นักศึกษาจากรั่วสวนดุสิต โชว์ฝีมือทำอาหารเกาหลีสุดเจ๋ง! คว้าแชมป์ “Global Taste of Korea Contest 2016”

สิ้นสุดกันไปแล้วสำหรับการแข่งขันการทำอาหาร “Global Taste of Korea Contest 2016”  ค้นหาสุดยอดเชฟไทย เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแสดงฝีมือทำอาหารเกาหลีชิงแชมป์ระดับโลก ที่ประเทศเกาหลีใต้ ณ โรงเรียนการอาหารนานาชาติสวนดุสิต ที่ผ่านมา

Global test of korea (5)

Global test of korea (4)

โดยในงานนี้ มีผู้ให้ความสนใจมาร่วมสมัครแข่งขัน ทั้งบล็อกเกอร์ด้านอาหารชื่อดัง ฟู้ดสไตลิสต์ นิสิตนักศึกษา อาจารย์ด้านคหกรรม และผู้ที่รักในการทำอาหาร  มาร่วมโชว์ฝีมือแข่งขันการทำอาหารจานหลักอย่าง เมนูหมูต้มเกาหลี (Bosum) และครีเอทเมนูของหวานที่มาจากสาลี่เกาหลีในรูปแบบเมนูที่แตกต่างกัน  จนในที่สุดก็ได้ผู้ชนะ ที่โชวฝีมือการทำหมูต้มเกาหลี (Bosum) โดยใช้คอนเซปต์อาหารเกาหลีดั้งเดิม ที่เนื้อหมูมีการปรุงจนมีรสชาตินุ่มลิ้น ละลายในปาก ประกอบกับเครื่องเคียงเพื่อสุขภาพอย่างกิมจิ และผักสด และได้คิดสร้างสรรค์เมนูของหวานจากสาลี่เกาหลีที่เรียกว่า “แบซุก” หรือ ลูกสาลี่ตุ๋น ที่ใช้ลูกพุทราจีน ลูกพลับและขิง ซึ่งมีคุณสมบัติในการดับร้อนจากการทานอาหารจานหลักมาเป็นส่วนประกอบ จนเป็นที่ถูกใจคณะกรรมการ ได้แก่ นางสาวนพเก้า มารังกูล นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต

Global test of korea (2)

และในงานนี้ ยังได้รับเกียรติจาก คุณโอ ชอง ฮวา ภริยาเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย มาร่วมเป็นประธานคณะกรรมการตัดสินและให้เกียรติมอบรางวัล รวมถึง คุณพัดชาพลอย เรือนดาหลวง Face of Asia 2016 ที่ได้มาร่วมให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย

Global test of korea (1)

ทั้งนี้ นางสาวนพเก้า มารังกูล ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ จะได้มีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันรอบตัดสิน “Global Taste of Korea Contest” ที่ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมเข้าค่าย Korean Food Camp เรียนรู้วัฒนธรรมอาหารเกาหลีแบบเจาะลึกในเดือนกรกฏาคมนี้  ชิงเงินรางวัลมูลค่า 10,000 USD และประกาศนียบัตรรับรองการเป็นเชฟอาหารเกาหลีจากรัฐบาลเกาหลี

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมค้นหาสุดยอด!เชฟไทย ไปแสดงฝีมือทำอาหารเกาหลีระดับโลก ในงาน “Global Taste of Korea Contest 2016”