“อ๋อม-นิว-เซฟ” ขอน้อมนำทุกคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านละครเทิดพระเกียรติ “ใต้ร่มพระบารมี” มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต >>

อ๋อม-อรรคพันธ์ จากละครเทิดพระเกียรติเรื่อง เพียงพอที่พอเพียง” “นิว-วงศกร จากเรื่อง อาทิตย์อับแสง และ เซฟ-เซฟฟานี จากเรื่อง คลื่นแห่งศรัทธา ขอน้อมนำทุกคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านละครเทิดพระเกียรติชุด ใต้ร่มพระบารมี มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ละครเทิดพระเกียรติชุด ใต้ร่มพระบารมี ละครแห่งความทรงจำที่เคยฝากความซาบซึ้งใจมาแล้วจากการร่วมมือของเหล่าบริษัทผู้ผลิต เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเนื้อหาจะสอดแทรกแนวทางการใช้ชีวิต ที่มาจากพระราชดำรัส พระบรมราโชวาท พระราชดำริ รวมถึงพระราชกรณียกิจต่างๆ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือคับคั่ง ช่อง 7 สี นำกลับมาออกอากาศให้ได้ติดตามชมกันอีกครั้ง จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2560 นี้

CH 7 (2)

อ๋อมเผยว่า ในเรื่อง เพียงพอที่พอเพียง ผมรับบทเป็น วีรยศ เป็นสัตว์แพทย์เป็นคนใจเย็น อารมณ์ดี ใช้ชีวิตแบบสมถะ มีในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต  โดยทุกเรื่องที่ท่านสอน สัตวแพทย์วีรยศได้นำมาเป็นแบบอย่าง  โดยคำสอนของท่านจะถูกถ่ายทอดผ่านบทเรียนง่ายๆ จากรอบตัวเลย อาทิ การใช้ชีวิตอย่างสมถะของท่าน และรู้คุณค่าของสิ่งของรอบตัว ไม่สิ้นเปลือง อย่าง ดินสอที่ท่านทรงใช้ ทรงใช้จนกุด ทรงใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด อย่างหลอดยาสีพระทนต์ของพระองค์ท่าน ทรงใช้จนราบเรียบ หรือของใช้ส่วนพระองค์ บางอย่างพระองค์ท่านก็ทรงใช้จนซ่อมไม่ได้แล้ว เป็นข้อคิดให้เราไม่ฟุ้งเฟ้อ เรื่องนี้ผมเองก็ได้ข้อคิดสอนตัวเองด้วยว่า ชีวิตที่สมถะ พอเพียง ก็สามารถทำให้เราอยู่ได้อย่างมีความสุขครับ

CH 7 (8)

นิวเผยว่า ผมรับบท ซือเล่อ ในเรื่อง อาทิตย์อับแสง ครับ ในบทผมจะเป็นเล่นเป็นชาวเขาที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวงรัชกาลที่ 9  โดยจะเล่าเรื่องของผมตั้งวัยหนุ่มจนแก่เลยครับ ซึ่งให้ข้อคิดและมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคืออยากให้พี่น้องคนไทยตระหนัก และน้อมสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทำไว้เพื่อพวกเรา อย่างเรื่องนี้ แม้คุณจะไม่ใช่คนไทย แต่เมื่ออาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทย พระองค์ก็ทรงมีพระกรุณาธิคุณส่งไปถึงทุกที่ในประเทศไทย ถึงแม้วันนี้พระอาทิตย์ไม่อยู่แต่แสงพระอาทิตย์ยังอยู่ แสงพระอาทิตย์ก็คือคำสอนของพ่อ สิ่งที่ท่านทำไว้ให้พวกเราผ่านโครงการต่างๆ มากมาย ท่านทรงนำทางไว้ให้หมดแล้ว เหลือแค่พวกเราที่จะเดินตามทางที่ท่านสอนเราไว้ เปรียบเหมือนแสงสว่างนำทางในชีวิตของพวกเราให้เจริญก้าวหน้าในอนาคต มีลูกสอนลูก มีหลานสอนหลาน บอกเล่าความดี และพระเมตตาที่พระองค์ทรงทำงานเพื่อคนไทยทุกคนครับ

