พรสวรรค์จาก 3 นักเล่าเรื่องผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก โรอัลด์ ดาห์ล, วอลท์ ดิสนีย์ และ สตีเวน สปีลเบิร์ก ครั้งแรกกับการเนรมิต “The BFG” เรื่องราวสุดคลาสสิกของ ดาห์ล ให้โลดแล่นบนจอเงิน

เข้าฉาย:              7 กรกฎาคม 2559

ประเภท:              แฟนตาซี / ผจญภัย

นักแสดง:             มาร์ค ไรแลนซ์, รูบี้ บาร์นฮิลล์, เพเนโลปี้ วิลตัน, เจอเมน เครมองท์, รีแบคก้า ฮอลล์, แรฟ สปาลล์, บิล เฮเดอร์

ผู้กำกับ:               สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก

บทภาพยนตร์โดย:   เมลิสซ่า แมทธิสัน

จากหนังสือของ:      โรอัลด์ ดาห์ล

ผู้อำนวยการสร้าง:   สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก, แฟรงค์ มาร์แชล, แซม เมอร์เซอร์

ผู้อำนวยการสร้างบริหาร:         แคธลีน เคนเนดี้, จอห์น แมดเดน, คริสตี้ มาคอสโค่ ครีเจอร์, ไมเคิล ซีกัล, แฟรงค์ สมิธ, ไนอา คูคูคอฟ

THE BFG  (13)

จากการสร้างสรรค์ของ 3 สุดยอดนักเล่าเรื่องระดับโลก – โรอัลด์ ดาห์ล, วอลท์ ดิสนีย์,  และสตีเฟ่น สปีลเบิร์ก สู่การเนรมิตเรื่องราวสุดคลาสสิคของโรอัลด์ ดาห์ล เรื่อง “เดอะ บีเอฟจี – ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ” ให้มีชีวิตโลดเล่นอยู่บนจอภาพยนตร์ จากการกำกับของ สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก “เดอะ บีเอฟจี – ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ” จากดิสนีย์ เล่าเรื่องราวเหนือจินตนาการของสาวน้อยและยักษ์ผู้แนะนำเธอให้รู้จักกับความอัศจรรย์และความลึกลับของเมืองยักษ์ “ผมว่ามันคืออัจฉริยะภาพของโรอัลด์ ดาห์ลที่สามารถให้พลังอำนาจแก่เด็กๆได้ เขากล้ามากที่นำส่วนผสมระหว่างความมืดมิดและแสงสว่างมาใช้ ซึ่งเป็นเสมือนลายเซ็นดั้งเดิมของดิสนีย์ ในหนังเรื่องแรกๆของเขาเช่น “ดัมโบ้” “ แฟนตาเซีย” “สโนว์ไวท์” และ “ซินเดอเรลล่า” และยังสามารถทำให้มันน่ากลัวแต่ก็ผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน และนำเสนอบทเรียนอันยั่งยืนสำหรับทุกคน มันเป็นสิ่งที่สวยงามที่โรอัล ดาห์ลได้ทำเอาไว้ และมันก็เป็นหนึ่งในหลายๆสิ่งที่ทำให้ผมอยากจะกำกับหนังจากหนังสือเรื่องนี้ของดาห์ล” สปีลเบิร์กกล่าว

IF

IF

เดอะ  บีเอฟจี (มาร์ค ไรแลนซ์) ถึงแม้เขาจะเป็นยักษ์ แต่ก็เป็นยักษ์ที่เป็นมิตร และไม่มีอะไรเหมือนยักษ์ตนอื่นๆที่อาศัยอยู่ในเมืองยักษ์ เจ้าของร่างยักษ์ 24 ฟุต ผู้มีหูขนาดมหึมาและประสาทรับกลิ่นเป็นเยี่ยม เป็นยักษ์ทึ่มผู้น่ารักและมักจะอยู่ตามลำพังเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งแตกต่างจากบลัดบอทเทลอร์ – ยักษ์กระหายเลือด (บิล เฮเดอร์) และเฟลชลัมป์อีตเตอร์ – ยักษ์กินคน (เจอเมน เคลมองท์) ที่ตัวใหญ่กว่า 2 เท่า และโหดร้ายกว่า 2 เท่า และยังขึ้นชื่อเรื่องกินคนอีกด้วย ในขณะที่ บีเอฟจี ชอบกินสโนซคัมเบอร์และฟรอปสก็อตเทิล เมื่อโซฟี เด็กสาวจากกรุงลอนดอน วัย 10 ขวบ ที่ดูฉลาดเกินวัย ได้เดินทางมาถึงเมืองยักษ์ครั้งแรก เธอหวาดกลัวยักษ์ผู้ลึกลับที่นำเธอมายังถ้ำของเขา แต่ต่อมาก็ได้รู้ว่า บีเอฟจี จริงๆแล้วเป็นคนสุภาพและน่ารัก และเธอก็ไม่เคยเห็นยักษ์มาก่อน และก็มีคำถามมากมาย บีเอฟจีได้พาโซฟีไปยังเมืองแห่งความฝัน ที่ๆเขาเก็บสะสมความฝันและส่งมันไปสู่เด็กๆ ได้สอนให้เธอรู้เกี่ยวกับความมหัศจรรย์และความลับแห่งความฝัน

