โปรแกรมภาพยนตร์ สุดยิ่งใหญ่ ปิดปี 2015 ที่คนทั้งโลกรอคอย

ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวคงจะเป็นเรื่องใดไปไม่ได้นอกจาก Star Wars : The Force Awakens หรือ สตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง ผลงานจาก ลูคัส ฟิล์ม และสุดยอดผู้กำกับ เจ.เจ. เอบรามส์ ที่จะพาคุณกลับไปสู่กาแล็กซี่อันไกลโพ้นอีกครั้งหนึ่ง เมื่อ “สตาร์ วอร์ส” กลับมาสู่จอภาพยนตร์อีกครั้ง นำแสดงโดย “แฮริสัน ฟอร์ด, มาร์ค ฮามิลล์, แคร์รี่ ฟิชเชอร์, แอนโธนี แดเนียลส์, ปีเตอร์ เมย์ฮิว, อดัม ไดรฟ์เวอร์, เดย์ซี่ ริดลีย์, จอห์น โบเยก้า, ออสการ์ ไอแซค, ลูพิต้า ยองโก, แอนดี้ เซอร์กิส, ดอห์มนัล กลีสัน, และ แม็กซ์ วอน ไซโดว์” อำนวยการสร้างโดย แคธลีน เคนเนดี้,เจ.เจ. เอบรามส์ และไบรอัน เบิร์ค ร่วมด้วยทอมมี่ ฮาร์เปอร์, และเจสัน แมคแกทลิน เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร บทภาพยนตร์โดย ลอว์เรน แคสแดน และ เจ.เจ. เอบรามส์ และไมเคิล อาร์นดท์

star war (17)

สตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง จะเข้าฉายในวันที่ 17 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์ทุกระบบ

ด้าน ผู้บริหารสาวสวยหนึ่งเดียว ที่ทั้งเก่งและแกร่ง  “ดุจดาว พรหโมบล (พรม-โม-บน) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สตูดิโอ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์   เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด”  (Dujdao PromobolHead of MarketingStudio Entertainment The Walt Disney (Thailand) Co., Ltd.)  เล่าให้เราฟังว่า

star war (16)

โปรแกรมสุดท้ายของบริษัท ในปีนี้คือ Star Wars: The Force Awakens หรือ สตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง ค่ะ ซึ่งแฟนๆทุกคนก็รอคอยกันมานานมาก เพราะว่าห่างจากเอพิโสด 3 ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายที่เข้าฉายไปเมื่อ 10 ปีก่อน ความคาดหวังของแฟนๆก็มีมากขึ้นตามระยะเวลาที่รอคอยค่ะ ซึ่งความพิเศษของ สตาร์ วอร์ส ก็คือ การที่หนังสงครามอวกาศเรื่องหนึ่งที่มีแฟนๆคลั่งไคล้ไปทั่วโลกและผ่านเวลามายาวนานจนกลายเป็น “ป๊อปคัลเจอร์” (pop culture) เป็นไอคอนที่เป็นที่นิยมจนกลายเป็นวัฒนธรรมไปแล้ว สังเกตเห็นได้ว่า สตาร์ วอร์ส ยังคงเป็นที่นิยมไปทั่วโลก แม้เด็กๆ ที่เกิดมาไม่ทันดูในสมัยตัวเอง ก็ยังรู้ว่า สตาร์ วอร์ส เป็นหนังไซไฟต้นตำหรับที่ยังไงก็ยังสุดยอด ยังคลาสสิคอยู่คะ”                                                                            

ซึ่งต้องบอกเลยว่าลูคัส ฟิล์มประสบความสำเร็จมากๆกับ สตาร์ วอร์ส เขาไม่จำเป็นต้องทำเรื่องไหนอีกแล้ว เพราะมันไม่มีเรื่องไหนที่จะมาเทียบผลงานเรื่องนี้ได้ ด้วยระยะเวลาของเขาก็เหมือนพ่อแม่คนน่ะ ก็อยากที่จะเอาลูกเราไปให้คนที่ดีที่สุดดูแล และคนที่ดีที่สุดในสายตาของเขา ก็คือคนที่สามารถจะรักษาความนิยมของ สตาร์ วอร์ส และความเป็นตำนานไว้ให้กับคนรุ่นใหม่ได้ ซึ่งแน่นอน บริษัทที่สืบทอดและดูแล สตาร์ วอร์ส ได้ดีที่สุดก็น่าจะเป็น ดิสนีย์ เพราะดิสนีย์มีหน่วยธุรกิจที่ค่อนข้างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาพยนตร์ เรื่องของ เมอร์เชี่ยนไดส์ การทำสินค้าขาย ในเรื่องของการที่เป็นธีม ปาร์ค ในเรื่องของไลฟ์โชว์ ในเรื่องของ อินเตอร์แอ็คทีฟ เกมส์ คือเรามีหลายกลุ่มธุรกิจที่เป็นตัวรองรับ สตาร์ วอร์ส ได้อย่างครบวงจรเพราะฉะนั้น แน่นอนว่าความต่อเนื่องในการสืบทอดความเป็นตำนานของ สตาร์ วอร์ส คะ”

star war (8)

ถือว่าเป็นความเข้มแข็งยกกำลัง 3 เลยมั้ยครับ เพราะว่าวอลท์ ดิสนีย์มีทั้ง พิกซาร์, มาร์เวล, และ ลูคัส ฟิล์ม

             “จริงๆ ต้องบอกว่าของดิสนีย์เองเราทำธุรกิจค่อนข้างครบวงจร เราเสมือนเป็น แฟมิลี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมพานี ซึ่งความหมายของเอ็นเตอร์เทนเม้นท์มันก็มีความหมายต่างกันไป ไม่ว่าในเรื่องของภาพยนตร์ ในเรื่องของของเล่น ในเรื่องของเกมส์ ของทีวีต่างๆ นานา ดิสนีย์เองมีความรู้สึกว่าสิ่งที่เราทำมันน่าจะเหมาะกับคนในครอบครัว สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยของเราเองคือคุณภาพ เรามักจะเลือกสรรแต่ของที่มีคุณภาพ ที่เหมาะกับคนในครอบครัว ต้องนับว่าเป็นความโชคดีของบริษัทที่เราได้รับความไว้วางใจจากทั้ง พิกซาร์, มาร์เวล, และลูคัส ให้เป็นผู้ดูแลแบรนด์ที่แข็งแรงดังกล่าวคะ”

star war (9)

สิ่งที่คนจะได้เห็นใน สตาร์ วอร์ส ภาคนี้ครับผม

ตู่ ( คุณดุจดาว ) ว่าในความเป็น สตาร์ วอร์ส คนอาจจะรู้สึกว่าภาค 1-6 มันมีมานานมากแล้ว เราจำเป็นที่จะต้องรู้เรื่องราวอะไรไหม? ถึงจะเข้าใจภาค 7 บอกได้เลยว่าไม่จำเป็น ภาพยนตร์เรื่อง สตาร์ วอร์ส ดูจบแล้วต้อง ว้าว ………ว้าว นั่นคือคำอธิบายของ สตาร์ วอร์ส ไม่มีอะไรมากกว่านั้น ถามว่ามันจะมีความประทับใจไหม แน่นอนคนที่เป็นแฟน สตาร์ วอร์ส ซึ่งไม่มีทางดูรอบเดียวแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็นรายละเอียด ดีเทลของตัวหนังเอง หรือการพินิจพิเคราะห์ต่างๆ นั่นคือในมุมมองของแฟน แต่สำหรับคนที่ไม่เคยดู สตาร์ วอร์ส มาก่อน ต้องการดูเพื่อความบันเทิง ความมันส์ ความสะใจ ความยิ่งใหญ่ อลังการ ดูงานสร้าง   อยากที่จะให้โอกาสภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็มาร่วมชมกันว่าทำไมภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงกลายเป็นวัฒนธรรมของคนหมู่มาก หรือที่เขาเรียกว่า pop culture ทำไมภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงกลายเป็นตำนานและกลายเป็นต้นตำรับของหนังสงครามแห่งดวงดาว ทั้งๆที่ภาคแรกออกฉายเมื่อประมาณ 38 ปีที่แล้วในปี 1977 แต่ทำไมคนยังพูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่จนถึงปัจจุบัน และทำไมภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงมีความทันสมัย ยังเท่ห์ ยังน่าจดจำ ยังคงความซาบซึ้ง ประทับใจอยู่ นี่คือความน่าตื่นเต้นว่าทำไมเราซึ่งเป็นคนยุคใหม่สมควรที่จะมาร่วมชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันคะ”

star war (12)

