูกโลกแห่งเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนอย่างมากและยังเป็นหนึ่งช่องทางในการส่งผลต่อการใช้ภาษาไทยที่ไม่ถูกต้องผ่านการสนทนาอันไม่มีขีดจำกัด จนก่อให้เกิดค่านิยมการใช้ภาษาไทยที่ผิดความหมายผิดหลัก แต่ในฐานะที่พวกเราเป็นสื่อมวลชนยิ่งต้องเป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง ขอเชิญชวนให้ทุกๆ คนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องและสร้างสรรค์ อันเป็นทางหนึ่งในการอนุรักษ์วัฒนธรรมความเป็นไทยด้วยกัน”

 

ที่มา:  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
บันทึกภาพ:  สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชมพูนุช-กัลปภัทร ร่วมประชาสัมพันธ์ช่อง 7 สี แบบถึงใจ ถึงอารมณ์ งานนิทรรศการวันสื่อสารแห่งชาติ “NET Expo 2014”