ครั้งแรกของหนังไทยยุคใหม่ กับ โปสเตอร์ลายเส้นสยอง !!

เนิ่นนานมาแล้วที่ “โปสเตอร์” ภาพยนตร์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แสดงตัวตน และอัตลักษณ์ของตัวภาพยนตร์ได้ดีที่สุด อาจจะเริ่มมาตั้งแต่ที่เรายังเรียกขานมันว่า “ใบปิด” โดยนอกจากจะเล่าเรื่องราวในภาพยนตร์แล้ว ยังสามารถบอกเล่าถึงสไตล์ และรูปแบบอีกหลากหลายอย่าง

Teacher Ghost
และเพื่อให้เข้าถึงภาพยนตร์เรื่อง “School Tales เรื่องผีมีอยู่ว่า..”ภาพยนตร์วัยรุ่นที่ยังคงมาแนวสยองไม่ทิ้งลาย “ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น” มากขึ้น ทีมงานจึงได้สร้างสรรค์โปสเตอร์ภาพวาดลายเส้น อันอาจจะเรียกได้ว่า ย้อนเข้าสู่ยุคเอพิคของภาพยนตร์ ทว่า ลายเส้นที่ได้กลับแสดงออกถึงความเป็นคนรุ่นใหม่ ที่จินตนาการความกลัวไว้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว
ไฟว์สตาร์ฯ ยกหน้าที่งานสร้างภาพลายเส้นให้กับ “วรฤทธิ์ พรเกิด” นักออกแบบที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้มายาวนานถึง 8 ปีที่สหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างจินตนาการลงไปในเรื่องเล่าที่อยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งสิ้น 3 ภาพ จากเรื่องเล่าทั้งหมด 3 เรื่องที่ถูกเล่าอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกัน

School Tales (1)
วรฤทธิ์กล่าวว่า หลังจากได้ฟังคอนเซ็ปต์จากทีมงานก็เริ่มต้นศึกษาเรื่องย่อของภาพยนตร์ แล้วเอาไปตีความ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเรื่องเล่า 3 เรื่อง คือ ผีห้องสมุด, ผีไอ้ยักษ์ และ ผีภาวดี ซึ่งอยู่ในห้องซ้อมดนตรี และเริ่มออกแบบไปในทิศทางที่แตกต่างกันกว่า 10 ภาพ โดยใช้โลเคชั่น อย่างห้องสมุด หรือ ผีไอ้ยักษ์ที่มีลักษณะของการคุกคามของสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ และในภาพของผีภาวดีเครื่องดนตรีหลายๆชิ้นมาอยู่ร่วมกัน พร้อมกับดึงความน่ากลัวของเรื่องออกมาด้วย และทุกเรื่องนอกจากจะคงคอนเซ็ปต์ของ School Tales แล้ว ก็ยังอยู่ในรูปแบบการทำงานของตนอีกด้วย

School Tales (2)
“ทุกครั้งที่เราพูดถึง “ผี” เรามักจะใส่จินตนาการของเราเสริมลงไปด้วยทำให้เรื่องผีน่ากลัวกว่าเรื่องจริง ในการดีไซน์โปสเตอร์นี้ ก็คือ เรื่องเล่าความกลัวที่เกิดจากจินตนาการของคนเราแต่ละคน ที่ทำให้เรื่องผีมันมีอำนาจความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นผ่านจากความกลัวความจินตนาการมโนภาพเหนือจริง นี่คือคอนเซ็ปต์หลักของโปสเตอร์ซึ่งเราออกแบบกันมา3 แบบ 3 เรื่อง
โปสเตอร์ทั้ง 3 แบบนี้ก็ใช้ประสบการณ์และสไตล์ที่ชอบ โดยเป็นการใช้แบบ Simple ง่ายๆคือใช้ดินสอกับกระดาษ มีความสมจริงแต่ก็ไม่ทิ้งเอกลักษณ์และบรรยากาศความสยดสยอง ลึกลับ ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมคิดว่ามันเป็นปรากฏการณ์ที่เป็นการกลับมาของการเขียนโปสเตอร์ผีในหนังไทย  และนี่เป็นก้าวแรกที่น่าสนใจกับวงการหนังไทยที่จะนำเอาสิ่งดีๆที่เราเคยมีอยู่แล้วมาใส่ลงใหม่ ให้เกิดความน่าสนใจทั้งในวงการการออกแบบและภาพยนตร์สยองขวัญของเมืองไทยมากขึ้น”วรฤทธิ์กล่าว

Titan Ghost
ชนินทร อุลิศ ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด เปิดเผยว่า School Tales เรื่องผีมีอยู่ว่า..” เป็นหนังผีที่พูดถึงอำนาจของเรื่องเล่าและจินตนาการ ผีในจินตนาการของแต่ละคนไม่เหมือนกัน นั่นทำให้เรื่องเล่าของผีถูกบิดเบือนไปตามคนที่เล่า ซึ่งเมื่อประเด็นเหล่านี้ปรากฏอยู่ในหนังมันสนุกและน่าติดตามมาก แต่เราจะทำให้ผู้ชมสนุกกับเรา หรือกระทั่งสนใจเราได้อย่างไร นั่นเป็นที่มาของไอเดียที่เราอยากทำโปสเตอร์เป็นลายเส้นสไตล์มังงะ (manga) ที่น่าจะทำให้กลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนดูหนังที่เบื่อความจำเจและต้องการความแปลกใหม่ หันมามองหนังเรื่องนี้ได้”

“สาเหตุที่เลือกคุณวรฤทธิ์นั่นง่ายมาก เพราะเราแทบไม่มีตัวเลือก (หัวเราะ) จริง ๆ แล้วเพราะเราตั้งมาตรฐานงานชุดนี้ไว้ค่อนข้างสูง เราต้องการคนที่ฟังเรื่องที่อยู่ในความคิดของเรา แล้วทำมันออกมาเป็นภาพได้นั่นทำให้เราเหลือตัวเลือกไม่เยอะแล้ว ซึ่งเมื่อได้คุยกับคุณวรฤทธิ์ เราตัดสินใจเลือกเขาทันที คือนอกจากลายเส้นที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่เราอยากได้แล้ว เขาทำให้เรารู้สึกได้ว่าเขาเป็นมืออาชีพและพร้อมที่จะต่อยอดงานเพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ไปด้วยกัน ”

Titan Ghost

ภาพยนตร์เรื่อง School Tales เรื่องผีมีอยู่ว่า..” ท้าทายจินตนาการที่ไม่อาจควบคุมได้พร้อมกันทั่วประเทศ 10 พฤศจิกายนนี้ … คุณ จินตนการความกลัวสุดขั้วไว้แค่ไหน??

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไฟว์สตาร์ฯ” เปิด “School Tales เรื่องผีมีอยู่ว่า” นิยามใหม่ที่จะทำให้ เรื่องผีในโรงเรียนไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป