บทสัมภาษณ์ของแมทท์ ฮราเนค พิธีกรนักเดินทางหนุ่มไฟแรงทางเจ้าของรายการ Alternate Route >>

จุดหมายไม่สำคัญเท่าการเดินทาง แมทท์ ฮราเนค เจ้าของรายการ Alternate Route

ช่อง KIX พาท่องอเมริกากับสุดยอดพิธีกรโรดทริปผู้หลงใหล “การเดินทาง” อย่าง แมทท์ ฮราเนค ที่คุณอาจรู้จักเขาในฐานะของช่างภาพ บล็อกเกอร์และคอลัมนิสต์นิตยสารดังระดับโลกอย่าง Travel and Leisure, Conde Nast Traveler and Martha Stewart เขายังชื่นชอบซูเปอร์สปอร์ตคาร์โดยยกให้ Posche 911 เป็นคลาสสิคไอเท็มตลอดกาลสำหรับเขา ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้ทั้งหมดนี้ถูกถ่ายทอดสู่บทบาทพิธีกรนำเที่ยวสไตล์ผู้ชายอย่างแมทท์ในรายการ Alternate Route ที่จะออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 น. ทางช่อง KIX (ช่อง KIX ทาง TOT iptv 257 และ CTH 83) เรามาคุยกับเขาถึงเรื่องราวสุดประทับใจในรายการ Alternate Route และแง่มุมที่ได้จากการเดินทางตลอดทั้งชีวิตของเขาแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะเมืองไทยที่เดียวกัน

KIX_Alternate Route (14)

KIX_Alternate Route (15)

การเดินทางที่ไม่มีวันลืม

– มันเป็นทริปที่ผมใฝ่ฝันอยากขับรถปอร์เช่วินเทจกับภรรยาผมสองคนจากลอสแองเจลิสไปซานฟรานซิสโก ผมวาดภาพไว้ว่ามันคงเป็นทริปที่โรแมนติคมากเลยล่ะ ลองนึกภาพตามสิ แล้วผมก็ได้ทำอย่างนั้นจริงๆ แต่กลายเป็นว่าเรามีลูกสาวของเราที่เพิ่งเกิดเพิ่มมากอีกคน และก็เดินทางด้วยรถมินิแวนเช่าเก่าๆ ฟังเหมือนจะเป็นฝันร้าย เอาเข้าจริงมันกลับเป็นทริปที่ผมประทับใจที่สุด เพราะระหว่างทางเราได้ชมวิวที่สวยและหลากหลายตลอดระยะทางที่สภาพแวดล้อมเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ได้จอดรถตรงหน้าผาที่มองออกไปเห็นท้องทะเลแปซิฟิค ขณะที่มือก็เปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกสาวผม ผมว่านี่แหละคือเสน่ห์ของการเดินทาง เรามักเริ่มต้นด้วยการคาดหวังว่าต้องเจอโน่นนี่ แต่ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดฝันระหว่างทาง

ทำไม Alternate Route เลือกนำเสนออเมริกาล่ะ ทั้งๆที่คนทั้งโลกเห็นซ้ำแล้วซ้ำเล่าผ่านภาพยนตร์ที่มาจากประเทศคุณ

– ที่เห็นผ่านภาพยนตร์เป็นเพียงแค่มุมเดียวที่อเมริกานำเสนอ อเมริกาเป็นประเทศที่กว้างใหญ่ กินเนื้อที่เกือบทั้งทวีป แน่นอนว่าสภาพพื้นที่ ผู้คน และวัฒนธรรมต้องหลากหลายและมีเรื่องน่าสนใจแน่นอน ทุกๆรัฐที่ผมไปมีเรื่องที่ดึงดูด ทำเอาผมร้องว้าวอยู่เสมอ เช่นเมือง Nashville เป็นเมืองที่มีความเป็น Old School สูงมากอย่างสนามแข่งรถ Nascar ผมว่ามันเป็นเรื่องยากที่เราจะบาลานซ์ระหว่างความเป็น Old School และ New School ซึ่งเมือง Nashville ทำได้ดีมาก

KIX_Alternate Route (10)

