ครอบครัว วรรธนสิน-จักจั่น-น้องเก้า ร่วมรณรงค์เตือนภัยไข้เลือดออก กับกิจกรรมเพื่อสังคม “ไบกอน ไฟท์ เดงกิ เดย์ 2015” เพื่อชุมชนผู้ประสบภัยไข้เลือดออก

ผ่านไปแล้วกับกิจกรรม ต้านภัยร้าย จากไข้เลือดออก ปลอดภัยทุกครอบครัว กับไบกอน หรือ ไบกอน ไฟท์ เดงกิ เดย์ 2015 ที่จัดขึ้น ศูนย์การค้าเมกา บางนา เมื่อไม่นานมานี้ โดยงานนี้เป็นกิจกรรมที่ไบกอนจัดขึ้น เพื่อตอบแทนคืนสู่สังคมด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประชาสัมพันธ์ รณ รงค์ให้ความรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออก ที่ระบาดในฤดูฝน ซึ่งเป็นภัยร้ายใกล้ตัวให้กับประชาชนคนไทยทุกเพศทุกวัย ในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ผ่านกิจกรรมความรู้ ความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ เพื่อลดการระบาดของโรค ลดจำนวนอัตราผู้ป่วยฯ และลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออก โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ซึ่งได้ดำเนินการจัดต่อเนื่องมาตลอดทุกปี

Baygon  (16)

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีเหล่าคนในวงการบันเทิงมาร่วมรณรงค์ต้านภัยไข้เลือดออก เล่นเกมส์การกุศล และร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การป้องกันโรคฯ อาทิ เจ เจตริน วรรธนสิน ปิ่น เก็จมณี ภรรยา และ น้องเจ้าสมุทร ลูกชาย   ที่ยกกันมาเกือบทั้งบ้าน นอกจากนั้นยังมีนักแสดงสาว จั๊กจั่น -อคัมย์สิริ สุวรรณศุข  และ เก้า-จิรายุ ละอองมณี ร่วมงานด้วย โดยมี รถเมล์ -คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ รับหน้าที่เป็นพิธีกรประจำงาน บรรยากาศภายในงาน มีบูธเล่นเกมส์ต่างๆ ซึ่งแต่ละบูธ เน้นให้ความรู้เรื่องการป้องกันโรคไข้เลือดออก พร้อมแจกของรางวัลมากมาย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

Baygon  (13)

ตกบ่ายแก่ๆ บรรยากาศเริ่มคึกคักมากขึ้นอีก เมื่อเหล่าบรรดา ดารานักแสดง และ ศิลปิน ต่างทยอยมาร่วมงาน ซึ่งเมื่อมาถึงก็จะเข้าร่วมเล่นเกมส์ตามบูธต่างๆ อย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะเกมส์ชู๊ตบาสการกุศลเพื่อชุมชนผู้ประสบภัยไข้เลือดออก งานนี้ครอบครัว วรรธนสิน ดูจะครึกครื้นกว่าใคร พ่อ แม่ ลูก ช่วยกันชู๊ต ลูกบาสลงห่วง เมื่อลูกบาสลงห่วงได้ ก็พากันดีใจ และเฮฮา ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจ

จากนั้นศิลปินและนักแสดงทั้งหมดได้ขึ้นพูดคุยบนเวทีถึงประสบการณ์เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกและวิธีกำจัดยุงลายพาหะนำโรค รวมถึงผลงานเพลง งานการแสดงที่กำลังทำอยู่ จากนั้นจึงร่วมถ่ายรูปหมู่กับผู้บริหาร และเซเลบบริตี้ ปิดท้ายด้วยการโชว์มินิคอนเสิร์ตของ เจ-เจตริน ที่ทำเอาผู้เข้าร่วมงานขาแดนซ์ทั้งหลายยืนไม่ติด ต้องลุกขึ้นมาเต้นโยกย้ายกันไปตามจังหวะเพลง เพิ่มสีสันความสนุกสนานให้กับงานมากยิ่งขึ้น

Baygon  (12)

หลังจบงาน เจ้าพ่อขาแดนซ์  เจ เจตริน กล่าวว่า  “เรื่องยุงมีปัญหากับที่บ้านมาก ยิ่งเข้าหน้าฝนก็จะมียุงเยอะมากขึ้น  ก็เลยต้องดูแลสรรหาวิธีการกำจัดยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก  ยิ่งบ้านเรามีสระว่ายน้ำ อ่างปลา แล้วต้องดูแลกันเป็นพิเศษเลย ด้านปิ่น ภรรยา ได้กล่าวเสริมว่า “เจ เป็นคนแพ้ยุง ถ้าโดนยุงกัดจะมีอาการคัน ตัวจะขึ้นเป็นตุ่มแดงเลย โดยเฉพาะยุงตัวเมีย (หัวเราะ) เพราะยุงตัวเมียจะดูดเลือด แล้วปิ่นเองก็เคยมีประสบการณ์จากโรคไข้เลือดออกมาแล้ว ซึ่งตัวปิ่นเองเคยเป็นโรคนี้มาแล้ง ทุกวันนี้ ถ้าเป็นพื้นที่ในบ้าน ในห้องนอน เวลาจะออกไปนอกบ้าน ก็จะฉีดผลิตภัณฑ์กำจัดยุงทิ้งไว้ พอเรากลับมาถึงบ้าน ก็จะปลอดภัยจากยุงแล้ว

Baygon  (7)

ด้านนักแสดงสาวร่างเล็ก จักจั่น กล่าวว่า “ดีใจมากที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน ไบกอน ไฟท์ เดงกิ เดย์ 2015   เพราะเป็นงานที่ให้ความรู้ในเรื่องของไข้เลือดออกซึ่งคือภัยร้ายใกล้ชิดตัวเรา ตอนนี้กำลังเข้าหน้าฝน เป็นฤดูที่โรคนี้ระบาด และยังไม่มียารักษาโรคนี้โดยตรง ไม่มีวัคซีนตรง การให้ความรู้และการป้องกันที่ถูกต้องมีความสำคัญมาก ขอบคุณไบกอนมากที่ชวนมาร่วมดูแลสังคมด้วยกัน  โรคนี้น่ากลัวมากค่ะ คืออาการคล้ายไข้หวัดธรรมดา ซึ่งวิถีชีวิตคนส่วนใหญ่ก็จะหาซื้อยากินเอง แต่ไข้เลือดออกกินยาสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ หากทานผิดชนิดจะยิ่งทำให้เลือดออกและถึงกับเสียชีวิตได้  ต้องรีบพาไปหาหมอ แต่นั่นคือ ปลายเหตุ ต้นเหตุ เราต้องกำจัดยุงลาย กำจัดแหล่งน้ำที่เพาะพันธุ์ นอนก็ต้องกางมุ้ง หรือติดมุ้งลวด เพื่อป้องกันไม่ให้ยุงมากัดเราได้คะ”

Baygon  (11)

Baygon  (10)

ส่วน หนุ่มน้อยหน้าใส น้องเก้าจิรายุ กล่าวว่า “กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆครับ เป็นการรณรงค์ให้คนหันมาดูแลสุขภาพ และป้องกันโรคไข้เลือดออก  ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม อยากจะให้เน้นในเรื่องการป้องกันที่ต้นเหตุดีกว่า เพราะถ้าเป็นไข้เลือกออกมันเป็นโรคอันตรายมากถึงชีวิต ส่วนตัวของเก้าแล้ว เก้ามีคุณแม่ที่ค่อนข้างใส่ใจเรื่องสุขภาพของคนในครอบครัวอยู่แล้ว ที่บ้านก็จะเลือกผลิตภัณฑ์กำจัดยุงเพื่อปกป้องทุกคนในครอบครัว ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดทั้งในบ้านและบริเวณรอบบ้านให้ดูโล่งโปร่ง ไม่มีน้ำขังครับ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มันส์สุดเหวี่ยง !! เก้า จิรายุ X Retrospect ลุยคอนเสิร์ตแรกที่ไต้หวัน เสิร์ฟความเดือดแบบเต็มพิกัด >>

เคมีดีมาก! “เก้า-นุ่น” งานสายตาสื่ออารมณ์ชวนเขิน ใน “เข็มซ่อนปลาย” >>

ซีนหวาน !! เก้า จิรายุ ควง นุ่น วรนุช โชว์เพลง “ ฉันอยู่ตรงนี้ “ พาแฟนๆฟินกรี๊ดสนั่นห้าง >>

“นุ่น-ฐิสา” เปิดศึกดราม่า “บูม-ยูโร-เก้า” เฝ้าชิงหัวใจ ใน “เข็มซ่อนปลาย” >>

เข็มซ่อนปลาย ปิดกล้องเรียบร้อย !! เตรียมรอชมเคมีสุดฟิน เก้า & นุ่น จิ้นจนจิกหมอนแตก >>