วงมโหระทึก เป่าจินจง พร้อมขุนอิน โตสง่า มอบเครื่องดนตรีไทยแก่นักเรียน

ผ่านไปอย่างอิ่มอกอิ่มใจ สำหรับวงดนตรีไทยจิตอาสา วงมโหระทึก ของ เป่าจินจง ที่นอกจากเล่นดนตรีบำบัดใจผู้ป่วยตามโรงพยาบาลทุกเดือนมานานถึง 6 ปีแล้ว  ปีนี้ทางผู้ก่อตั้งวง ปรียานุช ปานประดับ ก็เพิ่มกิจกรรมใหม่ “ดนตรีสัญจรสู่สถานศึกษา”  มอบเครื่องดนตรีไทยมูลค่ากว่าหกหมื่นบาท ที่โรงเรียนวัดตำหรุ  มิตรภาพที่ 65  จ.สมุทรปราการ  โดยมี ผู้อำนวยการโรงเรียน อาจารย์สมชาติ สุดสาครและคณะครูเป็นผู้รับมอบ   เพื่อให้น้องๆนักเรียนได้มีเครื่องดนตรีในการฝึกซ้อมและเรียนในชั่วโมงดนตรีไทย

july007

งานนี้พิเศษเป็นอย่างยิ่งเมื่อได้รับเกียรติจากสุดยอดมือระนาด ขุนอิน  โตสง่า มาเดี่ยวระนาดโชว์บนเวที  และเวิร์คชอปสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนที่พากันซักถามขอความรู้เรื่องดนตรีไทยในชั้นเรียน  อาตู่ นพพล โกมารชุน ได้ฝากข้อคิดกับน้องๆว่าดนตรีไทยถือเป็นศิลปะและวัฒนธรรมของชาติ อยากให้มีเด็กรุ่นใหม่สืบทอดเล่นดนตรีไทยกันมากๆ เพราะดนตรีไทยมีความไพเราะเป็นเอกลักษณ์

july005

ส่วนขุนอิน โตสง่าก็ฝากเทคนิคว่าต้องฝึกซ้อมทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง  ตั้งใจจะเป็นนักดนตรีที่เก่งให้ได้  และมีจิตใจแจ่มใสเพื่อมอบความสุขด้วยเสียงเพลงให้คนฟัง  ทางวงมโหระทึก เป่าจินจงเองก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้น้องๆนักดนตรีไทยทุกคน

july0010

july006

ส่วนแฟนๆที่ต้องการทำบุญร่วมกับวงมโหระทึก พบการแสดงครั้งต่อไปได้ใน วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2559 เวลา 10.00น.  ที่ โรงพยาบาลตากสิน กรุงเทพมหานคร

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป่าจินจง ร่วมสนับสนุนรถบริการจิตอาสา รับ-ส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด >>

ครบรอบ 23 ปี นพพล ปรียานุช เปลี่ยนลุคเป่าจินจงเสริมพลังใจสู้โควิด-19 >>

เป่าจินจง ร่วมฉลอง 50 ปีช่อง 3 ทุ่มทุนถ่ายไกลถึงอินเดียใน #ฟากฟ้าคีรีดาว >>

เป่าจินจง ร่วมฉลอง 50ปีช่อง 3 ทุ่มทุนถ่ายไกลถึงอินเดียใน “ฟากฟ้าคีรีดาว” >>

“เก็บแผ่นดิน” ครบรอบ 20 ปี เป่าจินจงรีเมคฉลอง 50 ปีช่อง 3 >>