เดินทางรอบอเมริกา รัฐไหนที่คุณยกให้เป็นที่สุด

– ผมเป็นคนอเมริกันโดยแท้ พูดเลยว่านิวยอร์คคือที่สุดสำหรับผม เมืองนี้คือศูนย์กลางของโลกมีทั้งประวัติศาสตร์และสิ่งสวยงามมากมายที่คนทั้งโลกยอมรับ แต่เอาจริงๆแล้วผมมองว่าทุกที่มันก็มีเสน่ห์เฉพาะตัว ดีหรือด้อยก็ถือเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้เรานึกถึงเมืองนั้นๆ

สิ่งที่ Alternate Route แตกต่างจากรายการท่องเที่ยวอื่นๆ

– ก่อนอื่นผมบอกเลยว่าผมว่าผมเป็นไกด์มากกว่าพิธีกรนะ ผมนำเสนอ ความเป็น “ธรรมชาติ” ของเมืองนั้นๆ โดยพยายามไม่บิดเบือนให้เห็นไปตามขนบรายการท่องเที่ยวที่หลายคนคุ้นเคย ที่นั่นมีอะไร ผมก็นำเสนอผ่านสายตาที่ผมเห็น เพราะอย่างที่บอกว่าเสน่ห์การเดินทางคือการได้พบกับเรี่องที่ไม่คาดฝันซึ่งจะนำเราไปสู่สิ่งใหม่ๆเสมอ นี่แหละสิ่งที่คนดูได้จาก Alternate Route

ให้เลือกเดินทางมาทำรายการในเอเชีย จะเลือกที่ไหน

– ผมชอบเอเชียมากนะ เคยไปประเทศจีนกับประเทศไทย ตอนนี้อยากไปอินโดนีเชียชะมัดเลย เท่าที่ศึกษา ผมสนใจอาหารและวัฒนธรรมของประเทศนี้มากๆ ผมว่าถ้าทำรายการเกี่ยวกับเอเชียนี่คงหาตอนจบยาก เพราะอะไรก็น่าสนใจไปซะหมด

KIX_Alternate Route (12)

KIX_Alternate Route (11)

เป็นอย่างไรบ้างกับเมืองไทย

– เมืองไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ผมไป ผมรักเบียร์เย็นๆกับอาหารรสจัดจ้านของเมืองไทยมากให้ตายเถอะ ทันทีที่ผมถึงเมืองไทย ผมคว้าเบียร์สิงห์ก่อนเลยอันดับแรก ส่วนอาหารไทยก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน เพราะมันผสมผสานเอาความเรียบง่ายและความยุ่งยากได้อย่างลงตัว ผู้คนก็ใจดีและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ สิ่งเหล่านี้ทำให้เมืองไทยไม่เหมือนที่อื่น

คิดว่าคนดูจะได้อะไรจาก Alternate Route

ผมอยากให้รายการนี้เป็นเป็นแรงบันดาลใจคนดูให้เป็นนักใช้ชีวิตมือใหม่ด้วยการเดินทาง สามารถเริ่มจากแถวบ้านคุณเองก่อนก็ได้ ทุกวันนี้คุณรู้จักแถบย่านที่คุณอาศัยมากน้อยแค่ไหน ลองมองไปรอบๆอย่างตั้งใจสักครั้งสิ บางทีคุณอาจเจอกับร้านค้าเจ๋งๆที่จะทำให้คุณคิดว่ามันมีตรงนี้ด้วยเหรอ เผลอๆอาจได้มุมมองชีวิตบางอย่างที่ซ่อนอยู่ก็ได้นะ

ท้ายสุดหนุ่มแมทท์ทิ้งท้ายด้วยการฝากถึงนักเดินทางมือใหม่ไว้อย่างหน้าสนใจว่า การเดินทางเป็นมากกว่าการท่องเที่ยว เปิดใจเพื่อเรียนรู้และรับสิ่งใหม่ที่เราจะเจอระหว่างการเดินทางเตรียมรถให้พร้อม อ้อ! สิ่งที่ลืมไม่ได้เลยคือเพลงดีๆ คูลเลอร์ใส่เครื่องดื่มเย็นๆ เติมน้ำมันให้เต็มถัง และคนที่ใช่ เหล่านี้จะทำให้การเดินทางไกลกลายเป็นเรื่องสนุกมากกว่าที่คุณคิด ติดตามรายการ Alternate Routeพร้อมกันทั่วเอเชีย ทางช่อง KIXทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 น. เริ่ม 20 มีนาคม (ทาง TOT iptv 257 และ CTH 83)

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง