Covercity โปรเจคพิเศษแรกของค่ายน้องใหม่ Retrocity ใต้ชายคา แกรมมี่ “ดี้ นิติพงษ์” นั่งแท่นที่ปรึกษา…

 เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ที่ตึกแกรมมี่ มีการเปิดตัวค่าย Retrocity (เรโทรซิตี้) ค่ายคุณภาพน้องใหม่ ในเครือ GMM GRAMMY ภายใต้การดูแลของ “คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม” ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการขาย บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดยมี “ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค” นั่งแท่นที่ปรึกษาค่าย ในตำแหน่ง Music Production Advisor พร้อมผุดโปรเจคพิเศษ Covercity (คัฟเวอร์ซิตี้) โปรเจคแรกของค่าย โดยเปิดโอกาสให้คนคัฟเวอร์เพลงของแกรมมี่ เพื่อค้นหาศิลปินหน้าใหม่มาร่วมงานกับค่าย Retrocity (เรโทรซิตี้) ดึงศิลปินคุณภาพที่เป็นไอคอนในด้านการคัฟเวอร์เพลง อย่าง แป้งโกะ-จินตนัดดา ลัมมะกานนท์, แม็กซ์ เจนมานะ, มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์, ซีดี-กันต์ธีร์ ปิติธัญ และกิ่ง-เหมือนแพร พานะบุตร มาร่วมแจมในโปรเจคพิเศษนี้ พร้อมโชว์เพลงสดๆ ในแนวอะคูสติคเพลง “ฉันอยู่ตรงนี้”, “ค่ำนี้”, “หัวใจไม่ใช่กระดาษ”, “อยากให้รู้ว่าเหงา” และปิดท้ายด้วยเพลง “กวีบทเก่า” เรียกเสียงปรบมือและชื่นชมในน้ำเสียงจากบรรดาสื่อมวลชนและแฟนคลับเป็นอย่างดี “ดี้-นิติพงษ์” เผยที่มาที่ไปของค่าย Retrocity (เรโทรซิตี้) ว่า

Retrocity (5)

Retrocity (6)

“เพลงเก่าๆ ในแกรมมี่มีเยอะมาก ผมก็เป็นหนึ่งคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพลงเหล่านั้นมานานหลายปีแล้ว มีความคิดว่าน่าจะนำเพลงมาทำให้มันคงอยู่ต่อไปอีกนานๆ เลยเกิดค่าย Retrocity (เรโทรซิตี้) ขึ้นมา ผมรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาค่าย มี“เบิ้ล- กรวิทย์ ชูวิทย์” เป็นผู้จัดการค่าย Retrocity (เรโทรซิตี้)เป็นค่ายที่นำเพลงยุคเก่า มาทำใหม่ ให้คนรุ่นใหม่ฟัง ในสไตล์ใหม่ นอกจากนี้เรายังคิดว่านักร้องในยุคนั้น ทุกวันนี้ก็ยังสามารถร้องเพลงได้ดี เราก็จะทำเพลงใหม่ให้เขา เพื่อเป็นการต่ออายุให้กับนักร้องที่มีคุณภาพ สำหรับโปรเจค Covercity (คัฟเวอร์ซิตี้) เป็นส่วนหนึ่งของค่าย น้องๆ 5 คนที่มาร่วมเก่งๆ ทั้งนั้นครับ เสน่ห์ของการร้องคัฟเวอร์ คือการตีความของนักร้อง ทำให้เกิดบุคลิกใหม่ของเพลง จากเพลงนันทิดา, พี่เบิร์ด หรือนูโว พอน้องๆ ตีความใหม่ที่แตกต่างออกไป ทำให้เพลงมีชีวิตชีวาขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีครับ”

Retrocity (2)

 ติดตามรายละเอียดโปรเจค Covercity (คัฟเวอร์ซิตี้) และข่าวสารต่างๆจาก ค่าย Retrocity (เรโทรซิตี้) เพิ่มเติมได้ทาง FB: RetrocityOffical / IG: RetrocityOfficial / Youtube: RetrocityOfficial

Retrocity (1)  Retrocity (4)

ที่มา:  ค่ายเพลง Retrocity
บันทึกภาพ:  ค่ายเพลง Retrocity
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวัสดีปี 2566 ! “GMM GRAMMY” เตรียมส่งกองทัพศิลปิน มอบความบันเทิง ทั่วกรุงเทพฯ

“GMM Grammy” จับมือ “EAST NFT”มุ่งเป้ายกระดับ MUSIC NFT ของไทยสู่กลุ่มแฟนคลับทั่วโลก

GMM Grammy  และ YouTube ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับงาน After Party ให้กับผู้ใช้งาน Youtube Premium ในประเทศไทย 

ข่าวดีในรอบ 7 ปี!!! “ก๊อท จักรพันธ์” กลับบ้านแกรมมี่ !! ผุดโปรเจกต์ New Country“สัญญา…เมื่อถึงเวลาผมก็มาครับ”

GMM Grammy ส่งเพลงฮิตยกค่ายเข้า HUAWEI Music แอปเพื่อคนฟังเพลงน้องใหม่ คุณภาพระดับโลก