“เดวิด โลเวอร์รี่” ผู้กำกับ ระดมพล คน ทีมระดับโลก งานสร้างที่ยิ่งใหญ่ อลังการงานหนัง แสนวิเศษ จะปรากฏใน “Pete’s Dragon” พีทกับมังกรมหัศจรรย์

“Pete’s Dragon”  พีท ดราก้อน  พีทกับมังกรมหัศจรรย์ การเนรมิตชีวิตครั้งใหม่ให้กับภาพยนตร์ดิสนีย์ สำหรับครอบครัวอันเป็นที่รักของทุกคน งานการกำกับโดย “เดวิด โลเวอร์รี่”  จากบทภาพยนตร์โดย โลเวอร์รี่ และ โทบี้ ฮัลบรูคส์ เค้าโครงจากบทภาพยนตร์โดย มัลคอล์ม มาร์มอร์สไตน์  การถ่ายทำเริ่มต้นขึ้นในเดือนมกราคม ปี 2015 ทั้งในและรอบๆ เมืองเวลลิงตันบนเกาะเหนือ ในกอนโกทาฮา ทางตอนเหนือของ ป่าโรโทรัว เรดวู้ด บ้านหลังเล็กๆ ที่เก่าแก่ ใจกลางย่านพักอาศัย เมื่อได้นักแสดงเรียบร้อยแล้ว ทีมผู้สร้างก็เริ่มต้นรวบรวมทีมงานเบื้องหลังที่ประกอบไปด้วยกลุ่มช่างฝีมือที่น่าประทับใจที่รวม ถึง โบยัน บาเซลลี, เอเอสซี ในตำแหน่งผู้กำกับภาพ, เจด ฮีลลี ในตำแหน่งผู้ออกแบบงานสร้าง, อแมนดา นีล ในตำแหน่ง ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย, ลิซา เซโน เชอร์กิน, เอซีอี ในตำแหน่งมือตัดต่อ, แดเนียล ฮาร์ท ในตำแหน่งผู้ประพันธ์ดนตรีและอีริค เซนดอน ในตำแหน่งซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์   “Pete’s Dragon”  พีทกับมังกรมหัศจรรย์   มีความเป็นอมตะทั้งด้านเรื่องราวและภาพ มันไม่มีสิ่งที่บ่งชี้ว่าเรื่องราวนี้เกิดชึ้นเมื่อไหร่  ความตั้งใจของ    มือเขียนบท / ผู้กำกับ  เดวิด โลเวอร์รี่   เขาเล่า

PDR POSTER (1)

“ผมพบว่าหนังที่ผมกลับไปดูและรักมากที่สุด จะเป็นหนังที่ไม่ให้ความรู้สึกล้าสมัย…หนังที่เป็นอมตะ เพราะพวกมันไม่ได้จำกัดอยู่ที่เวลาใดเวลาหนึ่งเท่านั้น  ดังนั้นในการกำหนดเรื่อง ราวนี้ให้เกิดขึ้นในอดีต โดยที่ไม่ไปเน้นย้ำถึงเรื่องนี้มันก็ทำให้ทุกอย่างตกผลึกอยู่ในห้วงเวลานี้ ที่ไม่ ได้มีเวลาเฉพาะเจาะจง แต่ให้ความรู้สึกเป็นแค่เมื่อวานนี้เองน่ะครับ และมันจะปรากฏใน “Pete’s Dragon” พีท ดราก้อน พีทกับมังกรมหัศจรรย์ ครับ     

เมืองในเรื่องราวที่ปรากฏในหนัง อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอเมริกา แต่พวกเราและทีมผู้สร้างเลือกที่จะถ่ายทำในนิวซีแลนด์ครับ เพราะมันดูมหัศจรรย์  นิวซีแลนด์ที่อยู่นอกชายฝั่งออสเตรเลีย ในมหาสมุทรเซาธ์แปซิฟิก ประกอบด้วยสองเกาะ เกาะเหนือและเกาะใต้ ภูมิประเทศที่หลากหลาย มีภูมิอากาศที่แตกต่างกัน และต่อไปที่แห่งนี้จะเต็มไปด้วยทีมงานการถ่ายทำ ที่มากไปด้วยประสบการณ์ครับ และ นิวซีแลนด์ยังเป็นที่ตั้งของ เวตา ดิจิตอล บริษัทวิชวล เอฟเฟ็กต์ มือรางวัลอคาเดมี อวอร์ด ผู้ได้รับมอบหมายให้เนรมิตชีวิตให้กับ “เอเลียต” บนหน้าจออีกด้วยครับ

 Oakes Fegley is Pete in Disney's PETE'S DRAGON, the story of a boy named Pete and his best friend Elliot, who just happens to be a dragon.