CH 7 (9)

เซฟเผยว่า ในเรื่อง คลื่นแห่งศรัทธา เซฟรับบทเป็นนักกีฬาเรือใบค่ะ ซึ่งกีฬาเรือใบถือเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงโปรดปรานมาก จากการที่เซฟได้เล่นละครเรื่องนี้ เซฟมองว่ามีหลายข้อคิดที่เชื่อมโยงกับการเล่นกีฬาเรือใบนะคะ โดยมีเหตุการณ์หนึ่งได้ถูกบันทึกไว้ว่า “ครั้งหนึ่งพระองค์เสด็จฯ ออกจากฝั่งไปได้ไม่นาน ก็ทรงแล่นเรือใบเข้าฝั่ง ตรัสกับผู้ที่คอยมาเฝ้าฯ อยู่ด้วยความฉงนว่า เสด็จฯ กลับเข้าฝั่งเพราะเรือใบพระที่นั่งแล่นไปโดนทุ่นเข้า ซึ่งในกติกาการแข่งเรือใบถือว่าฟาวล์ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครเห็น” แสดงถึงสปิริตของความเป็นนักกีฬา ที่ต้องมีความซื่อสัตย์ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยค่ะ การเล่นกีฬาเรือใบ ไม่ใช่ว่าจะใช้เทคนิค ฝีมือ ความสามารถเพียงอย่างเดียว แต่เราต้องมีความใจเย็น ต้องอดทนรอสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ต้องมีความมุมานะ ความพยายามที่จะก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ ที่เราอาจจะเจอในระหว่างเล่นกีฬานี้ เป็นเหมือนกับปัญหาที่เราพบในชีวิตประจำวัน เราต้องมีความอดทน อดกลั้น ต้องหาวิธีแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และมีความพยายามที่จะเอาชนะมันให้ได้ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาค่ะ

CH 7 (13)

ติดตามชม ละครเทิดพระเกียรติ ใต้ร่มพระบารมี เรื่อง เพียงพอที่พอเพียง” ได้ในวันพุธที่ 25 ต.ค.60 เวลา 20.45 น. เรื่อง จงรักภักดี”  เวลา 00.30 น. / วันศุกร์ที่ 27 ต.ค.60 เวลา 20.45 น. เรื่อง อาทิตย์อับแสง” /
วันเสาร์ที่ 28 ต.ค. เวลา 14.00 น. เรื่อง เพลงแห่งแสงตะวัน” และเวลา 20.00 น. เรื่อง ครูของแผ่นดิน” / วันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค.60  เวลา 13.50 น. เรื่อง  ทางของพ่อ และ เวลา 20.00 น. เรื่อง คลื่นแห่งศรัทธา ทาง ช่อง 7 เอชดี กด 35

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซีนใหญ่ “จั๊กจั่น-หนูนา” ระบำเทพบันเทิงหน้าเมรุ หลอนเห็นภาพปริศนา สวมชฎาจมกองเลือด >>

WeTV ส่งซีรีส์ “เมียหลวง” ลงจอทีวี ช่อง 8 ตอนแรก 9 ม.ค. 66 >>

7 สีคอนเสิร์ต ออนทัวร์” คัมแบ็ก 5 พ.ย.นี้ พระ-นาง 7HD ยกขบวนความสนุกแน่นเวที >>

“อ๋อม-แซมมี่” แท็กทีมนักแสดง “เพลิงปริศนา” Live From Home ชวน FC คุยสด 27 เมษาฯ นี้ >>

“อ๋อม” อ้อนแฟนคลับ อย่าเพิ่งเกลียด หลังอิน บ่น “เพลิงปริศนา” ทำไมใจร้าย >>