“โมโนฟิล์ม” นำหนังแอนิเมชั่น “ร้อยแปด ศึกอภินิหารตำนานเขาเหลียงซาน” จ่อคิวฉายรับปิดเทอม

โมโนฟิล์ม คว้าภาพยนตร์นำเข้าเรื่องใหม่ “108 ศึกอภินิหารตำนานเขาเหลียงซาน” (ร้อยแปด ศึกอภินิหารตำนานเขาเหลียงซาน) เอาใจคอหนังแอนิเมชั่น ที่นำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์จีนที่ได้แรงบันดาลใจจากนิยายอิงประวัติศาสตร์ “108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน” ผลงานการกำกับโดย “ปาสกาล โมเรลลี่”

SCRATCH

“108 ศึกอภินิหารตำนานเขาเหลียงซาน” (ร้อยแปด ศึกอภินิหารตำนานเขาเหลียงซาน) เรื่องราวเกิดขึ้นใน จีน ศตวรรษที่ 12… ราชาปิศาจยึดครองแผ่นดิน กดขี่บีฑาประชาราษฏร์ ผู้ใดจะเอาชนะจอมมารโฉดชั่วได้ ผู้นั้นต้องมีความกล้าเท่าร้อยพยัคฆ์ แข็งแกร่งเทียบพันกระบือ หลักแหลมดั่งอสรพิษ และทรหดปานปิศาจร้าย…แต่…‘องค์ชายต้วน’ มีแค่สองคุณสมบัติ…ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับที่ว่ามานั่นเลย สองสิ่งที่เขามีคือ ความเพ้อเจ้อช่างฝัน และตัวอ้วนตันม่อต้อ!พอๆ กับสองอย่างที่ ‘นักพรตจางผู้เลิศเลอ’ มี ซึ่งคือวิชาพระที่ไม่รู้จะใช้ทำอะไร และคำคมบ้าบอที่ไม่มีใครฟังรู้เรื่อง และยังเทียบเท่ากับอีกสองอย่างที่ ‘เพ่ยเพ่ยขอทานน้อย’ มี นั่นคือ ปากที่พล่ามไม่ยอมหยุด และท้องที่หิวไม่ยอมอิ่ม แต่เหนืออื่นใด สิ่งสำคัญที่ทั้งองค์ชายต้วน, พรตชรา และขอทานน้อย มีเหมือนกัน (แบบไม่ควรจะมี) ก็คือ ความหารู้ไม่ว่า การจะปราบจอมมารนั้นเป็นเรื่องที่ไม่มีวันทำได้ และด้วยความไม่รู้นี่เองจึงทำให้พวกเขาทั้งสามคิดที่จะลุกขึ้นมาปราบจอมปิศาจ

SCRATCH

โดยผู้กำกับ ปาสกาล โมเรลลี่ เผยว่า “ผมมีความสนใจประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะเรื่องราวที่เป็นตำนานของประเทศจีน ผมใฝ่ฝันว่าอยากจะลองเล่าเรื่องราวตำนานอันลือเลื่องของจีนสักครั้ง และเรื่อง 108 ศึกอภินิหารตำนานเขาเหลียงซาน ก็คือเรื่องราวที่ผมอยากเล่าให้ทุกคนฟัง ด้วยความน่าสนใจของประวัติเรื่องนี้กว่า 800 ปีมาแล้ว เล่าถึงราชอาณาจักรจีนในรัชสมัยพระเต้าซ้องยินจงฮ่องเต้ เกิดโรคระบาดพรากชีวิตผู้คนไปเป็นอันมาก พระเจ้าซ้องยินจง จึงรับสั่งให้ขุนนางไปอัญเชิญ นักพรตวิเศษเตียฮีเจ็งเซียนซือ มาช่วย และเมื่อทำหน้าที่สำเร็จนักพรตเดินทางกลับผ่านเก๋งจีนแห่งหนึ่ง สลักชื่อไว้ว่า ตำหนักขังปิศาจ ด้วยความกระหายใคร่รู้ จึงแกะยันต์ที่ติดหน้าเก๋งออก และเปิดเข้าไปโดยพลการ ทำให้เกิดควันดำพวยพุ่งกระจายไปทั้งแปดทิศ ซึ่งควันดังกล่าวนั้นคือ ดวงจิตดาวทหารที่ดุร้ายถึง 108 หลังจากที่ถูกปลดจองจำก็ทำให้ดวงจิต 108 แยกย้ายกันไปเกิด มีอาชีพและฐานะทางสังคมต่างกัน และหลังจากพระเจ้าซ้องยินจงสวรรคตแล้ว การเมืองการปกครอง เริ่มเสื่อมทรามลงทุกที ในราชสำนักและวงการ ขุนนางมีแต่ขุนนางฉ้อฉล อำมาตย์มารกดขี่ข่มเหงราษฎร สังคมก็ปั่นป่วนวุ่นวาย มือใครยาวสาวได้สาวเอา หลังจากสุดทนต่อพฤติกรรมอันเลวร้าย เหล่าโจรเหลียนซันโป๋ 108 จึงรวมตัวกัน ก่อกำเนิดเป็นผู้ใหญ่แห่งเขาเหลียงซาน และที่พิเศษกว่านั้นคือผมนำเรื่องราวเหล่านี้ไปเสนอทางค่าย Europa Coup ทางค่ายซื้อไอเดียผมทันที เพราะความพิเศษในการนำเสนอ ผมอยากให้เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี จึงนำเสนอเป็นแอนิเมชั่น เพื่อให้เรื่องราวหนักๆ ของประวัติศาสตร์ เบาบางลง แต่คนดูก็สามารถเสพเรื่องราวได้อย่างเต็มอรรถรสครับ”

L006_106_018_DEF

051_064_DEF

ติดตามภาพยนตร์ “108 ศึกอภินิหารตำนานเขาเหลียงซาน” (ร้อยแปด ศึกอภินิหารตำนานเขาเหลียงซาน) พากย์ไทย ทุกโรงภาพยนตร์ 23 เมษายนนี้

Print

ที่มา:  โมโนฟิล์ม
บันทึกภาพ:  โมโนฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โมโนฟิล์ม” จัดกาล่า พรีเมียร์ เปิด “อโยธยา มหาละลวย” สุดยิ่งใหญ่“เจมส์จิ – โบว์” นำทัพดาราคับคั่ง ลงคาถาเจิมฤกษ์ ภาพยนตร์รักสายมู

พร้อมยาตราทัพ “โมโนฟิล์ม” ลงคาถา ฉาย “อโยธยา มหาละลวย”  ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ และความรักของสายมู ทั่วประเทศ 2 ธ.ค. นี้

“โมโนฟิล์ม” เผยโปสเตอร์แรก “เจมส์จิ” ประกบ “โบว์”ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “อโยธยา มหาละลวย”

จากหนังสือขายดี เปิดโปงความเน่าเฟะของวงการตำรวจสู่ “ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ”

ทูพัค  ตำนานแร็ปเปอร์กับปริศนาฆาตกรรมที่ยังไม่คลี่คลาย