มหาโจรผู้เหี้ยมโหด คงกระพันแกร่งกล้า ฆ่าไม่ตาย น้อย-กฤษดา อินเนอร์มาเต็มสวมวิญญาณคู่ปรับขุนพันธ์

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญของภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์ เรื่อง “ขุนพันธ์” ของบ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล อย่าง “อัลฮาวียะลู” มหาโจรผู้เหี้ยมโหด คงกระพันแกร่งกล้า ฟันแทงไม่เข้า มีวิชาอาคม สมกับเป็นคู่ปรับที่ยากต่อกรของ “ขุนพันธ์” (อนันดา เอเวอริ่งแฮม) ซึ่งได้นักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง “กฤษดา สุโกศล แคลปป์” ที่การันตีด้วยรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม สุพรรณหงส์ทองคำ จาก “13เกมสยอง” และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจาก “อันธพาล” ซึ่งเป็นการร่วมงานกันอีกครั้งกับผู้กำกับมือฉมัง ก้องเกียรติ โขมศิริ ซึ่งทั้งกวาดเสียงยกย่องจากทั้งผู้ชม และนักวิจารณ์

Character_noi (4)

เราจะได้เห็นการพลิกบทบาทแถมปรับลุคครั้งใหญ่ของ น้อย กฤษดา ให้กลายเป็น “ฮัลฮาวียะลู” ตั้งแต่ ทรงผมยาว รอยสักทั่วร่างกาย รอยแผลเป็น รอยกระ เพิ่มสีผิวให้คล้ำกร้านแดด เสื้อผ้าพกอาวุธทั้งปืน และกริชประจำตัว ขี่ม้า เพื่อให้ตัวละครตัวนี้เป็นมหาโจรที่ โหดเหี้ยม ดุดัน เกรี้ยวกราด ดุจปีศาจร้ายที่ฆ่าไม่ตาย ซึ่งทุ่มสุดตัว กับการพลิกบทบาทในการรับบทผู้ร้ายเต็มๆ ตัวเป็นครั้งแรก และถ่ายทำในฉากแอ็คชั่นไล่ล่า ตาต่อตา อาคมต่ออาคม ทั้งยิงทั้งแทง ต่อสู้วัดใจกับอนันดาที่รับบทขุนพันธ์ด้วยตัวเอง ส่งผลให้ทั้งคู่ต้องมีการเข้าคอร์สฟิตแอนด์เฟิร์มร่างกายเวิร์คชอป ไม่ว่าจะเป็นขี่ม้า, ฝึกซ้อมแอ็คชั่นเรียนรู้ทักษะ ศิลปะการต่อสู้ โดยใช้ส่วนต่างๆ ของร่างกายทั้งมือเปล่า และการใช้อาวุธทั้งกริช, มีด และปืน รวมไปถึงการซ้อมแอ็คชั่นเข้าคิวบู๊กับทีมสตันท์แมนนับสิบๆ ชีวิต

Character_noi (2)

“ผมรู้สึกว่าผมเป็นนักแสดงที่โชคดีจริงๆ นะครับที่โขม สหมงคลฟิล์ม และบาแรมยูได้ให้โอกาสมาเล่นบทนี้ เพราะการที่เราได้เปลี่ยนคาแรคเตอร์ตัวเองอย่างนี้ เราไม่มีทางรู้เลยว่าโอกาสมันจะมีอีกเมื่อไหร่ มันอาจจะไม่มีด้วยซ้ำ สำหรับนักแสดงเรารู้ว่าเวลามีบทอย่างนี้เข้ามา พลาดไม่ได้นะ ไม่ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร คุณต้องทำให้ดีที่สุดเต็มที่ที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงาน1ซีนในสไตล์ของโขมนี่ มันจะมีทั้งดราม่าอยู่ในแอคชั่นด้วยนะครับ ต้องทำทั้ง 2 อย่างให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการแสดง รับบทพูดระหว่างกัน ไปจนถึงแอคชั่นกับการชกต่อยกันจริงๆ นะครับ มันคือการถ่ายทอด 2 อย่างในซีนเดียวกัน ซึ่งสำหรับโขมแล้วนี่คือสิ่งที่นักแสดงต้องทำให้ได้ เราต้องเข้าใจว่าเวลาเราเล่นหนังมันมีโอกาสครั้งเดียว แล้วหลังจากนั้นมันก็จะอยู่ในจอยักษ์ในโรงภาพยนตร์หรือ DVD แต่มันจะอยู่ตลอดชีวิต นั่นคือผลงานของเรานะครับ

Character_noi (6)

เชื่อว่านักแสดงหลายๆ คนมองหาโอกาสที่จะได้เล่นบทร้ายสักครั้งหนึ่งในชีวิตการแสดง เพียงแต่ว่าบทร้ายแบบนี้เราจะเล่นอย่างไร ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ท้าทายมากครับ บทอัลฮาวียะลูครั้งนี้เป็นการพลิก และเปลี่ยนคาแรคเตอร์ที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมาครับ เขาคือคู่ปรับของขุนพันธ์ เป็นมหาโจรที่ฆ่าไม่ได้ ตายไม่เป็น ขุนพันธ์อาจจะล่าเราได้แต่ฆ่าเราไม่ได้ เพราะตัวอัลฮาวียะลูเองมีทั้งความโหดเหี้ยม โหดร้าย คือเป็นโจรที่โหดจริงๆ มีรอยสักที่ป้องกันเขาได้ มีอาวุธ มีอาคม คงกระพัน ฉลาดมีไหวพริบ แต่จะมีอุดมการณ์ของตัวเอง สามารถฆ่าคนได้โดยไม่กระพริบตา อัลฮาวียะลู แปลว่าหลุมที่ไม่สิ้นสุด ซึ่งขุนพันธ์จะต้องเข้าไปในหลุมนี้ที่ลึกเหลือเกิน เพื่อที่จะปราบอัลฮาวียะลูให้ได้ซึ่งในฉากแอคชั่นสุดท้ายของภาพยนตร์เราจะได้เห็นกันว่าขุนพันธ์ทำได้หรือไม่”

Character_noi (7)

ไปร่วมพิสูจน์ความเป็นสุดยอดนักแสดงที่อินเนอร์มาเต็ม จัดจ้านและจมดิ่งไปกับทุกคาแรคเตอร์ ที่เชื่อว่าทุกคนจะขนลุกไปกับการสวมชีวิตและจิตวิญญาณเป็น“อัลฮาวียะลู”คู่ปรับที่น่ากลัวที่สุดของขุนพันธ์จากการทุ่มสุดตัวของ น้อย กฤษดา สุโกศล แคลปป์ ใน ”ขุนพันธ์” 14 ก.ค. 59 ในโรงภาพยนตร์

Character_noi (3)  Character_noi (5)

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตูมเดียว!! เสียวทั้งกอง วินาทีเฉียดตาย แอ็กชันเดือด ขุนพันธ์3 “มาริโอ้” สวมบทเสือมเหศวร โดดหอคอยสูง 8 เมตร หนีระเบิดเพลิงลูกยักษ์ร้อนวาบกลางหลัง >>

วินาทีเฉียดตาย #ขุนพันธ์2 เสียววาบไปทั้งกอง “อนันดา”- “เป้ อารักษ์” -“แม็กกี้ อาภา” เล่นจริง วิ่งฝ่าดงระเบิด เผชิญเปลวไฟลูกยักษ์ ห่างหลังแค่ฟุต>>

เทคเดียวอยู่ อนันดา-ผู้พันเบิร์ด เผชิญหน้าครั้งแรก เสือฝ้ายจ่อลูกซองซัดกระหน่ำกลางอกขุนพันธ์ >>

“ขุนพันธ์ 2” อาคมจัดหนัก แอคชั่นจัดเต็ม ตำนานเสือไทย “เสือใบ เสือฝ้าย” ปะทะ “ขุนพันธ์” 3 คาแรคเตอร์เข้มที่สุดในชีวิต อนันดา เป้ อารักษ์ และผู้พันเบิร์ด

“สหมงคลฟิล์มฯ” เผยภาพโปสเตอร์แรก “ขุนพันธ์2” >>