จุดเริ่มต้นของ ‘Inside Out’ มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง “พีท ด็อคเตอร์” ผู้กำกับรางวัลออสการ์ ได้แรงบันดาลใจจากบ้าน

แชร์ข่าวนี้

เธอกำลังคิดอะไรอยู่นะ ? มันเป็นคำถามที่เกิดขึ้นในความคิดของพ่อแม่ทั่วโลก ที่พยายามจะเลี้ยงลูกวัยรุ่นของตัวเอง และก็เป็นคำถามที่เกิดขึ้นในความคิดของ “พีท ด็อคเตอร์” ผู้กำกับรางวัลออสการ์ ในตอนที่เขาเฝ้ามอง เอลลี ลูกสาวของเขา ….เติบโตขึ้นเช่นกัน

INSIDE OUT

“ลูกสาวผมเคยพากย์เสียง เอลลี วัยเด็กใน ‘Up’ เด็กซุกซนที่มีผมกระเซอะกระเซิงคนนั้นเองแหล่ะครับ แล้วตอนนั้นเธอก็เหมือนตัวละครตัวนั้นมากซะด้วย แต่ในตอนที่เราเริ่มต้นทำงานใน ‘Inside Out’ มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง เอลลีโตขึ้นแล้ว ประมาณ 11 ขวบได้ แล้วเธอก็เริ่มเก็บตัวมากขึ้น เงียบขรึมมากขึ้น มันทำให้ผมคิดว่า ‘เธอกำลังคิดอะไรอยู่นะ แล้วทำไมเธอถึงเปลี่ยนไปล่ะ’ น่ะครับ มันเป็นเรื่องใหญ่ครับ ฟองน้ำความใสซื่อบริสุทธิ์ของวัยเด็กจะแตกออก และคุณก็จะรู้สึกเหมือนว่าตัวเองต้องก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ที่คุณถูกตัดสินและถูกคาดหวังให้ทำตัวแบบใดแบบหนึ่ง คุณอยากทำตัวเจ๋ง แต่คุณก็ไม่ค่อยใจว่ามันหมายความว่าไงน่ะครับ”

INSIDE OUT

ตั้งแต่เริ่มต้นงานครั้งนี้ ด็อคเตอร์ชื่นชอบไอเดียของการล้วงลึกเข้าไปในจิตใจ และท้าทายจินตนาการของทีมผู้สร้างชุดเดียวกับที่เคยพาผู้ชมไปสู่เมืองมอนสโทรโพลิส ก่อนจะพาผู้ชมไปเยือนดินแดนอเมริกาใต้ด้วยบ้านที่ลอยตัวด้วยลูกโป่ง

INSIDE OUT

“ผมคิดว่ามันคงจะสนุกดี ผมอยากจะสำรวจเวอร์ชั่นแอ็บสแทร็คของความคิด ไม่ใช่ส่วนสมอง ผมคิดว่ามันน่าจะเพอร์เฟ็กต์สำหรับอนิเมชั่น และถ้ามันจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอารมณ์ ที่สร้างขึ้นโดยทีมงานชุดเดียวกับเรื่อง ‘Up’ ล่ะก็ มันคงจะสะเทือนอารมณ์น่าดูครับ ในตอนที่ลูกๆ เราโตขึ้น เราก็มักจะนึกถึงวันเวลาที่พวกเขายังเล็ก และจะนั่งบนตักเรา กอดเรา     แม้ว่าพ่อแม่ทุกคนจะอยากให้ลูกๆ ออกไปสู่โลกกว้าง คือผมมีความสุขกับลูกๆ ของผมและไม่อยากได้อะไรอื่นนอกจากพวกเขาในตอนนี้ แต่มันก็เป็นเรื่องหวานปนขมและเศร้านิดๆ เมื่อ วัยเด็กของพวกเขาผ่านพ้นไป นั่นเป็นองค์ประกอบสำคัญของหนังเรื่องนี้ครับ”

 INSIDE OUT

ท้ายที่สุดแล้ว ไอเดียของการทำให้อารมณ์เป็นตัวละครก็จุดประกายให้เกิดเรื่องราวของ “Inside Out” โดยมี ไรลีย์ ลูกสาวของเขาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับ ไรลีย์ เด็กหญิงชาวมิดเวสเทิร์นผู้ชื่นชอบฮ็อกกี้วัย 11 ขวบ ผู้ซึ่งชีวิตเธอเต็มไปด้วยความสุขจนกระทั่งครอบครัวของเธอย้ายไปอยู่เมืองใหญ่ที่ไม่คุ้นเคยอย่างซานฟรานซิสโก  อารมณ์ของเธอ ที่นำทีมโดย ความสุข ผู้เปี่ยมด้วยชีวิตชีวา ก็เริ่มทำงาน    ด้วยความกระตือรือร้นที่จะช่วยนำพาไรลีย์ผ่านการปรับตัวที่ยากลำบากนี้ แต่ว่าชีวิตของไรลีย์จะเป็นสิ่งที่ทำให้อารมณ์ของเธอมีเป้าหมาย ทีมผู้สร้างก็บอกว่า “Inside Out” ไม่ใช่เรื่องราวของไรลีย์ซะทีเดียว

 INSIDE OUT

 

 

12 สิงหาคม 2558

ต้อนรับวันแม่ กับภาพยนตร์เจ้าอารมณ์แห่งปี ภาพยนตร์สำหรับคนทั้งครอบครัว

“Inside Out” มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง

ภาพยนตร์ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ตามแบบฉบับของ   ดิสนีย์-พิกซาร์ กับการนำเสนอตัวละครที่น่าจดจำ   ช่วงเวลาสะเทือนอารมณ์ และอารมณ์ขันไปพร้อมๆกัน

 

ที่มา:  WaltDisneyThailand
บันทึกภาพ:  WaltDisneyThailand
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
แชร์ข่าวนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง