อีกหนึ่งคอนเสิร์ตการกุศลบทเพลงพระราชนิพนธ์ที่จะอยู่ในใจคนไทยนิรันดร์ “เสียงสวรรค์ จากพระทัย สู่ใจราษฎร์”

สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยสมบูรณ์แบบกับ “เสียงสวรรค์ จากพระทัยสู่ใจราษฎร์” คอนเสิร์ตการกุศลเพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ที่สโมสรซอนต้ากรุงเทพ 1 ร่วมกับ กองดุริยางค์ทหารอากาศ ที่จัดขึ้น ณ โรงละครเอ็ม เธียร์เตอร์เมื่อไม่นานมานี้ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนมูลนิธิพัฒนาเครื่องมือแพทย์ไทย เพื่อนำไปเปลี่ยนกระจกตาให้ผู้ยากไร้ และนำไปปรับปรุงห้องเรียน ห้องน้ำ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กซอนต้า 1 ในชุมชนห้วยขวาง และเพื่อกิจกรรมสาธารณะกุศลต่างๆ

heart song (8)

heart song (2)

โดยบรรยากาศในงานเริ่มอบอุ่นและครึกครื้นในอารมณ์ของเพื่อนเก่ามาพบกัน จากบุคคลระดับนำแห่งสังคม ไปจนถึงศิลปินและสื่อมวลชนที่ทักทายปราศรัยอย่างเป็นกันเอง และพร้อมขวักไขว่ชื่นชมนิทรรศการของมูลนิธิพัฒนาเครื่องมือแพทย์ไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ การประมูลพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง เหรียญ ธนบัตร พระพุทธรูปหายาก ในสมัย ในหลวง รัชกาลที่ 9 และการออกร้านแสดงสินค้าที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมาย

heart song (3)

heart song (4)

heart song (13)

heart song (5)

เมื่อประตูเปิดทุกที่นั่งของโรงละครเอ็ม เธียร์เตอร์ถูกจับจองในไม่นานนาที คุณสุจิตรา หมวดพล นายกสโมสรซอนต้า กรุงเทพ กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน จากนั้นเริ่มต้นด้วยการแสดงนาฏศิลป์ ชุด ”ตรีสุบรรณ” จากวิทยาลัยนาฏศิลป์สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กรมศิลปากร ตามต่อด้วยการขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงเทิดพระเกียรติ คณะนักร้องประสานเสียงวงดุริยางค์ทหารอากาศ ในเพลง “มหาราชพระจอมสยาม” และเพลง “เราสู้” ต่อจากนั้นเหล่าศิลปินชื่อดัง และบุคคลชื่อดังของเมืองไทยทยอยออกมาขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ เริ่มจาก ตุ๊ก วิยะดา โกมารกุล ณ นคร ในบทเพลง “ชะตาชีวิต” โดยมี จักรวาล เสาธงยุติธรรม บรรเลงเปียโน ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ในเพลง “Still on My Mind” ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน ในเพลง “แผ่นดินของเรา” คุณโสรัส อมาตยกุล ในเพลง “อาทิตย์อับแสง” คุณดาริณ พันธุศักดิ์ ในเพลง “แสงเดือน” คุณงามตา จักรรัตน์พาหุ ในเพลง “รัก” ดร.ฉวิวรรณ ปูรานิธี ในเพลง “No Moon” คุณวาณี ชุณหะวัณ ในเพลง “ECHO” คุณสุเนตร คุณานันทกุล ในเพลง “Oh I Say” คุณโชติภา สุขะมงคล เยาวชนไทยวัย 16 ปี กับความสามารถในการเป็นผู้ขับร้อง และประพันธ์ทำนองและคำร้องภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ในเพลง “Always My King” คุณพจีสวาท โซฟี ธนะปุระ ในเพลง “ลมหนาว” เปียโนโดย Noriko Nakashima คณะนักเรียนประสานเสียงจาก Grammy Vocal Studio16 ในเพลง “พระราชาในนิทาน” การแสดง Body Percussion เพลง “ยามเย็น” โดยนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม อาจารย์อภิชาติ ดำดี ในเพลง “ศาสตร์พระราชา” และ “เกษตรสร้างชาติ” คณะนักร้องประสานเสียงวงดุริยางค์ทหารอากาศ ในเพลง “ชัยพัฒนา” จากนั้นเป็นการร่วมร้องของศิลปินและแขกรับเชิญ เพลง “เล็กๆ น้อยๆ” ขับร้องโดย ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว และคุณสุเนตร คุณานันทะกุล และเพลง “รักนิรันดร์” โดย ปั่น ไพบูลย์เกียรติ จากนั้นตามด้วยเพลง “ขอจันทร์” โดยตุ๊ก วิยะดา โกมารกุล ณ นคร “รักเธอ” ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน และการร่วมร้องเพลงของศิลปิน ปั่น ตุ๊ก ฟอร์ด ในบทเพลงอมตะ “You’ve got a friend” ซึ่งทั้ง 3 เพลงเล่นเปียโนโดย หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม ก่อนปิดท้ายด้วยบทเพลง “รักพ่อ ไม่มีวันพอเพียง” ขับร้องโดย คณะกรรมการ / ทอ. / ศิลปิน / นักร้องกิตติมศักดิ์ และการมอบภาพวาดแด่ผู้ชนะการประมูล ในบรรยากาศแห่งความปลาบปลื้มและเสียงปรบมือไม่ขาดสาย ทำให้ ครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่เน้นย้ำถึงอัจฉริยภาพแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ที่จะยังคงประทับอยู่ในทุกหัวใจของพี่น้องชาวไทยตลอดไป

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แพท-นุ้ย” เปิดสังเวียน “เสียงสวรรค์ ศึกวันล้างตา” 24 พ.ย.นี้