อะไรทำให้เราป่วย: หรือว่าการรักษาจะแย่ยิ่งกว่าโรคร้าย? พร้อมอัพเดทคลิปซับไทย A Cure for Wellness >>

อัพเดทคลิปซับไทย (It’s Wonderful Here Featurette) จากภาพยนตร์เรื่อง A Cure for Wellness ชีพอมตะ เป็นภาพยนตร์ที่ชวนอึดอัดและน่าติดตามอย่างยิ่ง แต่ก็ได้แฝงแง่คิดเกี่ยวกับจุดประสงค์ของชีวิตในประเด็นที่ว่าผู้คนมักไม่หาเวลามาทบทวนว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่ “ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นการวิจารณ์เรื่องการใช้ชีวิตที่ดี” เดอฮานกล่าว “คำถามสูงสุดก็คือ ความป่วยไข้คืออะไร ความป่วยไข้อาจเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณอุทิศตัวให้ความทะเยอทะยานและความปรารถนาที่เห็นแก่ตัวเพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินเงินทองและความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ผมว่ามันเป็นคำถามที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกที่เราอยู่กันทุกวันนี้ สุดท้ายแล้วผู้คนก็อยากมีสุขภาพดีและอยากประสบความสำเร็จ” เดอฮานกล่าวต่อ “ถ้าหากว่าเราสามารถได้สิ่งเหล่านั้นมาด้วยวิธีการบำบัดง่ายๆ หรือทางลัดง่ายๆ ที่จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ผู้คนก็คงอยากได้อะไรแบบนั้น ผมคิดว่านี่เป็นเหตุผลให้คนยังทำตามสูตรไดเอ็ทแบบเร่งด่วนกันอยู่ รวมถึงการบำบัดแบบต่างๆ ที่ให้ความหวังว่าจะช่วยให้คุณสุขภาพดีขึ้นหรือช่วยรักษาอาการต่างๆ ได้ แต่ถ้าคุณเลือกใช้ทางลัดเหล่านี้ สุดท้ายคุณจะได้รับสิ่งที่ต้องการหรือเปล่า ก็อาจจะไม่ คนบางคนก็กังวลเรื่องสุขภาพมากจนเสียสุขภาพจิต และคนบางคนก็ประสบความสำเร็จมากเสียจนเป็นอันตรายต่อตัวเองในแง่ความเป็นมนุษย์ ดังนั้นผมจึงคิดว่ามันเป็นเรื่องของการหาสมดุล และเมื่อใดก็ตามที่สมดุลนั้นเสียไป มันก็อาจส่งผลตรงกันข้ามจากที่คุณอยากให้มันเป็น”

Cure_Clinic (1)

เวอร์บินสกีกล่าวว่าประเด็นนี้เป็นหัวใจสำคัญของหนัง “ผมคิดว่ามีธุรกิจด้านสุขภาพที่คอยล่อลวงเราอยู่” เวอร์บินสกีกล่าว “คนไข้ที่สปาทางการแพทย์ของโวลเมอร์มั่นใจว่าตนเองจะต้องดีขึ้น ทั้งที่หลักฐานยืนยันไปในทางตรงกันข้าม สถานบำบัดแห่งนี้เป็นสถานที่ซึ่งบรรดาผู้บริหารและผู้ปกครองประเทศเดินทางมารับการรักษา เป็นคนประเภทที่จะยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อเอาชนะให้ได้” ผู้กำกับรายนี้กล่าว “คนเหล่านี้อาจหลงเชื่อคำวินิจฉัยของ ดร.โวลเมอร์ เมื่อได้ยินว่า ‘คุณไม่สบายแต่มีทางรักษา’ ทั้งที่จริงแล้วทั้งหมดเป็นเรื่องลวงโลก และสิ่งนี้เองที่ดึงคนเหล่านี้ให้อยู่ที่นั่น เราสำรวจเรื่องที่ว่ามีอาการป่วยซึ่งเราทุกคนต่างปฏิเสธ อาจเป็นความป่วยไข้ของคนสมัยใหม่ คุณอาจว่าอย่างนั้นก็ได้ ลึกๆ แล้วเราสัมผัสได้ว่ามีบางสิ่งผิดปกติ จนทำให้เราต้องต่อสู้เพื่อความเป็นมนุษย์”

Cure_Clinic (3)

หนังเรื่องนี้สำรวจว่าการใช้ชีวิตอย่างมีความหมายโดยผ่านการไตร่ตรองนั้นเป็นอย่างไร “เราน่าจะถอยออกมามองดูจักรวาลนี้และมองดูดวงดาว เราเกิดมาเพื่อเข้าสู่วงจรชีวิตที่ซ้ำซากแล้ววันหนึ่งก็อาจถูกรถชนตายเสียอย่างนั้น ผมว่าเราน่าจะหันมาพูดกับตัวเองนะว่า เดี๋ยวก่อนนะ ทั้งหมดนี่มันคืออะไรกัน ตั้งคำถามสิว่าทั้งหมดนี้เราทำไปเพื่ออะไร นี่คือวิกฤติของการดำรงอยู่ในขั้นพื้นฐานที่สุดเลย เราไม่ได้ให้คำตอบไว้ในหนัง แต่เรากำลังพูดว่า ‘อาจถึงเวลาที่จะต้องหยุดแล้ว ลองหันกลับมาคิดดู’”

Cure_Clinic (2)

A Cure for Wellness ชีพอมตะ  เข้าฉาย 16 กุมภาพันธ์ 2017  ในโรงภาพยนตร์  นำแสดงโดย เดน เดอฮาน, เจสัน ไอแซ็คส์, มีอา ก็อธ, ซีเลีย อิมรี, อีริค ทอดด์  จากผลงานการกำกับของ กอร์ เวอร์บินสกี้ ที่เคยฝากผลงานมาแล้วอย่าง The Ring บทภาพยนตร์โดย จัสติน เฮย์ธี่  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/CureForWellnessThailand/

A Cure For Wellness – It’s Wonderful Here Featurette (ซับไทย)

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถานบำบัดแห่งนี้ แท้จริงแล้วรักษาคนได้จริงหรือ A Cure For Wellness 16 กุมภาพันธ์ 2017 ในโรงภาพยนตร์

กำกับ กอร์ เวอร์บินสกี้ พาเหล่านักแสดงนำจาก A Cure For Wellness ร่วมงาน New York Screening >>

ไม่เคยมีใครได้กลับไป ในคลิปมาใหม่ A Cure for Wellness – ชีพอมตะ เข้าฉาย 16 กุมภาพันธ์ 2017 ในโรงภาพยนตร์

พบกับวิธีการรักษาพร้อมชำระล้างจิตใจในคลิปมาใหม่ A Cure for Wellness – ชีพอมตะ

เดน เดอฮาน พร้อมผู้กำกับ กอร์ เวอร์บินสกี้ เดินสายโปรโมท A Cure For Wellness ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน