Risen ( ริเซ่น ) กำเนิดใหม่แห่งศรัทธา 24 มีนาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ข้อมูลงานสร้าง

Risen เป็นเรื่องราวอีพิคเกี่ยวกับการฟื้นคืนพระชนม์ชีพของพระเยซูคริสต์ ที่บอกเล่าจากมุมมองของผู้ไร้ศรัทธา คลาวิอุส (โจเซฟ ไฟน์) นายทหารชาวโรมันผู้ทรงอำนาจ และลูเชียส (ทอม เฟลตัน) คนสนิทของเขา ได้รับมอบหมายให้ไขปริศนาสิ่งที่เกิดขึ้นกับพระเยซู (ที่ในเรื่องถูกเรียกด้วยชื่อภาษาฮิบรูว์ว่า โยชัว) ในช่วงเวลาหลายสัปดาห์หลังจากพระองค์ถูกตรึงกางเขน เพื่อกำจัดข่าวลือเรื่องการฟื้นคืนพระชนม์ชีพของพระเมสซิยาห์ และป้องกันไม่ให้เกิดการลุกฮือก่อความไม่สงบขึ้นในเยรูซาเล็ม

Risen (1)

Risen นำแสดงโดย โจเซฟ ไฟน์ (Shakespeare in Love), ทอม เฟลตัน (Harry Potter), ปีเตอร์ เฟิร์ธ (The Hunt for Red October; “MI-5”) และคลิฟฟ์ เคอร์ติส (“Fear the Walking Dead”)

Risen

โคลัมเบีย พิคเจอร์สและแอลดี เอนเตอร์เทนเมนต์ ร่วมกับแอฟเฟิร์ม ฟิล์มส์, ลิดเดล เอนเตอร์เทนเมนต์และแพทริค ไอเอลโล โปรดักชัน ภูมิใจเสนอ Risen กำกับโดยเควิน เรย์โนลด์ส บทภาพยนตร์โดยเควิน เรย์โนลด์สและพอล ไอเอลโลและเรื่องราวโดยพอล ไอเอลโล อำนวยการสร้างโดยมิคกี้ ลิดเดล, แพทริค ไอเอลโลและพีท ชิไลมอน ควบคุมงานสร้างโดยโรเบิร์ต ฮูเบอร์แมนและสก็อต ฮอลรอยด์ กำกับภาพโดยลอเรนโซ ซีนาโทเร ออกแบบงานสร้างโดยสเตฟาโน มาเรีย ออร์โทลานี ลำดับภาพโดยสตีเวน เมอร์โควิช, เอซีอี ออกแบบเครื่องแต่งกายโดยเมาริซิโอ มิลเลนอตติ ควบคุมงานวิชวล เอฟเฟ็กต์โดยราฟา โซลอร์ซาโน ดนตรีประพันธ์โดยโร้ค บานอส คัดเลือกนักแสดงโดยจอห์น ฮับบาร์ดและรอส ฮับบาร์ด

ความยาว 1 ชั่วโมง 48 นาที

Risen

Risen

เกี่ยวกับงานสร้าง

ตำนานการถูกตรึงกางเขนและการฟื้นคืนพระชนม์ชีพของโยชัวได้ถูกนำเสนอบนจอเงินมาหลายครั้งแล้ว ดังนั้น ในตอนที่แอลดี เอนเตอร์เทนเมนต์ทาบทามเควิน เรย์โนลด์สให้สร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับเหตุการณ์พลิกโลกเมื่อ 2,000 ปีก่อน มือเขียนบท/ผู้กำกับผู้นี้ก็ตั้งใจที่จะนำเสนอมุมมองใหม่ให้กับเรื่องราวนี้

“เราอยากจะทำสิ่งที่แตกต่างจากที่เคยมีมาก่อน ผมก็เลยคิดไอเดียที่ว่า Risen ควรจะถูกบอกเล่าในรูปแบบของเรื่องราวนักสืบน่ะครับ” เขาเล่า

เรย์โนลด์ส ผู้ก่อนหน้านี้เคยกำกับภาพยนตร์แอ็กชั่นบล็อกบัสเตอร์เรื่อง Robin Hood: Prince of Thieves และอำนวยการสร้างมินิซีรีส์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลเอ็มมีเรื่อง Hatfields & McCoys คุ้นเคยกับตำนานที่โด่งดังนี้เป็นอย่างดี “เราอยากให้หนังเรื่องนี้ให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่ อลังการ แต่ถูกบอกเล่าจากมุมมองของตัวละครตัวเดียวครับ” เขาอธิบาย

Risen

คอนเซ็ปต์นี้ถูกใจผู้อำนวยการสร้างและผู้ก่อตั้งแอลดี มิคกี้ ลิดเดล ผู้พิจารณาบทภาพยนตร์หลายบทและผู้กำกับหลายคนหลังจากที่เริ่มเดินหน้าโปรเจ็กต์นี้เมื่อแปดปีก่อน “ผมชื่นชอบไอเดียของเควินที่ว่าผู้ชมของเราน่าจะได้สัมผัสกับสิ่งที่โบราณและศักดิ์สิทธิ์ราวกับว่ามันเป็นของใหม่” ลิดเดลกล่าว “วิธีการของเควินทำให้คุณมีโอกาสได้เอาตัวเองไปแทนคลาวิอุส ทหารชาวโรมันผู้เคลือบแคลงใจ ผู้สับสนกับสิ่งที่ไร้เหตุผลทั้งหลายที่เกิดขึ้นในจูเดีย เขาไม่ได้ตามหาพระศพของพระเยซูด้วยจุดมุ่งหมายทางการเมืองหรือศาสนา เขาก็แค่ทำตามคำสั่งเท่านั้นเองครับ”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง