เมื่อทุกคนคือผู้ต้องสงสัยใครกันคือฆาตกร Murder on the Orient Express เข้าฉาย 23 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

เตรียมพบกับเรื่องราวสืบสวนสุดอมตะ MURDER ON THE ORIENT EXPRESS ว่าด้วยการติดตามนักสืบผู้มีชื่อเสียง แอร์กูล ปัวโรต์ (เคนเนธ บรานาห์) ขณะที่เขาพยายามไขปริศนาในคดีอาชญากรรมที่โด่งดังที่สุดคดีหนึ่งในประวัติศาสตร์

หลังเกิดเหตุฆาตกรรมเศรษฐีนักธุรกิจบนรถไฟสายยุโรปอันหรูหราที่แล่นตะบึงสู่ทิศตะวันตกกลางฤดูหนาว นักสืบเอกชนปัวโรต์ต้องใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีเพื่อเผยความจริงว่าในบรรดาเหล่าผู้โดยสารที่มีพื้นเพแตกต่างกันไป ใครกันแน่ที่เป็นฆาตกร ก่อนที่คนคนนั้นจะลงมืออีกครั้ง

MOTOE_Samuel

นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ จอห์นนี เดปป์ รู้สึกสนใจอย่างยิ่งที่เรื่องนี้ยังคงความใหม่และสัมพันธ์กับโลกปัจจุบัน “มันมีทุกอย่างที่คุณคาดหวังจากอกาธา คริสตี” เดปป์กล่าว “ความตาย ฆาตกรรม ตัวละครที่น่าสนใจ สถานการณ์ที่ธรรมดาและมักจะดูเลิศหรู องค์ประกอบเหล่านี้เกิดขึ้นในสถานที่และการเดินทางอันน่าอัศจรรย์และมาปรากฏอยู่ในเรื่องนี้ทั้งหมด ผมประทับใจที่ได้กลับมาสำรวจเรื่องนี้และพบว่ามันไม่ได้ล้าสมัยเลย ที่จริงแล้วมันได้นำเสนอตัวเองในรูปแบบใหม่ซึ่งนับเป็นสัญญาณของการเล่าเรื่องที่ดี”

MOTOE_Elena

MOTOE_Gerhard

นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ วิลเล็ม เดโฟ สนใจบทภาพยนตร์เรื่องนี้ในแง่การเล่าเรื่องที่ขับเคลื่อนด้วยตัวละคร “สำหรับเรื่องนี้ โทนหนังเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง บทปัวโรต์ก็น่าสนใจและเขียนออกมาได้อย่างงดงาม รวมถึงมีการจัดสมดุลให้ตัวละครเป็นอย่างดี มีความน่าตื่นเต้นและสนุกสนาน แต่ขณะเดียวกันก็มีแก่นเรื่องที่ว่าด้วยภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกในเชิงศีลธรรมด้วย”

“ประเด็นสำคัญของเรื่องยังคงมีอยู่ครบ” เลสลี โอดอม จูเนียร์ กล่าว “แต่เป็นการเล่าให้ผู้ชมรุ่นใหม่ที่ได้รู้ได้เห็นทุกอย่างมาหมดแล้ว คุณจะทำให้เด็กเหล่านี้ตื่นเต้นได้ยังไง คุณจะทำยังไงให้ผู้ชมชะโงกตัวออกมาจากที่นั่งในเมื่อพวกเขาเคยเห็นอะไรมาเยอะแยะแล้ว ผมคิดว่าเคนและไมเคิลทำงานเขียนบทได้ดีมากในแง่นี้”

MOTOE_Rudolph

MOTOE_Caroline

สไตล์ ความงาม และความโรแมนติกในบทภาพยนตร์ของกรีน ตลอดจนความสามารถของมือเขียนบทรายนี้ในการรักษาแก่นแท้ของเรื่องเอาไว้ พร้อมกับปรับให้ทันสมัยขึ้นสำหรับผู้ชมยุคใหม่ ได้ดึงดูดนักแสดงชั้นเยี่ยมให้มาร่วมงาน มานูเอล การ์เซีย-รัลโฟ อธิบายว่า “ตัวหนังมีดีเอ็นเอเดียวกันกับนวนิยายแต่มีพลังขับเคลื่อนมากกว่า” ลูซี บอยน์ตัน กล่าวเห็นด้วยว่า “นับเป็นการวางสมดุลได้อย่างพอเหมาะพอเจาะระหว่างการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สมัยใหม่กับการรักษาองค์ประกอบอันทรงคุณค่าในเรื่องราวของอกาธา คริสตี เอาไว้ น่าตื่นเต้นมากที่เราได้เห็นแนวทางการพัฒนาหนังเรื่องนี้”

MOTOE_Bouc

เมื่อ จอช แก็ด อ่านบทเป็นครั้งแรก เขาก็รู้ทันทีว่าอยากมีส่วนร่วมในโครงการนี้ เขาอธิบายว่า “ผมได้รับบทมาราวยี่สิบหน้า แล้วผมก็โทรไปบอกตัวแทนว่า ‘ผมไม่สนหรอกนะถ้าจะต้องเล่นเป็นพนักงานตรวจตั๋ว ผมอยากมีส่วนร่วมในหนังเรื่องนี้ มันเป็นงานที่พิเศษสุด’ สำหรับผม เรื่องราวที่ชาญฉลาดขนาดนี้ ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ และแทบจะเป็นการย้อนกลับไปยังยุคทองของหนังฮอลลีวู้ด ในฐานะนักแสดงและในฐานะคอหนัง มันน่าตื่นเต้นจริงๆ ครับ”

สิ่งดึงดูดอีกประการหนึ่งคือโอกาสที่จะได้ทำงานกับปูชณียบุคคลอย่างบรานาห์ “ข้อดีของเคนคือเขาเข้ามาทำงานนี้ด้วยมุมมองของนักแสดง” แก็ดกล่าว “ไม่ว่าอย่างไรเขาก็เป็นนักแสดง ดังนั้นเขาจึงเข้าใจคำถามที่เราถามตัวเอง ความไม่มั่นใจของเราในบางเรื่อง และเขาสามารถตอบคำถามได้ด้วยความน่าเชื่อถือในฐานะคนที่ทำหน้าที่เดียวกันนี้มาแล้ว”

MOTOE_Arbuthnot

เดโฟเห็นความคล้ายคลึงอยู่มากระหว่างงานของบรานาห์ในฐานะผู้กำกับกับการรับบทบาทเป็นปัวโรต์ เขาอธิบายว่า “บทบาทของผู้กำกับนั้นคู่ขนานไปกับบทที่เคนเล่นในเรื่องนี้ เพราะในฐานะผู้กำกับ เขาคือหัวหน้าคณะละครสัตว์ที่คอยจัดฉากและบอกสิ่งทุกคนควรรู้เพื่อดำเนินเรื่องราวต่อไป เหตุการณ์คล้ายกันนี้เกิดขึ้นในเรื่องด้วยเช่นกัน เพราะปัวโรต์เข้าควบคุมสถานการณ์และคอยนำพาเหตุการณ์ให้ดำเนินไป”

ผู้ร่วมงานกับบรานาห์มายาวนาน เดเรค จาโคบี คิดว่าเคนเป็นผู้กำกับที่เก่งก็เพราะเขาเป็นนักแสดงมาก่อน “เขาโยนบอลหลายลูกในอากาศพร้อมกันได้อย่างน่าทึ่ง แต่ผมชื่นชมตรงที่เขาสามารถแสดงบทบาท จากนั้นก็ถอยหลังออกมามองดูตัวเองอย่างเป็นกลาง… ผมว่าเป็นเรื่องที่พิเศษมาก จาโคบีกล่าว “มันน่าทึ่งที่ได้เห็นเขาทำงานเพราะสายตาและสมองของเขาต้องคอยสอดส่องทุกอย่างในเวลาเดียวกัน”

MOTOE_Natalie

นักแสดงรางวัลออสการ์ เพเนโลพี ครูซ ก็ประทับใจบรานาห์ที่สามารถสลับหน้าที่ระหว่างการกำกับและการรับบทเป็นปัวโรต์ได้อย่างราบรื่น “เขารับบทบาทและถ่ายทำออกมาได้อย่างทรงพลัง ฉันมองว่าเขาทำหนังที่เข้าไปในความคิดของเราแล้วล่อให้เราติดกับด้วยเวทมนตร์ประหลาดบางอย่าง” ครูซกล่าว “เหมือนการเต้นรำออกลวดลายที่ดูง่ายดายเหลือเกินสำหรับเขา ซึ่งไม่ใข่เรื่องที่หาได้ง่ายๆ และเราทุกคนต่างก็ตกตะลึงที่ได้เห็นว่าเขาใส่ใจขนาดไหน เราใช้นักแสดงกลุ่มใหญ่และเขาก็ต้องแบกรับหน้าที่มากมาย”

ทอม เบตแมน เสริมว่า “บรานาห์เป็นผู้นำที่น่าทึ่ง เป็นผู้กำกับที่วิเศษสุด แต่เมื่อเขาเป็นนักแสดง ผมว่าตรงจุดนี้ล่ะที่เขาได้ถ่ายทอดพลังและแก่นแท้ออกมา เขาอยากปรากฏตัวอยู่ตรงนั้นและคุณจะรู้สึกได้เวลาเล่นฉากเดียวกันกับเขา เขาตื่นเต้นมากที่จะได้อยู่ในฉากซึ่งก็ช่วยให้เราสบายใจได้มาก คุณแทบไม่เห็นเขากำกับเพราะเขากำกับได้อย่างลื่นไหลไม่ติดขัดเลย

MOTOE_Mary

MOTOE_Pierre

มาร่วมเดินทางสุดระทึก และไขคดีไปพร้อมกันใน “Murder on the Orient Express – ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส”  นำแสดงโดย จอห์นนี เดปป์, เพเนโลเป้ ครูซ, วิลเลม ดาโฟ, จูดี้ เดนช์,  มิเชล ไฟเฟอร์, เดซี ริดลีย์ และจอช แกด นอกจากนี้ยังมี เคนเนธ บรานาห์ ที่มารับหน้าที่ทั้งกำกับและร่วมแสดงนำอีกด้วย พร้อมเข้าฉาย 23 พฤศจิกายน นี้ ในโรงภาพยนตร์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/OrientExpressMovieThailand

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอหนังระทึกขวัญ ห้ามพลาด!! “ชาย ชาตโยดม” พาตีตั๋วขึ้นรถไฟสุดหรู เจาะลึกเบื้องหลังภาพยนตร์ Murder on the Orient Express ใน “ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส ทีวีสเปชียล” วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน นี้

เผยคลิปสัมภาษณ์เหล่านักแสดง ที่การันตีความสมบูรณ์แบบของ “Murder On The Orient Express”

เผยโฉมหน้าผู้ต้องสงสัยบนโปสเตอร์ฉบับภาษาไทย Murder On The Orient Express เข้าฉาย 23 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

ค้นหาปริศนาอันลึกลับไปกับนักสืบชื่อดัง แอร์กูล ปัวโรต์ ในคลิปล่าสุดจาก “Murder on the Orient Express”

Murder On The Orient Express สุดอลังนำรถด่วนขบวนพิเศษเทียบยังชานชาลากรุงลอนดอน