ฌอห์ณ โอด “มอญซ่อนผี” หนักกว่า-กดดันกว่าที่คิด แต่ก็ภูมิใจที่ผู้กำกับ ตั้งใจเลือกตัวเองให้รับบทนี้

ยอมรับอย่างหน้าชื่นว่า หน้าตาตัวเองเหมาะกับหนังผีไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ “ฌอห์ณ จินดาโชติ” หลังจากผ่านงานผีๆมาแล้วหลายเรื่อง แต่เมื่อต้องมารับบทนำในภาพยนตร์หลอนบนเรือผีอย่าง “มอญซ่อนผี” ค่าย ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น เจ้าตัวถึงกับครวญว่า หนักกว่าที่คิด เพราะมีหลายอย่างที่ตัวเองต้องทำ ทั้งในฐานะนักแสดง และรุ่นพี่

 

chon (1)

“ตัวบทในเรื่องนี้ของผมชื่อนิกครับ เป็นตัวละครที่มีความซับซ้อนมาก ทั้งต้องเป็นหัวหน้าคนงานมอญ เป็นลูกไต้ก๋งที่ไม่ถูกกับพ่อ แล้วก็เป็นคนที่ยึดมั่นในความรักมากๆ ซึ่งผมก็ได้ทำการบ้านมา แต่ว่ามันหนักกว่าที่ผมคิด เพราะจะมีการอัพเดท ตัวบท และคาแรกเตอร์อยู่ตลอดการถ่ายทำ เพื่อหาจุดที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นต่อให้เราทำการบ้านมาประมาณหนึ่งเราก็ต้องมาปรับอยู่ดี ตามสถานการณ์หน้างานกับตัวละครแวดล้อม ก็ ไม่ใช่งานง่ายเลย เพราะเรื่องมันหลอกไป หลอกมาด้วย หลอกแม้กระทั่งคนเล่นเอง บางครั้งก็ต้องถามผู้กำกับว่าตอนนี้ ผมกำลังอยู่ตรงไหน ถึงขั้นไหนแล้ว เพราะว่าเราเล่นหลอกคนดู แล้วก็ต้องหลอกเพื่อนนักแสดงด้วยกันอีก มีกดดันบ้างตรงที่ในเรื่องนี้ เราโตที่สุด ก็ต้องดูแลน้องๆด้วย ทั้งน้องนางเอก และน้องๆแก๊งสามมอญ ให้ไลน์ระหว่างผมกับพวกเขามันชัดเจนยิ่งขึ้น ในฐานะพี่ใหญ่ทั้งวัยวุฒิและประสบการณ์ อะไรที่เราถูกรุ่นพี่สอนมาเมื่อตอนเป็นเด็กเราก็เอามาบอกต่อ ก็สนุกนะ แต่หนังผีไม่เหมือนหนังทั่วไปไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทำ หรือ บทต่างๆ ดังนั้นในอีกด้านหนึ่งก็เป็นงานยากมากเลยทีเดียว”

chon (2)

“ส่วนใหญ่มีแต่หนังผีติดต่อมาตลอด ผมไม่ทราบว่าเพราะอะไร ก็ได้ถามผู้ใหญ่ เขาบอกว่าหน้าของเรามันจริงจัง หน้าเครียด เส้นหน้าชัด มันควรจะเล่นดราม่า แต่ถ้าเล่นโรแมนติกคอมมาดี้ อาจจะไม่น่ารักเท่าคนอื่นหรือเปล่า แต่ส่วนตัวผมงานทุกชนิด ไม่ว่าจะหนังประเภทไหน เมื่อเรารับไปแล้ว แปลว่าครึ่งหนึ่งเราอยากทำตรงนั้นเราจะไม่มาอิดออด ดีซะอีกที่หน้าเราชัดเจนว่าเหมาะกับหนังชนิดไหน ส่วนเรื่องนี้ที่ได้มาร่วมงานกันก็เพราะพี่ไมค์ ผู้กำกับเขาอยากให้ผมเล่นเรื่องนี้ ซึ่งก็ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับที่ได้ทำงานกับคนที่อยากร่วมงานกับเรา”

ติดตามภาพยนตร์ “มอญซ่อนผี” ภาพยนตร์หลอนๆ ที่ผีก็ต้องหลบ ศพก็ต้องซ่อน ภายใต้การกำกับของ ไมค์ ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ ร่วมแสดงโดย เจมข์ ภูวดล เวชวงศา, ธามไท แพลงศิลป์, ฟลุ้ค พงศธร ศรีปินตา และ นนนี่ ณัฐชา เจกะ ตุลาคมนี้

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอส คอฟฟี่ ควง ฌอห์ณ จินดาโชติ ชวนคุณเปิดประสบการณ์ใหม่ ดื่มด่ำกาแฟระดับบอส ที่ BOSS Café สยามเซ็นเตอร์ >>

ขยี้ตารัวๆ “ฌอห์ณ จินดาโชติ” เปลี่ยนไปจัดเต็มบทเกย์สมัครเล่น พ่อลูกติด!!

“ยูเซอริน” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไฮยาลูรอน เฟิร์ส ซีรั่ม” ส่ง “เดียร์น่า ฟลีโป” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์สาวแอคทีฟต้นแบบจากยูเซอริน >>

“ฌอห์ณ จินดาโชติ” ขึ้นเหนือ ฝ่าทางสุดโหด ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ถ่ายหนังสั้นร่วมกับ “ยูนิเซฟ” >>

“ยูนิเซฟ” เปิดตัวรายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ครั้งที่ 2” รวมพลังศิลปินดารากว่า 40 ชีวิตในวันเด็ก เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่ขาดแคลน >>