เรามอบหมายงานให้  ผู้ควบคุมงานสร้าง แบร์รี่ เอ็ม. ออสบอร์น ผู้ถ่ายทำ  “The Lord of the Rings” ทั้งสามภาคในนิวซีแลนด์  และได้รับรางวัลออสการ์จาก “The Lord of the Rings: The Return of the King”   ซึ่งเป็นภาคสามของแฟรนไชส์ ที่นี่เป็นโลเกชั่นที่เพอร์เฟ็กต์ที่สุด    ทั้งทีมงาน  และผู้คนที่ผมได้ร่วมงานด้วย รวมถึงความสามารถในการบริหารจัดการและสาธารณูปโภคของนิวซีแลนด์มีทุกอย่างที่เราต้องการครับ   ผมชื่นชอบให้สิ่งต่างๆที่เป็นของจริง และด้วยความที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะต้องมีมังกรยักษ์ ที่ปรากฎกายจากคอมพิวเตอร์กราฟฟิคอยู่แล้ว ผมเลยอยากให้สิ่งอื่นๆดูสมจริงที่สุดห้อมล้อมเขาไว้เท่าที่จะเป็นไปได้  หนังเรื่องนี้เกิดขึ้นในโลกที่สมจริงมากๆ เรายกระดับมันขึ้นไปอีกนิด เพื่อถ่ายทอดเวทมนตร์จากมุมมองของเด็กที่มีต่อโลกใบนี้ เราอยากให้ต้นไม้ดูสูงขึ้นอีกนิด พระอาทิตย์สว่างไสวขึ้นอีกหน่อย และให้สายลมมีความมหัศจรรย์ ซึ่งเราพบทั้งหมดนั่นเพียงแค่เดินออกไปกลางแจ้งในนิวซีแลนด์  เรื่องราวส่วนใหญ่เกิดขึ้นในป่าและต้นไม้ในนิวซีแลนด์ก็มีลักษณะคล้ายคลึงกับป่าที่พบทางตะวันตกเฉียงเหนือของแปซิฟิก ตอนนี้เกาะเหนือมีป่าสนเป็นบริเวณกว้างกว่า 200,000 เอเคอร์ ซึ่งทำให้ทีมงานสามารถสร้างภูมิประเทศแบบต่างๆ ได้ดีทีเดียวเลยครับ”   

IF

การสร้างฉากสำหรับบ้านของพีทและเอเลียตใจกลางป่า ทีมงานได้ใช้สถานที่หลายแห่ง บางฉากถูกถ่ายทำในป่าโรโทรัว เรดวู้ด ในขณะที่ฉากอื่นๆ ถูกถ่ายทำใกล้กับจุดชมวิวบนภูเขาวิคตอเรียที่โด่งดัง ซึ่งเป็นป่าสวยงามที่เต็มไปด้วยต้นสนเก่าแก่ขนาดใหญ่ รวมถึงนอกเมืองโทโครัวในป่าคินเลธอีกด้วย นออกเหนือจากนั้น ฉากของป่า ที่รวมถึงป้อมต้นไม้ที่ซึ่งพีทและเอเลียตอาศัยอยู่  ถูกสร้างขึ้นภายในฉากกรีนสกรีนที่ สโตน เซนต์ สตูดิโอส์ ครับ      เราต้องการสร้างป้อมต้นไม้ที่จะทำให้เด็กทุกคนอยากมีป้อมต้นไม้ในสวนหลังบ้านของตัวเองน่ะครับ ที่นี่มีทุกๆอย่าง เหมือนว่ามันเป็นโรงถ่ายของสตูดิโอเลยครับ มันมีทุกอย่างที่เราต้องการในที่เดียว แม้ว่าเราจะต้องตกแต่งฉากบ้าง แต่โลเกชั่นนี้ก็ทำให้เราสามารถ่ายทำซีเควนซ์แอ็กชันใหญ่ๆ ที่นั่นได้อย่างสะดวกสบายครับ   ​ผู้กำกับภาพ โบยัน บาเซลลี (“The Lone Ranger,” “The Ring”) ได้ถ่ายทำด้วยกล้องอเล็กซา ระหว่างการถ่ายทำหลัก เพื่อที่เขาจะสามารถถ่ายทำต้นไม้สูงใหญ่ภายในนิวซีแลนด์ได้อย่างดีที่สุด  แสง ซึ่งมีลักษณะโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด  ทำให้ฉากในป่าเรดวู้ดมีความงามสง่า ในแบบที่เราจะไม่เจอที่ไหนอีกแล้ว มันช่างงดงาม”

PDR POSTER (4)

การถ่ายทำหลักของ  “Pete’s Dragon”   สิ้นสุดลงใน  เดือนเมษายน ปี 2015  โลเวอร์รี่  ผู้กำกับก็กล่าวว่า มีบางสิ่งที่พิเศษสุดเกิดขึ้นระหว่างนั้น เขาอธิบายปิดท้ายว่า “ตอนที่เราตัดต่อหนังเรื่องนี้ ผมได้ดูฟุตเตจที่พีทวิ่งอยู่ในป่า ซึ่งมันให้ความรู้สึกที่พิเศษสุดอย่างเหลือเชื่อ มันเกือบจะให้ความรู้สึกเซอร์เรียล แต่มันก็มหัศจรรย์และงดงามอย่างเหลือเชื่อครับ”

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานการสร้าง “เอเลียต” มังกรที่ยิ่งใหญ่กว่างานไหนๆ 15 เท่า อันแสนวิเศษ ฝีมือระดับโลกของ ทีม “ซูเปอร์ไวเซอร์ ฝ่าย วิชวล เอฟเฟ็กต์” ผู้ถูกเสนอชื่อชิงออสการ์ “อีริค เซนดอน” จากเวตาดิจิตอล

Pete’s Dragon – 25 สิงหาคม 2559 ในโรงภาพยนตร์ และในระบบดิจิตอล 3 มิติและ 4 มิติ