“โต๊ะ พันธมิตร” เนรมิต “งานวัด-พากย์หนังกลางแปลง” สุดอลังการ สีสันความฮา ใน “มนต์เลิฟสิบหมื่น”

เป็นอีกหนึ่งฉากใหญ่ในภาพยนตร์มิวสิคัลเลิฟคอเมดี้เรื่อง “มนต์เลิฟสิบหมื่น” ที่ผู้กำกับร้อยเสียงอารมณ์ดี “โต๊ะ พันธมิตร” (ปริภัณฑ์ วัชรานนท์) บรรจงสร้างสรรค์ออกมาอย่างสมจริงสุดอลังการกับฉาก “งานวัด-พากย์หนังกลางแปลง” ที่ถือเป็นฉากใหญ่สำคัญที่นอกจากจะสร้างสีสันความสนุกเฮฮาแล้ว ยังสะท้อนภาพประเพณีวัฒนธรรมไทย รวมถึงเป็นการจำลองภาพจริงที่หาดูได้ยากในสมัยนี้ให้มาโลดแล่นอยู่บนจอหนังกันเลยทีเดียว

monlove (8)

สีสันของงานวัดเรื่องนี้จะทำให้เห็นเลยว่า งานวัดสมัยก่อนมีอะไรบ้าง มีขายของ ขายอะไรหลายอย่างมาก มีโชว์มายากล มีชิงช้าสวรรค์ มีเวทีเพลง มีการละเล่นต่างๆ มีพากย์หนังกลางแปลง มีทุกอย่างที่เราเคยเห็นเมื่อตอนเด็กๆ แม้เขาทำกันมาหลายเรื่องแล้ว แต่เราก็พยายามจะแทรกในสิ่งที่หลายๆ เรื่องไม่มี คืออย่างการพากย์หนังแบบแนวโบราณ วงดนตรีโบราณ พยายามจะใส่เข้าไป คือพยายามจะใช้เงินให้คุ้มที่สุดในฉากที่เราต้องการ คือ 3 วันที่ไปถ่ายงานวัด พยายามจะนึกอะไรได้ที่เราเคยเห็นมาก่อน ก็จะใส่เข้าไปเติมเข้าไป พยายามให้เป็นแบบนั้น

monlove (10)

มันไม่มีงานวัดที่ไหนเป็นแบบนี้อีกแล้ว หนังกลางแปลงพากย์สดๆ หนังเราเป็นหนังรุ่นมิตร ชัยบัญชานะ พระอภัยมณี, อินทรีแดง คุณจะได้เห็นมิตร ชัยบัญชาอยู่บนจอด้วยในหนังเรื่องนี้ ผมลืมเล่าไปถึงการที่เอาฟุตเตจจากหนังรุ่นเก่าๆ ที่เป็นรวมมิตรจริงๆ เนี่ยมาให้ดารารุ่นใหม่เขาพากย์กันใส่ปากหนังรุ่นเก่า ความตั้งใจเราคือเราชอบมิตร ชัยบัญชา แล้วหนังเรื่องนี้มิตร ชัยบัญชาเคยเล่นมาก่อน เราทำเหมือนจิตคารวะมิตร ชัยบัญชา คือให้ท่านมาขึ้นอยู่บนจอด้วย แม้จะเป็นคนละโลกคนละภพก็จริง แต่ตั้งใจอยากให้มิตรอยู่ในหนังของเรา คือพยายามจะสอดแทรกสิ่งเก่าๆ ที่บางครั้งบางทีคนดูอาจจะสังเกตบ้าง ไม่สังเกตก็ตาม ถ้าสังเกตก็จะเห็นว่าทุกอย่างเราพยายามจะใส่เข้าไปนะ พยายามให้เห็นว่าสิ่งนี้มันหายไปจากสังคมเรานานแล้วนะ มันอยู่ในจอหนังเรื่องนี้แหละ ถ้าสังเกตแล้วจะเห็น พยายามอย่าหัวเราะปิดตา หัวเราะแล้วลืมตาดูข้างๆ ไปด้วย คุณจะได้เห็นสิ่งเก่าๆ น่าจดจำหลายๆ อย่าง ผมตั้งใจจะทำอย่างนั้นนะ ตั้งใจทำให้มันสนุก ให้คลายเครียดแน่ๆ คือทุกเม็ดระหว่างที่หนังเดินไปจะใส่ตลอด พยายามจะใส่มุกตลกอะไรที่มันขำๆ ด้วยคำพูดคำจา ด้วยภาพบนจอ คือพร้อมจะเสิร์ฟทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่”

monlove (3)

monlove (2)

เตรียมชมฉากอลังการงานวัดและการพากย์หนังโบราณแบบฮากระจายได้ใน “มนต์เลิฟสิบหมื่น” 23 ก.ค.นี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหมงคลฟิล์ม เปิดบวงสรวงภาพยนตร์ “นายไข่เจียว เสี่ยว ตอปิโด” นำโดย ก้อง ห้วยไร่ – เซฟฟานี่ – สิงโต นำโชค พร้อมกำกับความฮาโดย โต๊ะ พันธมิตร >>

“มนต์เลิฟสิบหมื่น” ขำโรงแตก!!! ทุกเสียงการันตี หนังฮาแรงแห่งปี ม.ด.ม.ด.ล. – ไม่ดูไม่ได้แล้ว…ววว

“นิว-แจ๊ส” และ “แก๊งพันธมิตร” นำทีม เปิดวิกหนังกลางแปลงสุดฮาระรื่น รอบปฐมทัศน์ “มนต์เลิฟสิบหมื่น”

มันส์ไม่แพ้ “หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว” “แจ๊ส ชวนชื่น” หน้าระรื่น ร้อง-ดิ้นสองเพลงสแกน ใน “มนต์เลิฟสิบหมื่น

“แดนซ์ “สิบหมื่น” ลุ้มรับ “หมื่นนนนสิบ” กับภาพยนตร์ “มนต์เลิฟสิบหมื่น”