เปิดตัวเหรียญที่ระลึก “เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา” สลักพระพักตร์ในหลวง 2 ภาพ เหรียญเดียวในโลก

เปิดตัวอย่างงดงาม กับโครงการเหรียญที่ระลึก “เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา” โดยมี พณฯเอกอัครราชทูตแคนาดา ประจำประเทศไทย มร.ฟิลลิป คาลเวิร์ท และ มร.โจสริน เดซี่ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดเหรียญเพื่อการสะสมการลงทุนและโรงหลอม โรงกษาปณ์แห่งประเทศแคนาดา ร่วมเป็นประธาน ซึ่งเหรียญนี้จัดทำขึ้น ภายใต้แนวคิด ความรัก ความภักดี ไม่มีที่สิ้นสุด ประกอบด้วย 3 แบบ ได้แก่ เหรียญทองคำแท้ ผลิตจากทองคำแท้ 99.99% , เหรียญเงินแท้ ผลิตจากเงินแท้ 99.99% ขัดเงาและเคลือบด้วยทองคำบางส่วน และ เหรียญโลหะผสม เป็นไฮไลท์พิเศษที่โรงกษาปณ์แห่งประเทศแคนาดา นำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2 ภาพ อยู่ในเหรียญเดียวกันถือเป็นการผลิตเหรียญลักษณะนี้เป็นครั้งแรกของโลก (คือ สลักพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งในช่วงก่อนขึ้นครองราชย์ และหลังขึ้นครองราชย์)  ขณะที่ด้านหลังของทั้ง 3 เหรียญจะสลักอักษรพระปรมาภิไธย ภ.ป.ร. ภายใต้พระมหาพิชัยมงกุฎ ที่สำคัญสัญลักษณ์บนเหรียญ เลข 88 นั้น นับเป็นเลขสิริมงคล โดยตัวเลข 8 มีลักษณะคล้ายสัญลักษณ์ Infinity (อินฟินิตี้) ซึ่งมีความหมายว่า การไม่มีที่สิ้นสุด อันเป็นความหมายของความเป็นนิรันดร์  ซึ่งเปรียบเสมือนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสถิตในใจพสกนิกรชาวไทย และ ชาวโลกอย่างไม่มีที่สิ้นสุดตลอดกาล

88years (2)

          สำหรับบรรยากาศภายในงานคับคั่งไปด้วยแขกผู้มีเกียรติมากมาย โดยได้รับรับเกียรติจาก Ambassador กิตติมศักดิ์ 2 ท่าน มาร่วมประชาสัมพันธ์โครงการฯ และถ่ายทอดเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่เกี่ยวกับโครงการนี้ เพื่อให้คนไทยได้เข้าใจยิ่งขึ้น ผ่านชุดเหรียญที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ นำโดย      ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล และ มล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ตลอดจนการเหล่าพรีเซนเตอร์ชุดเหรียญเฉลิม   พระเกียรตินี้ 9 ท่าน อาทิ ปาน-ธนพร แวกประยูร, ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์, เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์, ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์, แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล, ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์, บ่าววี อาร์สยาม, กุ้ง-สุธิราช วงเทวัญ อาร์สยาม และเอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ

88years (5)

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล Ambassador กิตติมศักดิ์ กล่าวว่า “ปวงประชาชนคนไทยทุกคน คงจะทราบและรับรู้กันดีว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงประทับอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช เป็นเวลานานมากทีเดียวนะครับ แต่อย่างไรก็ตาม ที่ได้มีโอกาสเข้าเฝ้า จะเห็นได้ว่า เรื่องพระปรีชาสามารถ เรื่องสมองของพระองค์ ความทรงจำอะไรต่อมิอะไรต่างๆ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงนะครับ ยังทรงมีความกระตือรือร้น ที่จะอยากทรงงานนั่น ทรงงานนี้นะครับ ติดตามความทุกข์ยาก ปัญหาต่างๆ ความทุกข์ สุข ของประชาชน เกี่ยวกับเรื่องการแล้งน้ำ พระองค์ท่านก็ทรงรับทราบ ก็ทรงมีพระกระแสให้มูลนิธิ ซึ่งหลากหลายมูลนิธิ ให้การช่วยเหลือประชาชน แจกน้ำ แจกท่า อะไรต่ออะไรไป ตามความต้องการเฉพาะหน้า ก็ทำให้ชีวิตของเรารอดได้ พระเจ้าอยู่หัวคือพ่อ พระเจ้าอยู่หัวเป็นครู พระเจ้าอยู่หัวคือทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เราเรียกว่าประเทศไทย”

88years (4)

มล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี Ambassador กิตติมศักดิ์ เสริมว่า “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนะค่ะ ในแง่มุมที่ต้นรู้สึกนะค่ะ คือเรื่องที่ทรงเสียสละ เสียสละความสุขส่วนพระองค์ ในทุกอย่าง ทุ่มเททุกๆอย่างของพระองค์ เพื่อประชาชนชาวไทย เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพวกเรา ในพระราชดำรัสท้ายๆก็ยังทรงรับสั่งว่า ถ้าได้เห็นพวกเรามีความเป็นอยู่ที่ดี รักกัน สามัคคีกัน นั่นก็คือความสุขของพระองค์ เพราะอะไร ก็เพราะพวกเรา ทรงรักพวกเรา ทรงรักประเทศไทย อย่างน้อยถ้าทุกคน คนละไม้คนละมือ ทำในสิ่งที่พระองค์ทำเพื่อเรา ดำเนินรอยตามสิ่งที่พระองค์ ทรงทำ คนละเล็ก คนละน้อย ต้นคิดว่านั่นแหละคือการถวายความสุขให้กับพระองค์ท่าน”

88years (3)

มร.โจสริน เดซี่ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดเหรียญเพื่อการสะสมการลงทุนและโรงหลอม โรงกษาปณ์แห่งประเทศแคนาดา กล่าวว่า เหรียญชุดนี้ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีดิจิตอลในการเขียนออกแบบทางคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งมีการศึกษาพระพักตร์อย่างถี่ถ้วน รวมถึงศึกษาวัฒนธรรมของไทยเพื่อผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยและตะวันตกทำให้ดีไซน์ออกมาตามรูปแบบเหรียญได้อย่างงดงาม อีกทั้งความท้าทายและความภาคภูมิใจในการออกแบบเหรียญจะอยู่ที่รายละเอียดในการวาด    ซึ่งศิลปินต้องวาดให้กลมกลืน โดยเฉพาะศิลปะลายกนกของไทย และพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ต้องแกะสลักให้ออกมาเหมือนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากที่สุด คาดหวังว่าอยากให้คนไทยได้ชื่นชม และครอบครองให้มากที่สุด ในโอกาสพิเศษมหามงคลนี้”

88years (1)

สามารถสั่งจองเหรียญที่ระลึก “เฉลิมพระเกียรติ” ได้แล้วที่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) สอบถามข้อมูลได้ที่    02-108–8999หรือ www.88kingmedal.com

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปาน-ฟิล์ม นำทีม 9 ศิลปิน รับพรีเซ็นเตอร์เหรียญที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา