พี่น้องโคเอน ร่วมเขียนบท ตีแผ่เรื่องจริงของสังคมหน้ากาก ใน “ซับเบอร์บิคอน พ่อบ้านซ่าส์ บ้าดีเดือด” >>

โมโนฟิล์ม เชิญคุณพบกับภาพยนตร์ตลกร้าย ที่ต้องหัวเราะทั้งน้ำตาใน “พ่อบ้านซ่าส์ บ้าดีเดือด” (Suburbicon-ซับเบอร์บิคอน) กับเรื่องราวของเมืองที่ชื่อ ซับเบอร์บิคอน เมืองอันสุดแสนสมบูรณ์แบบเงียบสงบ แต่ทว่ากลับเต็มไปด้วยการทรยศ หักหลังของเพื่อนบ้านสุดแสบ รวมไปถึงการเปิดโปงความลับภายในใจมนุษย์ด้วยมุขฮาๆ แต่แฝงด้วยความเกรี้ยวกราดของคนในสังคม ซึ่งบทภาพยนตร์ออกมาได้ตรงใจผู้กำกับอย่าง จอร์จ คลูนีย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมผู้เขียนบท ร่วมกับพี่น้องโคเอน โจเอน-อีธาน โคเอน (No Country For Old Men) ผู้เขียนบทดีกรีผู้กำกับรางวัลออสการ์ และที่สำคัญ จอร์จ คลูนีย์ ยังได้ แกรนท์ เฮสลอฟ ผู้ชนะรางวัลออสการ์จากเรื่อง อาร์โก้ (Argo) มาร่วมเป็นหนึ่งในทีมเขียนบทในครั้งนี้อีกด้วย และยังได้นักแสดงมากฝีมือที่คุ้นหน้าคุ้นตาในฝีไม้ลายมือกันดี  แมตต์ เดมอน มารับบทพ่อบ้านสุดซ่าส์ ประชันบทบาทอย่างแสบสันต์กับ จูลีแอนน์ มัวร์ ที่ร่วมกันถ่ายทอดความฮาแฝงความร้ายในภาพยนตร์ให้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น โดย แกรนด์ เฮสลอฟ ตัวแทนทีมเขียนบทเผยว่า

Suburbicon (1)

Ethan Coen, left, and Joel Coen won four Academy Awards during the 80th annual Academy Awards at the Kodak Theatre in Hollywood, California, Sunday, February 24, 2008. (Daniel A, Anderson/Orange County Register/MCT)

Ethan Coen, left, and Joel Coen won four Academy Awards during the 80th annual Academy Awards at the Kodak Theatre in Hollywood, California, Sunday, February 24, 2008. (Daniel A, Anderson/Orange County Register/MCT)

Suburbicon (3)

จอร์จกับผมร่วมกันเขียนบทภาพยนตร์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในเมืองเลวิดทาวน์รัฐเพนซิลเวเนีย ตอนที่เรากำลังศึกษาและค้นหาเรื่องเกี่ยวกับเมืองเลวิดทาวน์ จอร์จนึกถึงบทภาพยนตร์ที่พี่น้องโคเอนได้เคยส่งให้เขาในปี 1999 ชื่อเรื่อง ซับเบอร์บิคอน ซึ่งมันเป็นหนังตลกร้าย ที่มีธีมคล้ายกับ ฟาร์โก้ (Fargo) และ เบิร์น อาฟเตอร์ รีดดิ้ง (Burn After Reading) ที่เนื้อเรื่องกล่าวถึงตัวละครที่ไร้ตัวตนทำให้เกิดการตัดสินใจผิดๆ ทำให้เราเอาเรื่องราวดังกล่าวมาคิดจนตกผลึกได้ว่าพวกเราอยากทำภาพยนตร์ที่ไม่ใช่เอาความตลกมานำ เราเลยลดความตลกลง และเพิ่มความโกรธเกรี้ยวมากขึ้น นั่นจึงทำให้ ซับเบอร์บิคอน กลายเป็นภาพยนตร์ตลกร้ายที่เราคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับภาพยนตร์แนวนี้ ซึ่งมันแฝงนัยยะสำคัญในพล็อตเรื่องที่เมื่อคุณได้ดูแล้วจะระลึกได้ว่าเพื่อนบ้านนั้นมีความสำคัญอย่างไรบ้าง”

Suburbicon (4) Suburbicon (5)

ระวังให้ดี!! อย่าไว้ใจเพื่อนบ้าน ไม่งั้นคุณอาจจะตายโดยไม่รู้ตัว มาร่วมเปิดโปงเพื่อนบ้านสุดแสบ ที่อาจทำให้คุณอยากย้ายบ้านหนี ใน ““พ่อบ้านซ่าส์ บ้าดีเดือด” (Suburbicon-ซับเบอร์บิคอน) 14 ธันวาคม นี้  ในโรงภาพยนตร์

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โมโนฟิล์ม” จัดกาล่า พรีเมียร์ เปิด “อโยธยา มหาละลวย” สุดยิ่งใหญ่“เจมส์จิ – โบว์” นำทัพดาราคับคั่ง ลงคาถาเจิมฤกษ์ ภาพยนตร์รักสายมู

พร้อมยาตราทัพ “โมโนฟิล์ม” ลงคาถา ฉาย “อโยธยา มหาละลวย”  ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ และความรักของสายมู ทั่วประเทศ 2 ธ.ค. นี้

“โมโนฟิล์ม” เผยโปสเตอร์แรก “เจมส์จิ” ประกบ “โบว์”ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “อโยธยา มหาละลวย”

จากหนังสือขายดี เปิดโปงความเน่าเฟะของวงการตำรวจสู่ “ทูพัค บิ๊กกี้ คดีไม่เงียบ”

ทูพัค  ตำนานแร็ปเปอร์กับปริศนาฆาตกรรมที่ยังไม่คลี่คลาย