สำหรับคนในยุคก่อนจะได้เห็นเค้าโครงเดิมไหมครับ ? กลิ่นอาย ความรู้สึก สิ่งต่างๆ

ต้องบอกว่าในแง่ของคนที่อยู่เบื้องหลัง สตาร์ วอร์ส ทุกคน ซึ่งก็คือทีมงานของลูคัส ไม่ได้เป็นเพียงแค่พนักงาน พวกเขายังเป็นแฟนตัวยง และทำงานออกมาด้วยแพชั่น ความรัก ความหลงใหลที่มีต่อสตาร์ วอร์ส โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้กำกับของภาคนี้ เจ. เจ. เอบรามส์ ที่เป็นคนคืนชีพให้ Star Trek เขาเป็นแฟนตัวยงของสตาร์ วอร์ส ฉะนั้นเขาก็จะมีมุมมองของผู้กำกับที่ร่วมสมัยทั้งความคลาสสิคของเนื้อเรื่องที่ดำเนินมาจากสมัยก่อน สู่มุมองและเทคโนโลยีใหม่ที่เขาอยาจะผสมผสามเข้าไปให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ถามว่าการที่เราเข้าไปดูหนังหนึ่งเรื่อง แต่ละคนประทับใจตรงจุดไหนเหมือนกันมั้ย? รับรองว่าไม่เหมือนกัน แน่นอน แฟน สตาร์ วอร์ส ก็จะประทับใจจากสิ่งที่เขารู้มา จากสิ่งที่เขาอินมา สิ่งที่รัก ที่ศรัทธา เขาจะมีมุมมองในแบบของเขา สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นแฟน สตาร์ วอร์ส เลย คนรุ่นใหม่จริงๆแต่อยากจะลองพิสูจน์ว่าทำไมภาพยนตร์เรื่องนี้มันถึงดัง นักหนานะ รับรองว่าเขาก็จะประทับใจในมุมมองแปลกๆ ใหม่ ๆ น่าค้นหา ตื่นเต้น และการนำเสนอของสุดยอดผู้กำกับคนนี้คะ”

star war (3)

เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ห่างจากภาคล่าสุดพอสมควร มาถึงยุคนี้ มีความแตกต่างในแง่ของการประชาสัมพันธ์บ้างไหมครับ ?

พอยุคสมัยเปลี่ยนไปการตลาดแบบเดิมมันอาจจะใช้ไม่ได้ในสมัยปัจจุบัน ความที่ดิสนีย์เข้ามาจับต้องมากขึ้น เราพยายามจะขยายฐานของกลุ่มผู้ชมภาพยนตร์ โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งถือว่าเป็นแฟรนไชส์อันดับต้นๆ ให้มันกว้างมากขึ้น ฉะนั้นแล้วดิสนีย์ก็ต้องพยายามหาทุกกิจกรรมที่สามารถดึงดูดความสนใจ และเรียกร้องความสนใจจากกลุ่มผู้คนได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแฟนสตาร์ วอร์ส กลุ่มผู้หญิง กลุ่มผู้ชาย หรือกลุ่มครอบครัวคะ”

star war (1)

คุณตู่ได้ดูครบทุกภาคไหมครับ ?

บอกเลยว่ายังไม่ครบค่ะ ตู่เพิ่งมาตามดูช่วงหลังๆ นี่เอง เพราะว่าเราเป็นผู้หญิงและตอนนั้นหนังประเภทนี้เราไม่ได้สนใจ แต่กลับมาดูเพราะมาคิดว่าทำไมหนังเรื่องนี้เกือบจะ 40 ปีแล้วมันยังดูทันสมัย มันยังดูมีคนติดตาม และคนที่ตามก็ไม่ใช่คนที่อายุเยอะ กลับกันคือ เป็นคนรุ่นใหม่ๆ ด้วยซ้ำไปที่ตามอยู่ แล้วเป็นแฟนแบบลุ่มลึกที่ศึกษาหาข้อมูล ศึกษารายละเอียด อยากจะรู้เรื่องราวความเป็นมาเป็นไป เลยทำให้เรารู้ว่าหนังเรื่องนี้ไม่ใช่แค่หนังไซไฟ ไม่ใช่แค่หนังอวกาศที่มียานมาสู้กัน มันเลยจุดนั้นไปแล้ว ก็เลยอยากที่จะพิสูจน์ด้วยตัวเองว่าอะไรที่ทำให้หนังเรื่องนี้ยังมีชื่อเสียงอยู่ได้มากว่า 40 ปีคะ”

star war (13)

โปสเตอร์ ,ชิ้นงาน, ภาพ , ตัวอย่าง ที่ส่งออกมา ดูดึงดูดมากเลยครับผม?

บอกก่อนเลยว่า สิ่งที่เห็นนี่มันเป็นส่วนน้อยนิดมากคะ ถ้าเทียบกับสิ่งที่คุณจะได้ชมในโรงภาพยนตร์ เพราะคนที่เป็นแฟนสตาร์ วอร์ส เนี่ย เห็นนิดเดียวเขาสามารถไปต่ออะไรออกมาได้เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกเก็บไว้เป็นความลับค่อนข้างมาก นั่นเลยจะไม่มีข้อมูลออกมาให้ผู้ชมทั่วไปได้รับทราบกันมากนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเนื้อเรื่อง ตัวละครบางตัว หรือแม้กระเพลงซาวน์แทรค เพราะเขาคิดว่ายิ่งเปิดเผยแทร็กกิ้งของเพลง จะยิ่งทำให้คนรู้ธีมของหนัง ฉะนั้นเราต้องเก็บทุกอย่างไว้ให้มากที่สุด แล้วไปรู้พร้อมกันในโรงภาพยนตร์ ว่าหนังเรื่องนี้ออกมาแล้วจะเป็นยังไง ในเรื่องของโปรโมชั่นต้องบอกเลยว่า คุ้มค่าที่สุด สำหรับภาพยนตร์ที่เป็นแบบนี้ เราค่อนข้างจะมีกิจกรรมที่หลากหลาย ที่จะมอบให้แฟนๆคะ”

star war (14)

ทั้งโลกให้ความสนใจกับภาคนี้มากครับ ?

ต้องบอกว่าทั้งโลกตื่นเต้น ว่ามันจะกลับมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว เพราะไม่เคยมีข่าวออกมาก่อนเลย จนกระทั่งมีการตกลงกันระหว่างดิสนีย์กับลูคัส มันเหมือนกับเราได้ดูหนังที่จบสมบูรณ์แบบไปแล้วถึง 6 ภาค แต่มันยังไม่สิ้นสุดอยู่แค่นั้น มันยังมีอะไร ที่น่าสนใจอีก ฉะนั้นเป็นสาเหตุที่ว่าทำไม สตาร์ วอร์ส ภาคนี้ถึงได้เป็นกระแสที่แสนยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะกระแสที่อเมริกาและฝั่งยุโรปจะแรงมาก มีอีเวนท์ให้แฟนๆ สตาร์ วอร์ส ได้ตื่นตาตื่นใจ ในฝั่งเอเชียก็ไม่แพ้กัน อย่างประเทศญี่ปุ่นตอนนี้ใครที่ได้ไปจะเห็นเลยว่าสินค้าหลายๆอย่างจะเป็นสตาร์ วอร์ส ทั้งหมด ทั้งประเทศ ตู่เชื่อเลยว่าจะต้องมีคนตั้งคำถามว่ามันจะอะไรกันนักกันหนากับกระแสขนาดนี้ ถึงอยากให้ไปดูเลยว่าทำไมคนญี่ปุ่นเขาถึงคลั่งไคล้กันหนักมาก และจีนก็มองข้ามไม่ได้เหมือนกัน ต้องบอกว่าจีนกำลังจะกลายเป็นตลาดที่ใหญ่มากที่สุดของภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด เพราะประชากรเขาเยอะ และกว่าหนังเรื่องหนึ่งจะเข้าฉายได้ต้องผ่านรัฐบาลและกฎหมายก่อน ซึ่งพอได้ฉายจึงเป็นที่จับตามองมาก รับประกันเลยว่าถ้าไม่เป็นที่สุดก็ไม่เป็นรองใครแน่นอนคะ”

เอาจริงๆ ตอนแรกตู่เองเฉยๆ นะ แต่ต้องบอกว่ามีหนังไม่กี่เรื่องที่เพลงของหนังจะมีอิทธิพลต่ผู้ชมได้มากขนาดนี้ เดี๋ยวนี้พอเพลง สตาร์ วอร์ส ขึ้นเมื่อไหร่รู้สึกขนลุก เพราะนึกถึงพลังของมัน และต้องขอบคุณหลายๆพันธมิตรที่ร่วมจัดกิจกรรมต่างๆในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจะมีหลากหลายกิจกรรมให้แฟนๆ สตาร์ วอร์ส ได้ร่วมสนุก ได้สะสมของหายาก ของที่ระลึก ของจากหนังกันมากมายอย่างแน่นอนค่ะ”

Star Wars: The Force Awakens Ph: Film Frame ©Lucasfilm 2015

               “งานที่จะเกิดขึ้นที่พารากอนก็เป็นอีกงานหนึ่งที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ตั้งหน้าตั้งตาและตั้งใจเป็นอย่างยิ่งในการผลิตของพรีเมี่ยมที่เป็นคอลเลคชั่นพิเศษ ให้แฟนๆ ได้มาร่วมสนุกและมาสะสมของกันด้วย  ส่วนที่ลานอีเดน เซ็นทรัล เวิลด์ ก็จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม คือเราจะมียานจำลองที่มาจากภาพยนตร์มาโชว์ และจะมีเกมส์ มีของเล่นต่างๆ ให้แฟนๆ ได้อุดหนุนและมีของติดไม้ติดมือกลับบ้านไปคะ”

             “ความคาดหวัง เป้าหมาย รายได้ ต้องบอกเลยว่าภาพยนตร์ที่ทำมาแล้ว 6 ภาค ภาคที่ทำรายได้มากที่สุดอยู่ที่ประมาณต่ำกว่า 100 ล้านนิดหน่อย ในการกลับมาอีกครั้ง ทั้งจากการสนับสนุน การโปรโมทต่างๆ น่าจะทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาทคะ ขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามกัน และให้การสนับสนุนที่ดีเสมอมานะคะ ขอบคุณคะ ”

ที่มา:  สตูดิโอ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ - เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย)
บันทึกภาพ:  สตูดิโอ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ - เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DISNEY+ HOTSTAR อุ่นเครื่องด้วยตัวอย่างใหม่ของ “STAR WARS: AHSOKA” สตรีม 23 สิงหาคมนี้ ออริจินัลซีรีส์จากลูคัสฟิล์ม เริ่มสตรีมสองตอนแรก 23 สิงหาคมนี้บน DISNEY+ HOTSTAR เท่านั้น >>

“STAR WARS: AHSOKA” พร้อมสตรีม 23 สิงหาคมนี้ บน DISNEY+ HOTSTAR ออริจินัลซีรีส์ ไลฟ็แอ็กชันสุดมันจากลูคัสฟิล์ม นำแสดงโดย Rosario Dawson ในบทของ Ahsoka

Disney+ Hotstar ปล่อยเทรลเลอร์และคีย์อาร์ต STAR WARS: THE BAD BATCH ซีซัน 2 ‘The Bad Batch” กลับมาอีกครั้งเฉพาะบน Disney+ Hotstar 4 มกราคมนี้

ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ เผยตัวอย่างและประกาศชื่อนักแสดงผู้ให้เสียงพากย์ในแอนิเมชั่น “STAR WARS: VISIONS”

TMRW (ทูมอร์โรว์) และ เอส เอฟ มอบของขวัญส่งท้ายปี พาลูกค้าคนพิเศษชมภาพยนตร์ “สตาร์ วอร์ส: กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์” ก่อนใครกับพระเอกหนุ่มสุดฮอท “มาร์ช-จุฑาวุฒิ” >>