ช่อง โอ ช้อปปิ้ง! มาแล้ว ทางเลือกใหม่ของการ “ช้อป” ในแบบที่จะทำให้ชีวิตคุณ “โอ” มากขึ้น 18 มิถุนายนนี้

ช่องรายการ โอ ช้อปปิ้ง ได้ฤกษ์จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2555 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 โดยงานนี้ มีแขกระดับวีไอพีร่วมงานแสดงความยินดีคับคั่ง อาทิ คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานที่ปรึกษา บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), คุณบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จิเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), อีกทั้ง คุณ ลี แฮ ซอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง จำกัด จากประเทศเกาหลีใต้, ฯพณฯ อิม แจ ฮง เอกอัครทูตสาธารณรัฐเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย และ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ร่วมเป็นเกียรติเปิดงานอย่างเป็นทางการ รวมถึงศิลปินชื่อดัง ตูมตาม ยุทธนา เปื้องกลาง และ เนส ยุทธนา กานิล เดอะ สตาร์ 7, ลุลา กันยารัตน์ ติยะพรไชย, กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล และนางเอกสาว ลี ดา แฮ ที่บินด่วนมาจากประเทศเกาหลีใต้ มาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ลี ดา แฮ ยังได้นำของรักของหวงมาร่วมประมูลหาทุนบริจาคให้กับมูลนิธิศุภนิมิต (World Vision) เพื่อสนับสนุนการศึกษาของเด็กยากไร้ ผ่านทางเว็บไซด์ www.oshoppingtv.com ในวันออนแอร์ช่องรายการแรกวันแรก 18 มิถุนายนนี้ เวลา 20.00-22.00 (ปิดการประมูล 4 ทุ่มตรง)

คุณบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้แตกไลน์ธุรกิจออกไปอย่างกว้างขวาง ในส่วนของธุรกิจโฮมช้อปปิ้งนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้วางแผนไว้นานแล้ว มาวันนี้ ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ อีกครั้งในการเปิดตัวธุรกิจแขนงใหม่ล่าสุดของกลุ่ม ชื่อช่อง “โอ ช้อปปิ้ง” (ชีวิตฉลาดเลือก Live Smart) ซึ่งเป็นช่องรายการทีวีโฮมช้อปปิ้ง 24 ชั่วโมง ภายใต้การบริหารงาน โดย บริษัท จีซีเจ โอ ช้อปปิ้ง จำกัด ที่ร่วมทุนระหว่าง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และซีเจ โอ ช้อปปิ้ง เกาหลีใต้ มุ่งนำเสนอและยกระดับรูปแบบรายการโฮมช้อปปิ้งในประเทศไทยให้น่าสนใจมากขึ้น สร้างไลฟ์สไตล์ในการเลือกซื้อสินค้ารูปแบบใหม่ ด้วยมาตรฐานความแตกต่างด้านสินค้าและบริการที่เหนือกว่า พร้อมสอดแทรกรายการบันเทิงภายในช่องที่ไม่เหมือนใคร อันมาจากประสบการณ์ความชำนาญในวงการธุรกิจบันเทิง การผลิตรายการ และสร้างความสนุก เกือบ 30 ปี ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ได้ผนึกกำลังผสานกับความเชี่ยวชาญทางธุรกิจด้านโฮมช้อปปิ้งของ ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ และอันดับสองของโลก (มีบริษัทร่วมทุนในประเทศญี่ปุ่น ประเทศอินเดีย ประเทศเวียดนาม และประเทศจีน อีก 3 บริษัทใน 3 หัวเมืองใหญ่ ทั้งเซี่ยงไฮ้ เทียนจิน และกวางเจา) โดย โอ ช้อปปิ้ง ประเทศไทย ได้ยึดถือมาตรฐานเดียวกับทางเกาหลีใต้ ทุกรูปแบบ ตั้งแต่การนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพแบรนด์ดังระดับโลก อาทิ ซัมซุง, โตชิบา, โซนี่, แบล็คมอร์, เครื่องสำอางสุดฮิตจากเกาหลี ลาเนช (Laneige), รถยนต์โฟล์คสวาเก้น รวมไปถึง การเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ หรือตั๋วการแสดงของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ อีกด้วย ผ่านวิธีนำเสนอแนวใหม่ ให้ข้อมูลทุกแง่มุมของสินค้า อีกทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ชมพร้อมเสนอบริการจัดส่งที่มีมาตรฐานรวดเร็ว ตลอดจนการบริการรับชำระเงินที่หลากหลายเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มที่นี่ที่เดียวเท่านั้น”

“นอกจากนี้ จีซีเจ โอ ช้อปปิ้ง ประเทศไทย ยังมีแผนที่จะเปิดตลาดสินค้า OTOP (หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย) ไปยังช่อง โฮม ช้อปปิ้ง ของ ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง ประเทศเกาหลีใต้ และแถบเอเชีย ที่มี ซีเอ โอ ช้อปปิ้ง เปิดสาขาอยู่ ซึ่งถือเป็นการยกระดับสินค้าไทยออกสู่ตลาดสากลได้อีกทางหนึ่ง นอกเหนือจากที่รัฐบาลไทยดำเนินการอยู่แล้วอีกด้วย”

มร.ลี แฮ ซอน (Lee Hae Sun) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง จำกัด (เกาหลีใต้) ร่วมเปิดเผยว่า “นอกจากความพิเศษของสินค้าที่ขายผ่านทางช่อง โอ ช้อปปิ้ง แล้ว ความแตกต่างทางด้านบริการที่เราต้องการเน้นที่จะมอบให้ลูกค้า นั่นคือ การนำสินค้าที่ลูกค้าสั่งซื้อไปส่งให้ลูกค้าได้สัมผัสจริงก่อน, ก่อนที่จะทำการชำระเงินกับพนักงานส่ง ซึ่งแนวทางนี้ ถือเป็นกลยุทธ์หนึ่ง ของโอ ช้อปปิ้ง ในการแก้ปัญหาความกังวลเรื่องการชำระเงินก่อนรับสินค้า เนื่องจาก เรามีความเข้าใจธรรมชาติของลูกค้า ในการที่จะค่อยๆ เปลี่ยนพฤติกรรม ที่เคยซื้อสินค้าจากการเลือกซื้อด้วยตัวเอง มานานนับร้อยปีพันปี แต่การขายสินค้าผ่านการออนไลน์หรือหน้าจอทีวีเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นได้ไม่ถึง 20 ปีมานี้ ดังนั้นการที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมการจับจ่ายภายในชั่วข้ามคืนนั้นคงทำได้ยาก ขณะเดียวกัน ลูกค้าชาวไทย ยังยึดติดกับการซื้อสินค้าหลังจากได้เห็นของจริงก่อนมากกว่าที่จะสั่งซื้อสินค้าผ่านรูปแบบออนไลน์ เนื่องจากมีการหลอกลวงขายสินค้าในหลายรูปแบบเช่นเดียวกับในประเทศจีน และอินเดีย ดังนั้นเราจึงต้องสร้างความน่าเชื่อถือในการขายสินค้า อันจะนำไปสู่พฤติกรรมการบริโภครูปแบบใหม่ นอกจากนี้ เป้าหมายของเราคือ ทำการตลาดหรือโปรโมชั่นกับสินค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ตรงในการเลือกซื้อสินค้าผ่านช่อง โอ ช้อปปิ้ง นำมาซึ่งการบอกต่อ, แนะนำ ตามกลยุทธ์แบบปากต่อปาก ที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งได้นำพาเราสู่ความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศ ถึงแม้ว่า ในบางประเทศอาจต้องใช้เวลาบ้างในการเริ่มต้น แต่เมื่อสามารถสร้างความเชื่อถือได้แล้ว ธุรกิจจะสามารถดำเนินต่อไปได้ไม่มีวันสิ้นสุด”

ช่อง “โอ ช้อปปิ้ง” จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 18 มิถุนายน 2555 นี้ ทางช่อง GMM Z ช่อง 9 ทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวีทั่วประเทศ ซึ่งผู้ชมสามารถร่วมสนุกกและร่วมฉลองวันเกิดเปิดช่อง “โอ ช้อปปิ้ง” โดยผู้ที่เกิดในเดือนมิถุนายน สามารถส่งภาพหรืออัพโหลดวีดีโอ อวยพรวันเกิด โอช้อปปิ้ง เข้ามาทางเฟซบุ๊ค โอ ช้อปปิ้ง เพื่อรับบัตรกำนัลช้อปปิ้งกับ “โอ ช้อปปิ้ง” มูลค่า 2,000 บาท ฟรีทันทีดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/oshoppingtv

ที่มา:  GMM CJ O Shopping
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ ไลน์เมโลดี้ เปย์สองต่อ ปล่อย 5.5 HAPPY FUNNY DAY เมโลดี้ราคาดี พร้อมแจกฟรีของรางวัลมากมาย

นูน่า “ลุลา”  ชุ่มชื่นหัวใจ  ปิ๊งรักแรปเปอร์รุ่นน้อง “Lazyloxy”

“วิลลี่-ตูมตาม” สร้างสรรค์บทร้ายใน “Dark World”

“ลุลา” หยอดหวาน LAZYLOXY ผ่านเพลงมารักกับพี่ (NUNA)

“ตูมตาม” ฟื้นสกิลเต้นในรอบ 10 ปีผ่านเพลง “โลกเปลี่ยน เราปรับ”ถูกใจฝีมือ “บอล วิทยา” ผู้กำกับ MV เพลงพิเศษ