เปิดนิทรรศการสร้างแรงบันดาลใจ “MBK Center ตามรอยพ่อ.. พลังใจเพื่อไปต่อ”

ฮีโร่เหรียญทอง “สมรักษ์ คำสิงห์” “หมอก้อง พันตรีนายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ” “ริชชี่อรเณศ ดี คาบาเลส”  เก่ง ธชย ประทุมวรรณ และ นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) นำทีมถวายสัตย์ปฎิญาณ และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ร่วมกับวง Vie Trio ในงานเปิดนิทรรศการ สร้างแรงบันดาลใจ  ตามรอยพ่อ.. พลังใจเพื่อไปต่อ เพื่อเทิดทูนและแสดงความระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้เป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้กับปวงชนชาวไทย  Sky Walk MBK Center ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

MBK (6)

MBK (5)

 “สมรักษ์ คำสิงห์” ฮีโร่.. ที่มีแรงบันดาลใจจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช  สมรักษ์ คำสิงห์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิกที่มี พระเจ้าแผ่นดินเป็น ‘เทวดาประจำตัว เล่าว่าใช้บารมีของพระองค์เป็นธงชัย จนสามารถนำเหรียญทอง โอลิมปิก 1996 มาถวายในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบรอบ 50 ปี กาญจนาภิเษกของรัชกาลที่ 9

MBK (9)

“สมัยเด็กผมมองพระองค์เป็นเสมือนเทวดา เวลาเจอเหตุร้ายอะไร ผมจะนึกถึงในหลวงตลอด ขอให้ในหลวงคอยคุ้มครอง เด็กบ้านนอกอย่างผม มีพระองค์ท่านเป็นกำลังใจมาตลอดจนถึงทุกวันนี้.. ผมมีโอกาสถวายเหรียญกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ลูกผมที่เพิ่งอายุ 9 ขวบเค้าเป็นนักฟุตบอล ก้อบอกผมว่าอยากได้เหรียญทองมาถวายรัชกาลที่ 10 เหมือนอย่างผมด้วยเหมือนกัน… “

ริชชี่ อรเณศ ดี คาบาเรศ นางเอกเชื้อสายชาวเขาในครอบครัวที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทาน ‘ต้นชาให้ปลูกแทนฝิ่น ภาพครอบครัวของริชชี่ ได้ปรากฏอยู่ด้านหลังของธนบัตร ฉลองพระชนมายุ 84 พรรษา

MBK (11)

“ริชชี่.. เห็นท่านทรงงานตั้งแต่เด็ก ได้รับรู้ถึงความรักและความห่วงใย ที่ท่านมีต่อประชาชนทุกคน ท่านเสด็จมาช่วยพวกเราบน ‘ดอยปูหมื่น ที่ห่างไกลไม่มีแม้แต่ถนน พระองค์ท่านพระราชทานชาต้นแรกต้นชาให้ “จาฟะ ไชกอ” ปู่ของริชชี่ เป็นผู้นำชาวเขามาปลูกเผยแพร่บนดอยแทนฝิ่น เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างที่สุดมิได้กับครอบครัวของเรา”

MBK (12)

หมอก้อง.. พันตรีนายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ แพทย์ของพระราชา ที่น้อมนำพระราชดำรัสในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มาเป็นหลักในการประกอบสัมมาอาชีพ “หมอมีหน้าที่รักษาคนไข้ มิใช่รักษาเพียงแค่ให้หายจากโรค แต่ต้องดูแลทุกข์สุขของคนไข้ให้ครบบริบูรณ์ ในด้านการทำงานไม่ต้องห่วงเรื่องเงินทองลาภยศ พึงทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะตามมาเอง”

MBK (1)

นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังจะได้พบกับ ๑๒ บุคคลสำคัญ ฮีโร่.. ผู้มีแรงบันดาลใจตามรอยพ่อ เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อาทิ  “ป๋อ ณัฐวุฒิ”, ” แพนเค้ก เขมนิจ, เกรซ กาญเกล้า, วง Vietrio ,สิงโต นําโชค , รุจ The Star, แก้ม The Star, ตูมตาม The Star, เชษฐ์ สไมล์บัฟโล ฯลฯ 

MBK (18)

MBK (8)

” MBK Center ตามรอยพ่อ.. พลังใจเพื่อไปต่อ นิทรรศการที่ให้คุณใกล้ชิดพ่อหลวงได้มากกว่าครั้งไหน เพื่อเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิต และเป็นการสร้างบรรยากาศความจงรักภักดีในวาระแห่งชาติ ในระหว่าง วันที่ 1 ธ.ค. 59 – 20 ม.ค. 60 ณ ลานกิจกรรม Skywalk ชั้น 2 (บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬา) ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าแม่แฟชั่น กุ้ง-ศรุดา ร่วมเฉลิมฉลองโฉมใหม่ New Episode คอนเซ็ปต์ MBK MB COOL   ส่ง 2 แฟชั่นโชว์สุดจี๊ด!!! ที่งาน  MBK Idol Fashion Week

LISA POP-UP STORE เปิดตัวแล้วที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พร้อมส่งมอบความสุขเหล่าบลิ๊งค์

“บอดี้สแลม” คว้าฮีโร่โอลิปิก “สมรักษ์ คำสิงห์” ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตสูงสุดสู่จุดติดลบใน MV. เพลง “ผักบุ้งลอยฟ้า” >>

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ รวมพลเหล่า “ทีน ไอดอล” ยอดนิยมในงาน MBK Center IDOL 2019 จัดเต็มความบันเทิง มอบความสุขส่งท้ายปีอย่างยิ่งใหญ่ >>

อาร์เอส ส่ง 4 ศิลปินกามิกาเซ่ “แองจี้-ไปป์-กรีน-มาร์ค” สานโปรเจ็คพิเศษ “ตามรอยพ่อ” น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