IF

 

พวกเขาสองคนใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในโลกแห๋งยักษ์จนเริ่มสนิทกันมากขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่กการมาถึงของโซฟีในเมืองยักษ์ได้สร้างความสนใจที่ไม่น่าพิศมัยจากยักษ์ตนอื่นๆ ที่เริ่มไม่ค่อยจะสบอารมณ์ สปีลเบิร์กเล่า “มันคือเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพ เรื่องราวของความยึดมั่นและการปกป้องเพื่อน และมันคือเรื่องราวที่แสดงให้เห็นว่าแม้เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆก็ยังช่วยยักษ์แก้ไขปัญหาใหญ่ๆของเขาได้” ต่อมา โซฟีและบีเอฟจี ต้องออกเดินทางไปลอนดอนเพื่อพบกับสมเด็จพระราชินี (เพเนโลปี้ วิลตัน) เพื่อเตือนเธอเกี่ยวกับสถานการณ์ยักษ์ๆ แต่พวกเขาต้องโน้มน้าวพระราชินีและผู้ติดตามของเธอ (รีเบ็คก้า ฮอลล์) ว่ายักษ์นั้นมีอยู่จริง และทั้งหมดก็ร่วมมือกันคิดแผนที่จะกำจัดเหล่ายักษ์พวกนั้นให้หมดไป

IF

กำกับการแสดงโดย ผู้กำกับเจ้าของ 3 รางวัลออสการ์ สตีเว่น สปีลเบิร์ก (Bridge of Spies,” “Schindler’s List,” ”Saving Private Ryan”) จากบทภาพยนตร์โดยเมลิสสา มาธิสสัน Mathison (“E.T.: The Extra-Terrestrial,” “The Black Stallion”)

 

 

สร้างจากหนังสือนิยายขายดีของโรอัลด์ ดาห์ล “เดอะ บีเอฟจี – ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ” นำแสดงโดย นักแสดงเจ้าของ 3 รางวัลโทนี่ 2 รางวัลโอลีฟอวอร์ด และ1 รางวัลออสการ์ มาร์ค ไรแลนซ์ (“Bridge of Spies,” “Wolf Hall”), และดาราหน้าใหม่ รูบี้ บาร์นฮิลล์, เพเนโลปี้ วิลตัน (“The Best Exotic Marigold Hotel,” “Downton Abbey”), เจอเมน เคลมองท์ Jemaine Clement (“Rio 2,” “The Flight of the Conchords”), รีเบ็คก้า ฮอลล์ (“The Gift,” “Iron Man 3”), แรฟ สปาลล์ (“The Big Short,” “Prometheus”), และบิล เฮเดอร์ (“Inside Out,” “Trainwreck”) ภาพยนตร์อำนวยการสร้างโดยสตีเฟ่น สปีลเบิร์ก, แฟรงค์ มาร์แชล (“Jurassic World,” “The Bourne Ultimatum”), แซม เมอร์เซอร์ (“Snow White and the Huntsman,” “The Sixth Sense”), แคธลีน เคนเนดี้ (“Star Wars: The Force Awakens,” “Lincoln”), จอห์น แมดเดน (“The Best Exotic Marigold Hotel,” “Shakespeare in Love”),   คริสตี้ มาคอสโค่ เครเกอร์ (“Bridge of Spies,” “Lincoln”),   ไมเคิล ซีกัล (“Charlie and the Chocolate Factory,” “Rise of the Guardians”),  แฟรงค์ สมิธ  และ ไนอา คูคูคอฟ รับหน้าที่ ผู้อำนวยการสร้างบริหาร

IF

IF

 

“เดอะ บีเอฟจี” ของโรอัลด์ ดาห์ล ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1982 และกลายเป็นขวัญใจของนักอ่านทุกเพศทุกวัยมานับแต่นั้น หนังสือของดาห์ล รวมถึง “ชาร์ลีกับโรงงานช็อคโกแลต”, “เจมส์กับลูกพีชยักษ์”, และ “มาทิลด้า” ถูกแปลมากกว่า 58 ภาษา และขายไปแล้วกว่า 200 ล้านเล่มทั่วโลก ในตอนต้น “เดอะ บีเอฟจี” ถูกเขียนขึ้นเพื่อให้เป็นหนังสืออ่านก่อนนอน และยังเป็นเรื่องโรงที่ดาห์ลชอบที่สุดในบรรดาหนังสือของเขา “มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเรามากในการที่จะเคารพต่อภาษา” สปีลเบิร์กกล่าว “และสุดยอดนักเขียนบทเมลิสสา มาธิสัน ผู้ที่เคยเขียนบท “อี.ที. เพื่อนรัก” ได้มาเขียนบทให้กับ “เดอะ บีเอฟจี”

 

“เดอะ บีเอฟจี” จะเข้าฉายในเมืองไทยวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 ในโรงภาพยนตร์ ซึ่งถือเป็นการครบรอบวันเกิดปีที่ 100 ของโรอัลด์ ดาห์ล

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง