แรงบันดาลใจส่งต่อกันได้ แค่คำว่า “ให้” ก็ได้ไม่สิ้นสุด “ผู้ชาย…หัวใจไม่หยุดฝัน (A Hologram For The King)”

“โมโนฟิล์ม” ขอนำเสนอภาพยนตร์มากคุณค่า เสริมสร้างพลังใจใน “ผู้ชาย…หัวใจไม่หยุดฝัน (A Hologram For The King)” ผลงานกำกับโดย “ทอม ทีคแวร์” (Cloud Atlas, Perfume: The Story of a Murderer, Run Lola Run) นำแสดงโดย “ทอม แฮงค์”

IMG_9034.CR2

“ผู้ชาย…หัวใจไม่หยุดฝัน (A Hologram For The King)” ภาพยนตร์ที่สร้างจากนวนิยายขายดีเรื่องเดียวกัน ของ เดฟ เอกเกอร์ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ฝ่าฟันต่อสู้อุปสรรคในชีวิตต่อไป โดยบอกเล่าผ่านนักธุรกิจอเมริกัน “อลัน เคลย์” ผู้คว้าโอกาสเพื่อความรุ่งโรจน์ในชีวิตอีกครั้ง โดยการเดินทางไกลสู่ดินแดนแห่งทะเลทรายเพื่อขายงานชิ้นสำคัญ โดยระหว่างทางเขาต้องเจอกับอุปสรรคครั้งใหญ่เมื่อวัฒนธรรมการดีลงานธุรกิจแตกต่างจากที่เคยเจอมาอย่างสิ้นเชิง กระทั่งได้พบกับผู้ที่กระตุ้นให้เขามีความเข้มแข็งและพร้อมเผชิญหน้ากับโอกาสในครั้งนี้และครั้งต่อไป เรื่องราวของอลัน เคลย์ จึงเป็นเรื่องราวของการได้รับโอกาสและสร้างโอกาสให้เป็นจริง ซึ่งคล้ายคลึงกับกับ “สุวรรณฉัตร พรหมชาติ” หรือ พี่เดี่ยว แท็กซี่จิตอาสา ในชีวิตจริง ชายที่ได้รับโอกาส และเขาพร้อมส่งต่อโอกาสให้กับผู้อื่นด้วยความยินดี

IMG_7300.CR2

“สุวรรณฉัตร พรหมชาติ” ชาวนครศรีธรรมราช เจ้าของฉายาแท็กซี่อุ้มบุญ เป็นโชเฟอร์ขับแท็กซี่ในกรุงเทพฯ มากว่า 20 ปี เขาทำหน้าที่รับคนป่วย คนพิการที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ไปส่งโรงพยาบาล โดยไม่คิดเงินแม้แต่บาทเดียว ที่มาของการทำดีนี้เขาเล่าว่า

“เมื่อตอนยังบวชเป็นสามเณร ผมได้รับความช่วยเหลือจากพี่รถสองแถวที่มาส่งผมที่ท่ารถ พร้อมมอบปัจจัยให้อีก แล้วก็มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมป่วยไม่สบาย ก็ได้กลุ่มลุงป้าชาวอีสานเข้ามาถามให้ข้าวให้น้ำ ป้อนยา ตอนนั้นผมรู้สึกซาบซึ้งใจมาก เพราะทั้ง ๆ ที่พวกเขาก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร แต่ก็มีน้ำใจมาช่วยเหลือจนทำให้ผมหายดี จุดนั้นมันเหมือนเป็นจุดที่ทำให้ผมอยากทำความดีให้คนอื่น ๆ ต่อไปครับ ซึ่งในระหว่างที่ผมอุ้มผู้ป่วยก็จะมีเด็ก ๆ มารุมล้อม มันเหมือนเราเป็นตัวอย่างที่ดีเพื่อให้เด็กพวกนี้เติบโตมาทำความดีตามแบบที่เราตั้งใจไว้ครับ มันเหมือนมอบประโยชน์คืนสังคมด้วยครับ”

IMG_3870.CR2

เพราะแค่ “ให้” เท่ากับ “ได้” ไม่สิ้นสุด พบกับเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจเหล่านี้ได้ใน “ผู้ชาย…หัวใจไม่หยุดฝัน (A Hologram For The King)” 23 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  โมโนฟิล์ม
บันทึกภาพ:  โมโนฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โมโนฟิล์ม” จัดกาล่า พรีเมียร์ เปิด “อโยธยา มหาละลวย” สุดยิ่งใหญ่“เจมส์จิ – โบว์” นำทัพดาราคับคั่ง ลงคาถาเจิมฤกษ์ ภาพยนตร์รักสายมู

พร้อมยาตราทัพ “โมโนฟิล์ม” ลงคาถา ฉาย “อโยธยา มหาละลวย”  ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ และความรักของสายมู ทั่วประเทศ 2 ธ.ค. นี้

“โมโนฟิล์ม” เผยโปสเตอร์แรก “เจมส์จิ” ประกบ “โบว์”ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “อโยธยา มหาละลวย”

จากหนังสือขายดี เปิดโปงความเน่าเฟะของวงการตำรวจสู่ “ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ”

ทูพัค  ตำนานแร็ปเปอร์กับปริศนาฆาตกรรมที่ยังไม่คลี่คลาย