“โมโนฟิล์ม” คว้า “ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก” เข้าฉายไทย หนังดีที่ไม่ควรพลาด 7 พฤษภาคมนี้

โมโนฟิล์ม ยังคงนำเข้าภาพยนตร์หลากสไตล์ เพื่อเอาใจคอหนังทุกแนว ล่าสุดคว้า “ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก” (Parasyte) ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะเรื่อง “ปรสิตเดรัจฉาน” ผลงานเขียนโดย “ฮิโตชิ อิวากิ” ที่เคยถูกบริษัท New Line Cinema ซื้อสิทธิ์ไปสร้างเป็นภาพยนตร์แต่ไม่ประสบผลสำเร็จเนื่องจากติดปัญหาการเลือกผู้กำกับให้เข้ากับบทภาพยนตร์ไม่ได้ จนกระทั่งเมื่อสิทธิ์ดังกล่าวกลับมาอยู่ในมือของ “มินามิ อิชิกาว่า” หัวเรือใหญ่แห่งค่าย โตโฮ (TOHO) ของญี่ปุ่น โดยมีโปรดิวเซอร์เจ้าของรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีตุ๊กตาทองญี่ปุ่นมาแล้ว “ชิจิ อาเบะ” พร้อมผู้กำกับคู่ใจ “ทาคาชิ ยามาซากิ” ผู้เคยมีผลงานร่วมกันมาจาก “Always Sunset on Third Street” และผลงานเรื่องอื่นๆ ที่โดนใจผู้ชมมาแล้ว อาทิ Space Battleship Yamamoto และล่าสุดกับ Stand by Me : Doraemon

porasit (3)

“ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก” (Parasythe) ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูน ที่พูดถึง ชินอิจิ (โชตะ โซเมะตานิ) เด็กมัธยมที่รอดพ้นจากการถูกปรสิตที่วางแผนยึดครองโลกด้วยการยึดร่างมนุษย์ด้วยการชอนไชเข้าสู่สมองเพื่อควบคุมมนุษย์ทางรูหู รูจมูก แต่ทว่า ชินอิจิ รู้ตัวเสียก่อน ทำให้ปรสิตไม่สามารถเข้าไปสู่สมองเขาได้ แต่กลับถูกยึดมือขวาไปแทนเพียงข้างเดียว ชินอิจิ ตั้งชื่อเจ้าปรสิตตนนี้ว่า “มิกิ” ทั้งสองต้องร่วมผจญภัยและต่อสู้ไปกับปรสิตตัวอื่นๆ ที่หมายจะยึดครองโลก โดย ชิจิ อาเบะ โปรดิวเซอร์ เผยที่มาที่ไปในการคัดเลือกผู้กำกับของเรื่องว่า

porasit (2)

“ที่ผมเลือก ทาคาชิ ยามาซากิ มาทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เพราะว่าผมเคยร่วมกันทำงานกับเขาในเรื่อง Always มาก่อน ผมเห็นว่าเขาเป็นคนที่เอาใจใส่ละเอียดและซื่อตรงกับตัวละคร ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน ทาคาชิจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่นานมาก ทั้งก่อนที่จะสร้างหนังภาคแรกที่ใช้เวลาเตรียมงานกว่าสองปี จนกระทั่งกลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ละเอียดและยอดเยี่ยมมาก นอกจากนี้ผมว่าการ์ตูนมังงะเรื่องนี้มีส่วนผสมที่ดีในการที่เราจะเอามาสร้างหนัง มันมีเนื้อเรื่องที่สดใหม่ และตัวละครที่มีมิติอย่างเห็นได้ชัด การกระทำทุกอย่างของตัวละครทุกตัวล้วนมีเหตุมีผลทั้งสิ้น ผมมองหนังเรื่องนี้ว่ามันสามารถเป็นจริงได้”

porasit (4)

ทางด้าน ผู้กำกับของเรื่อง ทาคาชิ ยามาซากิ เล่าถึงการทำงานเรื่องนี้ว่า “นี่เป็นการ์ตูนที่ผมรักมากที่สุดเรื่องหนึ่ง มันมีทั้งแง่คิด ปรัชญา และเนื้อหาที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ผมกลับไปอ่านหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ซ้ำอีกหลายรอบ เพื่อทำความเข้าใจตรรกะตัวละครเพื่อให้การกำกับภาพยนตร์ถูกต้องตรงตามความต้องการที่ ฮิโตชิ อิวากิ นักวาดการ์ตูนเรื่องนี้เคยเขียนไว้ครับ”

“ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก” (Parasythe) ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนที่โด่งดังไปทั่วโลกและทำยอดขายถึง 11 ล้านเล่มในประเทศญี่ปุ่น ด้วยเนื้อหาแนวนิยายวิทยาศาสตร์ที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือและน่าตื่นเต้น ที่มาพร้อมกับการเล่าเรื่องราวที่ใกล้ตัวทำให้เรื่อง ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด 7 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

porasit (1)

 

ที่มา:  โมโนฟิล์ม
บันทึกภาพ:  โมโนฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โมโนฟิล์ม” จัดกาล่า พรีเมียร์ เปิด “อโยธยา มหาละลวย” สุดยิ่งใหญ่“เจมส์จิ – โบว์” นำทัพดาราคับคั่ง ลงคาถาเจิมฤกษ์ ภาพยนตร์รักสายมู

พร้อมยาตราทัพ “โมโนฟิล์ม” ลงคาถา ฉาย “อโยธยา มหาละลวย”  ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ และความรักของสายมู ทั่วประเทศ 2 ธ.ค. นี้

“โมโนฟิล์ม” เผยโปสเตอร์แรก “เจมส์จิ” ประกบ “โบว์”ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “อโยธยา มหาละลวย”

จากหนังสือขายดี เปิดโปงความเน่าเฟะของวงการตำรวจสู่ “ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ”

ทูพัค  ตำนานแร็ปเปอร์กับปริศนาฆาตกรรมที่ยังไม่คลี่คลาย