“ ป๊อบ” ซาบซึ้ง “เสียงในใจ”งดงามตอบโจทย์ หนังสั้น“ความทรงจำของย่า”

 “ความทรงจำของย่า” 1 ใน 15 ผลงานจากโปรเจ็กต์ “เราเกิดบนแผ่นดินรัชกาลที่ ๙” ที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องราวชีวิตจริงของนักร้องอารมณ์ดี ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง  กำกับโดย ต๋อม-ณัฐพล มุขขันธ์ ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอแถวหน้าของเมืองไทย  ซึ่งมีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้  ณ โรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า (ติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) และเพื่อความสมบูรณ์ครบถ้วนของงาน “ป๊อบ” ได้มีการเข้าห้องอัดเสียงร้องเพลงประกอบภาพยนตร์สั้นเทิดพระเกียรติเรื่องนี้ โดยติดต่อขอเพลง “เสียงในใจ” ซึ่งต้นฉบับเป็นเสียงร้องของ “บี๋”คณาคำ อภิรดี มาเรียบเรียงใหม่  เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า…

pop (1)

เสียงในใจ เพลงนี้เป็นทางพี่ๆทีมงานเลือกมาก่อน แล้วโทรถามป๊อบว่าสะดวกในการร้องมั้ย  ตอนแรกเราก็ยังไม่รู้ เพราะด้วยชื่อเพลงมันไม่บอกอะไร เราเลยขอฟังก่อน พอไปฟัง ประโยคแรกที่ขึ้นผมก็ปิดแล้วก็โทรหาพี่ๆ ว่า แค่ประโยคแรกก็ซื้อแล้ว คือด้วยทั้งเพลงที่ออกมา ผมว่ามันตอบโจทย์ทั้งความหมายและความงดงามของเนื้อหา ทั้งการเทิดทูนที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 แล้วก็สะท้อนถึงพระราชกรณียกิจสะท้อนถึงแนวคิดของพระองค์ท่านด้วย ผมว่าทุกอย่างมันค่อนข้าง Complete ในเพลงนี้ บางท่อนสะท้อนเนื้อเรื่องบางเรื่องที่อาจจะต้องอธิบายยาวมากเป็นชั่วโมงได้ด้วยประโยคแค่ประโยคเดียว แล้วก็ท่อนสุดท้ายของเพลงนี้ ผมว่าเป็นท่อนที่ให้กำลังใจ และก็บอกว่าจริงๆแล้วสิ่งที่พระองค์ท่านฝากไว้มันก็คือคำสอน เพลงนี้เกิดขึ้นมามีหลายส่วนที่ร่วมกันทำ ด้วยเพลงนี้ทำมาจากกลอน ซึ่งเป็นกลอนที่น้า “ทิวา สาระจูฑะ” เป็นคนเขียนขึ้นมา โดยพี่บี๋(คณาคำ อภิรดี) นำมาร้อง คนทำ ทำนองและเรียบเรียง ก็คือ น้องบูม(จ่าอากาศเอก ธรรมรัต อภิรดี ) ซึ่งเป็นลูกพี่บี๋  อายุยังน้อยๆอยู่เลย  ถ้าใครไปฟัง “เสียงในใจ”ที่เป็นเวอร์ชั่นพี่บี๋แล้วก็จะมีเวอร์ชั่นที่อยู่ข้างๆกัน อันนั้นจะเป็นเสียงน้องบูมร้องไกด์ให้กับพี่บี๋ ใช้คีย์เดียวกันเลย แต่ที่ป๊อบร้องจะเป็นการเรียบเรียง (ARRANGE) ใหม่ให้มันยังโปร่งอยู่เหมือนเดิม ยังสื่อสารเหมือนเดิม และ เพราะเพลงนี้ที่ผมฟังแล้วรู้สึกว่ามันค่อนข้างนำด้วยเปียโนเป็นหลัก ไหนๆมันก็มีเปียโนแค่ตัวเดียวผมก็อยากได้คนที่ผมรู้สึกว่าเล่นเปียโนเก่งที่สุดในความคิดผม ผมเลยโทรหาพี่หนึ่ง จักรวาล ให้มาช่วยทำ จริงๆแล้วช่วงนี้เป็นช่วงที่พี่หนึ่งยุ่งมาก แต่พี่หนึ่งเลยหาวันที่จะทำให้จนได้ คือผมเข้าไปร้อง พอร้องเสร็จก็ต้องส่งให้กับหนังทันที ในวันเข้าอัดเสียง ก็มีพี่หนึ่ง น้องบูม คนเขียนทำนอง พี่แบท ซาวนด์เอ็นจิเนียร์ หลายส่วนช่วยกันทำเพลงนี้ ซึ่งเพลงจะนำไปประกอบหนังสั้นเทิดพระเกียรติเรื่อง ความทรงจำของย่า ครับ”

pop (2)

 และสำหรับในวันที่ 5 ธันวาคมนี้  จะเป็นการฉายรอบปฐมทัศน์(ชมฟรีจากการติดต่อผ่านช่องทาง  Facebook Fanpage เราเกิดบนแผ่นดินรัชกาลที่๙) และร่วมกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ ๙ จาก    ป๊อบ ปองกูล ,บอย พีซเมคเกอร์ , วงเกทสึโนวา , วงเจ็ตเซ็ตเตอร์ , เบล สุพล , แบงค์ แคช , ดา เอ็นโดรฟิน , อะตอม ชนกันต์ ฯลฯ  ณ โรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า (ติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) เริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น.  เป็นต้นไป  โดยในงานสามารถร่วมบริจาคเพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิพระดาบส (รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปผลิต DVD เพื่อเป็นสื่อการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ) ติดตามรายละเอียดได้ที่  Facebook Fanpage เราเกิดบนแผ่นดินรัชกาลที่ ๙

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ป๊อบ ปองกูล” อ้าอก ส่ง “พัก อิง ซบ” โอบใจแฟน >>

“Main Stand” ระเบิดโปรเจกต์ “Fan Song” ครั้งแรกในไทย ดึง “โอ๊ต-ปราโมทย์” นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ ชน “ป๊อบ-ปองกูล” ประชัน “ดิม Tattoo Colour” เอาใจคอบอล >>

“ป๊อบ ปองกูล” ปิ๊งไอเดียฝ่าวิกฤติ COVID – 19 ชวนเพื่อนซี้จัดคอนเสิร์ตการกุศล “WHY LIVE สู้ไวรัส!” กระแสตอบรับดี… ยอดบริจาคทะลุ 6 แสน!! >>

“โอ๊ต – ป๊อบ” ชวนคนโคตรคูล ทำดี ฟุตบอลมหากุศล >>

CHANGE2561 Showbiz ประเดิมต้นปีคืนสังเวียน “สี่แยกปากหวาน” แท๊คทีม”อ๊อฟ-ป๊อป-ว่าน-โอ๊ต” รัวความฮาแบบแพชชั่นจัดเต็ม!! >>