โครงการงานศิลปะเทิดพระเกียรติ “โครงการคำพ่อสอน” ปี ๒ >>

ศิลปะเทิดพระเกียรติ “คำพ่อสอน” ปี ๒   น้อมถวายอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  อันหาที่สุดมิได้ กับงานประมูลผลงานศิลปะแห่งประวัติศาสตร์ สานความสัมพันธ์ไทยจีน พบ ๑๙ ผลงาน พระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่ทรงคุณค่าโดยฝีมือศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงและคณะจิตรกรแห่งชาติจีนจากนครปักกิ่ง “พระมหากษัตริย์พระองค์นี้ท่านเป็นกษัตริย์ที่ดีที่สุดในโลกไม่มีใครเสมอเหมือน” หัวหน้าจิตรกรแห่งชาติจีนผู้นำคณะ Mr. Li Qi Xiang กล่าวไว้ พร้อมวาดตัวอักษรจีนที่ยิ่งใหญ่นี้ ด้วยหมึกจีน ที่งดงาม

art_dabos (1)

พบ ๑๙ ผลงานเพื่อการประมูล ๒๐ ผลงาน โดยผู้สนใจทุกท่านสามารถสนับสนุนได้โดยไม่ต้องประมูลแบ่งเป็น ๙ ผลงานจิตรกรแห่งชาติ นครปักกิ่ง มอบภาพผลงานเพื่อร่วมประมูลและเดินทางมา  ทั้งคณะเพื่อเป็นกำลังใจให้ชาวไทยในวันประมูล อาทิเช่น ๑.หัวหน้าผู้นำคณะ MR. FONG HUNG FEI,        ๒. MS. CHAN KAI HUNG, ๓. MR. FONG LIN LING, ๔. MR. NGAI KIU KIN, ๕. MS. LV CHENG XIU, ๖. MS. TANG LI, ๗. MR. LI QI XIANG, ๘. MR. LI LU TONG, ๙ MR. DAI WU XIN, ๑๐. MR. YAO WEN JI, ๑๑. MR. SUN XI ZHENG, ๑๒ MS. ZHANG XIU FEN, ๑๓. MS. CHENG GUO HONG, ๑๔. MR. ZHOU JIAN, ๑๕.  MS. TAN MEI YING, ๑๖.  MR. SU BIN

art_dabos (3)

พร้อมด้วย ๑๐ ผลงานจากศิลปินไทยผู้มีชื่อเสียง  พบผลงาน ล้ำค่าจากศิลปิน ทั่วฟ้าเมืองไทยทุ่มเทหัวใจวาดเพื่อน้อมถวาย ฝีมือแห่งการน้อมนำทำหน้าที่ศิลปิน จิตรกรที่ดี เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ       ให้ศิลปินจิตรกรจากรุ่นสู่รุ่น เพราะเราจะไม่มีวันลืมในหลวงรัชกาลที่๙ อาทิเช่น อาจารย์ ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี, จิตต์สิงห์ สมบุญ ,อาจารย์ ธนฤษภ์ ทิพย์วารี, จารุต วงศ์คำจันทรา , อาจารย์ดินหิน รักพงษ์อโศก, อาจารย์หงษ์จร เสน่ห์งามเจริญ , อาจารย์ สุวิทย์ ใจป้อม , สุไลมาน ยาโม ฯลฯ

art_dabos (4)

พิเศษสุด พบ ๒๐ ผลงานจากศิลปินยอดฝีมือ โดยสมาคมศิษย์เก่าศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ฯ และ ผลงานที่หายากจากศิลปิน จิตรกรมากมาย โดยในงานยังมีภาพเขียนที่มีชื่อเสียงของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี และท่านอาจารย์อังคาร กัลยาณพงศ์ ไว้ให้ชื่นชมและร่วมสนับสนุนได้ด้วย

art_dabos (5)

โดยผู้สนใจทุกท่านสามารถสนับสนุนได้โดยไม่ต้องประมูล รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย ร่วมถวายเป็นพระราชกุศล สมทบทุนกองทุนนักเรียน โรงเรียนพระดาบส จังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลนิธิพระดาบส

งานศิลปะเทิดพระเกียรติ “คำพ่อสอน” ปี ๒ จัดขึ้นเพื่อน้อมถวายอาลัยและสำนึกใน  พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และเพื่อร่วมหาทุนสนับสนุนโรงเรียนของพระราชา โอกาสที่สอง  แห่งสัมมาชีพเพื่อการประพฤติปฏิบัติ ตนเป็นคนดีของสังคม ตามคำพ่อสอนตลอดไป

art_dabos (6)

จัดงานแถลงข่าวการประมูลภาพการกุศล จากสุดยอดผลงานสานสัมพันธ์ไทยจีนศิลปะล้ำค่า     น่าสะสม ครั้งนี้มุ่งหวังการขับเคลื่อนพระราชดำรัส คำพ่อสอนผ่านงานศิลปะ เพื่อให้ประชาชนชาวไทย     ได้น้อมนำคำพ่อสอนไปปรับใช้กับชีวิต เพื่อเกิดความสุข  ทุกภาพ พระบรมสาทิสลักษณ์ ล้วนมีค่าแทนใจน่าสะสม ทั้ง ๓๙ ผลงาน ที่หาไม่ได้อีกแล้วมาร่วมกันประมูล และสนับสนุน น้อมถวายเป็นพระราชกุศลสมทบกองทุนการศึกษาโรงเรียนพระดาบส จังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลนิธิพระดาบส ในการนี้งานศิลปะเฉลิมพระเกียรติ “คำพ่อสอน” ปี๒  ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการด้วยบรรยากาศอย่างอบอุ่น ในวันพุธ ที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๐ ที่ผ่านมา ณ ชั้น ๒๘ แปซิฟิค ซิตี้ คลับ อาคาร ทู แปซิฟิค เพลส กรุงเทพฯ

art_dabos (8)

เปิดงาน ด้วยการบรรเลงขิม บทเพลงพระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุด โดย  ด.ญ เทวิกา  คุณเกียรติสกุล เปิดงานและดำเนินรายการโดย พิธีกรรับเชิญ คุณมาร์ค ภัทริส ณ นคร กราบเรียนเชิญ  ดร.  อรสุดา เจริญรัถ ผู้ช่วยเลขาธิการโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลนิธิพระดาบส เล่าถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่มีต่อโรงเรียนพระดาบส

art_dabos (10)

คุณ วรัทยา วัฒนายุทธ หัวหน้าและกรรมการผู้บริหารโครงการ กล่าวถึงที่มาของโครงการ และภาพร่วมกิจกรรม, คุณ วรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี  กรรมการบริหาร กล่าวในนามคณะกรรมการฝ่ายไทยถึงความร่วมมือ สานสัมพันธ์ไทย จีน ที่น่าประทับใจในน้ำใจบ้านพี่เมืองน้อง, คุณอารีรักษ์ อัชนันท์ ผู้แทนคณะจิตกรแห่งชาติจีน กล่าวถึงรายละเอียดจิตรกรแห่งชาติจีน มหานครปักกิ่ง ที่มีชื่อเสียง และเป็นเสมือนน้ำในใจจริงที่มีต่อราชวงศ์ไทย มาแสนนาน , อาจารย์ศักดิ์วุฒิ  วิเศษมณี ผู้แทนศิลปินไทย ผู้มอบผลงาน เพื่อการบริจาค กล่าวถึง ในหลวงรัชกาลที่ ๙ คือแรงบันดาลใจให้ศิลปินจิตรไทยภกร  สร้างสรรค์ผลงานเพื่อสังคม ขอร่วมถวายความดีเป็นพระราชกุศล

art_dabos (11)

งานประมูล ศิลปะเทิดพระเกียรติ “คำพ่อสอน” โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ ๒  จะจัดให้มีการงานประมูลภาพในวันที่ ศุกร์ที่ ๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ เวลา ๑๗.๐๙ น. เป็นต้นไป สนใจสำรองที่เพื่อประมูลได้ที่  Line id : art_dabos และ IG artdabos  หรือ คุณวรัทยา วัฒนายุทธ หัวหน้ากรรมการบริหารโครงการฯ  รายได้จากการประมูล ทั้งหมด  หลังหักค่าใช้จ่าย ถวายเป็นพระราชกุศลสมทบกองทุนโรงเรียนพระดาบส จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ แปซิฟิค ซิตี้ คลับ ชั้น ๒๘ อาคาร ทู แปซิฟิค เพลส กรุงเทพฯ และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ Page Facebook งานศิลปะเฉลิมพระเกียรติคำพ่อสอน ๒

ที่มา:  ทริปเปิ้ล พี คอนเน็คชั่น
บันทึกภาพ:  ทริปเปิ้ล พี คอนเน็คชั่น
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง