“ริดลี่ย์ สก็อต” การันตีฝีมือ “เดนิส วิลเลอนอฟ ผู้กำกับ “Blade Runner 2049” หนังภาคต่อที่คนทั้งโลกรอคอย

ภาพยนตร์ชื่อดังกระหึ่มโลก “Blade Runner” หนังที่ล้ำยุคในหลายๆ แง่มุม มากๆ ด้วยการเล่าเรื่องที่กระตุ้นความคิดและแบบดีไซน์วิชวลที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่ง ริดลีย์ สก็อต คิดขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม หนังเรื่องนี้ซึมซาบเข้าไปในวัฒนธรรมของพวกเราและเปลี่ยนแปลงมุมมองของเราที่มีต่อบทบาทของเทคโนโลยีและอนาคตของเรามานับตั้งแต่บัดนั้น สมัยก่อนนั้น ไม่มีใครสามารถจินตนาการได้ว่า “Blade Runner” จะส่งผลกระทบต่อวัฒนธรรมสมัยใหม่มากแค่ไหน ด้วยการบุกเบิกสิ่งที่กลายเป็นภาพยนตร์แนวใหม่อย่าง นีโอนัวร์ ไซเบอร์พังค์

blade (6)

ปัจจุบันนี้ ผลงานระดับมาสเตอร์พีซของสก็อตได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมและสำคัญที่สุดตลอดกาล แต่ผลกระทบไกลเกินกว่าวงการภาพยนตร์ ครอบคลุมไปจนถึงแวดวงโทรทัศน์ ดนตรี ศิลปะ แฟชั่น หรือแม้แต่คอร์สเรียนระดับมหาวิทยาลัยบัดนี้ หลังจากเวลาล่วงเลยไปกว่าสามทศวรรษ “Blade Runner 2049” นำเรากลับสู่โลกที่ทำให้แฟนๆ รุ่นแล้วรุ่นเล่าหลงใหลอีกครั้ง ในภาพยนตร์ที่เป็นทั้งภาคต่อที่หลายคนรอคอย ริดลี่ย์ สก็อต ผู้มารับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้างของเรื่อง พร้อมทาบทามมือเขียนบท แฮมป์ตัน แฟนเชอร์ ผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์ “Blade Runner” ต้นฉบับ เขากล่าวยืนยันงานครั้งนี้

blade (4)

blade (2)

สก็อต กล่าวว่า แม้ว่าจะเจอกับอุปสรรคยากลำบากแค่ไหน แต่เขาก็ไม่คิดฝันเลยว่า หนึ่งในภาพยนตร์เรื่องแรกๆ ของเขาจะเป็นที่จดจำขนาดนี้ “ตอนที่คุณกำลังทำงานอยู่ คุณก็จะไม่นึกถึงเรื่องนั้นหรอกครับ แต่ผมรู้แน่ๆ ว่าเราได้สร้างสิ่งที่พิเศษสุดขึ้นมา ‘Blade Runner’ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นหนังเดี่ยวครับ แต่แม้กระทั่งในตอนนั้น เราก็รู้ว่ามันมีเรื่องราวให้บอกเล่ามากกว่าที่เวลาสองชั่วโมงจะอำนวย มันเป็นความบังเอิญเพราะแฮมป์ตัน ( มือเขียนบท ) เพิ่งจะเขียนเรื่องสั้นที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกของ ‘Blade Runner’ขึ้นมา เขาอ่านย่อหน้าแรกให้ผมฟัง ซึ่งมันก็ชัดเจนว่ามันคืออะไร ผมพูดเพียงแค่ว่า ‘คุณมาลอนดอนได้มั้ย’ และทุกอย่างก็เริ่มต้นขึ้นครับ แฮมป์ตันไม่ได้เขียนบทหนังตามแบบฉบับ เขาเขียนนิยายขนาดสั้น แต่ก็ด้วยไดอะล็อคที่มีสไตล์ที่งดงามเหลือเกินเหมือนเดิม จากนั้น เราก็นำไมเคิล กรีนเข้ามาเปลี่ยนมันให้กลายเป็นบทหนัง และมันก็พัฒนาขึ้นจากตรงนั้นครับ นี่คือเรื่องราวของ 30 ปี หลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก เบลดรันเนอร์คนใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเคจากกรมตำรวจแอลเอ ได้เปิดเผยความลับที่ซ่อนไว้มานาน ที่จะทำให้สังคมที่ยังคงหลงเหลืออยู่ตกอยู่ในความโกลาหล การค้นพบของเคนำเขาไปสู่การผจญภัยเพื่อตามหา ริค เด็คคาร์ด อดีตเบลดรันเนอร์จากกรมตำรวจแอลเอ ผู้หายตัวไปกว่าสามทศวรรษครับ ไรอัน กอสลิ่งในบท เค , แฮร์ริสัน ฟอร์ดในบท ริค เด็คคาร์ด โดยการนำทีมของ เดนิส วิลเลอเนิฟ จะพาเราออกเดินทางกันครั้งใหม่ครับ”

blade (7)

blade (8)

“Blade Runner 2049” นำแสดงโดย ไรอัน กอสลิ่ง (“La La Land”) ในบท เค และ แฮร์ริสัน ฟอร์ด (แฟรนไชส์ “Star Wars,” “Witness”) ในบท ริค เด็คคาร์ด อำนวยการสร้างโดยผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ แอนดรูว์ เอ. โคโวเว โดยมีผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงหลายรางวัลออสการ์ ริดลีย์ สก็อต (“The Martian,” “Gladiator”) ผู้กำกับ “Blade Runner” ภาคแรก รับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้าง เดนิส วิลเลอเนิฟ กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ จากบทภาพยนตร์โดย แฮมป์ตัน แฟนเชอร์ และ ไมเคิล กรีน เรื่องราวโดยแฟนเชอร์ จากตัวละครในนิยายเรื่อง Do Androids Dream of Electric Sheep โดย ฟิลิป เค. ดิ๊ค “Blade Runner 2049” เบลด รันเนอร์ 2049 โดย อัลคอน มีเดีย กรุ๊ป ร่วมกับ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ “Blade Runner 2049” จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 5 ตุลาคม 2560 ทั้งระบบ 2D และ 3D และโรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ จัดจำหน่ายในต่างประเทศโดย โซนี่ พิคเจอร์ส เอนเตอร์เทนเมนต์ www.bladerunnermovie.com

blade (3)

blade (1)

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ร่วมฉลองครบรอบ 90 ปี OSCARS พร้อมชมถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัลฟรี ดูหนังเข้าชิงรางวัลออสการ์ในราคาเพียง 90 บาท ตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ – 7 มีนาคม 2561 นี้

“โซนี่ พิคเจอร์ส ประเทศไทย” เปิดตัว “BLADE RUNNER 2049 GALA PREMIERE” อย่างยิ่งใหญ่ สุดเท่ สมการรอคอย

จับตาโลกอนาคต จับตายจักรกลสังหาร “Blade Runner 2049”

ภาพยนตร์เรื่อง Blade Runner 2049 >>