“พี่ปิ่น” จัดเต็ม เสนอละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ “ข้าบดินทร์” จับ “เจมส์-มาร์” ประกบคู่ “แมท-ภีรนีย์ ” เดินหน้าพร้อม รบ

หลังจากที่เดินหน้าถ่ายทำกันมาเป็นเวลานาน กับละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ สุด อลังกาล “ข้าบดินทร์” ของผู้จัดมากฝีมือของ ค่ายทีวีซีน “พี่ปิ่น – ณัฎฐนันท์   ฉวีวงษ์” ที่จะมาเอาใจแฟนละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ ด้วยการจับสองนางหน้าลูกครึ่งอย่าง “เจมส์ มาร์ ” มาประกบคู่กับนางเอกคิวทอง “แมท – ภีรนีย์” ที่มาแต่งองค์ทรงเครื่อง ชุดไทย สมัยโบราณ แบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว แถมงานนี้บอสใหญ่ พี่ปิ่น ยังทุ่นทุนสร้างเซ็ทฉากสวยๆที่ใช้ในการถ่ายทำ เก็บมาฝากให้แฟนๆ ได้ชมกันจุใจ

khabadin (31)

khabadin (25)

 

            และครั้งนี้ พี่ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ผู้จัดค่ายทีวีซีน ยังได้นำทัพนักแสดงมากความสามารถ มาร่วมสร้างความสนุกสนานไม่ว่าจะเป็น สายไหม – มณีรัตน์ , บอย – โชคชัย , พี่ต้น – จักรกฤษณ์ , พี่แหม่ม – จิตหรา , พี่หมู – ดิลก , พี่ต่อง – สาวิตรี , เอ็ม – อภินันท์ , กิก – ดนัย , พี่หนุ่ม – อรรถพร , ชุมพร เทพพิทักษ์ และนักแสดงอีกมากมาย ที่จะมาร่วมสร้างบรรยากาศย้อนยุคให้แฟนๆได้หายคิดถึง และนอกจากนี้ พี่ปิ่น ณัฏฐนันท์ ก้ออกมาบอกว่าเรื่องนี้ทุ่มเต็มที่จริงๆในหลายด้านๆ จะเป็นอย่างไรพี่ปิ่นเผยว่า

khabadin (33)

“ สำหรับละครเรื่องข้าบดินทร์ เป็นละครพีเรียด ที่หนักพอสมควรเพราะด้วยโลเคชั่นต่างๆ เราก็ต้องไปถ่ายทำกันตามต่างจังหวัดก็จะดูลำบากกันนิดหนึ่ง และอีกอย่างเรื่องนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับช้าง ซึ่งมันก็ค่อนข้างหนักอยู่แต่สำหรับพี่ พี่ก็เต็มที่นะเพราะพี่ต้องการให้มันออกมาดูดีที่สุด ด้วยเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างชัดเจน ทั้งโรแมนติก ดราม่า คือ เป็นละครพีเรียดที่มีครบทุกองค์ประกอบแล้วมารวมอยู่ในข้าบดินทร์ คะ พี่บอกเลยว่าแฟนๆละครพ่อเหมกับแม่ลำดวนต้องดู งานนี้มีน้ำตาไหลแน่

khabadin (29)

เรื่องย่อ ข้าบดินทร์ ในสมัยรัชกาลที่๓ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เหม (เจมส์ มาร์) บุตรชายคนเดียวของ พระยาบริรักษ์ (จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ ) และคุณหญิงชม (จินตหรา สุขพัฒน์ ) เหมมีหน้าที่คอยดูแลจัดเก็บค่าระวางจากเรือที่ขนสินค้าเข้ามาในประเทศสยาม เขามีความสนใจในเรื่องของชาววิลาศ (อังกฤษ) เป็นอย่างมาก เพราะในเมืองปากน้ำมีแต่ชาววิลาศมาอาศัยอยู่จำนวนมาก เนื่องจากเป็นเมืองท่าสำคัญ แต่ชาวบ้านกลับหวาดกลัวชาววิลาศ เพียงเพราะมีรูปร่างหน้าตาสีผม สีผิว ต่างจากคนทั่วไป พระยาบริรักษ์ทราบว่าเหมไปตีสนิทกับชาววิลาศก็ไม่พอใจ เลยส่งเหมไปเรียนวิชากับพระครูโพ (ชุมพร เทพพิทักษ์) เจ้าอาวาสวัดท้ายน้ำเพื่อที่จะแยกเหมออกจากพวกวิลาศ

khabadin (11)

khabadin (4)

หลวงสรอรรถ (อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล) เข้ามาเจรจากับพระยาบริรักษ์เพื่อขอให้ลดค่าระวางปากเรือให้กับเรือของกะปิตันฝรั่งแต่กลับไม่เป็นผล ทำให้หลวงสรอรรถไม่พอใจมาก หลวงสรอรรถบังเอิญได้พบกับ ทับทิม (มรกต หทัยลีวงค์) บัว (มณีรัตน์ ศรีจรูญ) และลำดวน (ภีรนีย์ คงไทย) บุตรสาวของ ขุนนาฎยโกศล (ดิลก ทองวัฒนา)กับ คุณปิ่น (สาวิตรี สามิภักดิ์) และเกิดชอบใจในความงามของบัว จึงคิดจะเข้าทางเจ้าพระยาพระคลัง (วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) แทนโดยผ่านทางบัวปิ่นมารดาของสามสาว และในขณะนั้นเองแหม่มมาเรีย ฝรั่งชาววิลาศ ที่เป็นผู้สอนภาษาวิลาศให้กับเหม เกิดป่วยเป็นโรคฝีในท้อง และต้องใช้ฝิ่นในการรักษา สามีของเธอจึงแอบนำฝิ่นเข้ามาเพื่อรักษาอาการของแหม่มมาเรีย แต่พระยาบริรักษ์ไม่เห็นชอบด้วย

khabadin (9)

khabadin (7)

khabadin (10)

หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเรื่องเข้าใจผิดขึ้น พระยาบริรักษ์ถูกตัดสินใจทวนหวาย 50 ที ริบราชบาตร แล้วเอาตัวพร้อมกับลูกเมียไปเป็นตะพุ่นหญ้าช้าง พระยาบริรักษ์ทนถูกการลงทัณฑ์ไม่ไหว จึงเสียชีวิตลงในที่สุด

แฟนๆละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ ก็ต้องห้ามพลาดเตรียมน้ำตาซึมกันได้กับสองพระนาง “เจมส์ มาร์ และ แมท ภีรนีย์ จะเรียกกระแสละครพีเรียดอีกครั้งในละคร “ข้าบดินทร์” พร้อมติดตามชมกันได้เร็วๆนี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘Pepsi มิตรชวนกิน 2023’ เปิดงานยิ่งใหญ่”เจมส์ มาร์-คิมเบอร์ลี่”นำทัพเซเลปสายกินร่วมแชร์ร้านอร่อย.. พร้อมชมมินิคอนเสิร์ต”4EVE, PROXIE, นนท์ ธนนท์” >>

“เจมส์ มาร์ – พาย รินรดา” วาเลนไทน์นี้หวานมาก! ควงเซอร์ไพรส์คู่สมรสใหม่ “เพราะรัก…จึงมีวันนี้” >>

ทรงอย่างแบด! “เจมส์ มาร์” จับปืนบู๊ปนหวาน “พาย”“เพราะรัก” หวานข้ามเฟรนด์โซน ลุ้นกระแทกใจคนดู

“แมท” – “เก้า” ร่วมอัปเดตเทรนด์ความงาม ในงาน Advancing Dermatology For Every Skin Story >>

“แมท” – “เก้า” ร่วมอัปเดตเทรนด์ความงาม ในงาน Advancing Dermatology For Every Skin Story >>