“โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ” เปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ อาณาจักรสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงที่พร้อมตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์คนรักสัตว์ ชวนเหล่าเซเลบริตี้คนดังร่วมถ่ายทอดเคล็ดลับการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรัก พร้อมเปิดบริการ “ธนาคารเลือด” ชวนคนรักสัตว์พาสุนัข-แมว ร่วมบริจาคเลือดช่วยเพื่อนสัตว์เลี้ยง

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ย่านใจกลางเมือง ที่ถนนเพชรพระรามบนพื้นที่มากกว่า 6 ไร่ เนรมิตอาณาจักรใหม่ที่เพียบพร้อมด้วยการบริการดูแลและรักษาสัตว์เลี้ยง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Total Solutions” หรือการรักษาแบบบูรณาการ ตอกย้ำความเป็นโรงพยาบาลสัตว์ที่ตอบสนองทุกไลฟ์ไสตล์ของคนรักสัตว์ โดยมีบริการทั้งศูนย์อายุรกรรมและศูนย์เฉพาะทาง ชูจุดเด่นเป็นโรงพยาบาลสัตว์แห่งแรกที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง การจัดโซน “Thonglor Pet City” ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรักสัตว์ให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงตัวโปรดอยู่ร่วมกันได้ทุกที่ ทั้งสระว่ายน้ำ สนามหญ้า รวมถึงมีร้านอาหารแนว “Pet Friendly” สามารถพาสัตว์เลี้ยง เข้าไปทานในร้านได้ พร้อมทั้งเปิด “Thonglor Blood Bank” ธนาคารเลือดที่รับบริจาคเลือดสุนัขและเลือดแมว  เพื่อช่วยเหลือเพื่อนสัตว์เลี้ยงด้วยกัน นอกจากนี้ยังชวนเหล่าดาราและเซเลบริตี้คนดังอย่าง ‘เต้ย’ – จรินทร์พร จุนเกียรติ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์กับเคล็ดลับการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักเป็นครั้งแรก

thonglor pet_ (2)

สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ จำกัด กล่าวว่า “เทรนด์ ความนิยมในการเลี้ยงสัตว์ของผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะคนในเมืองมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยวิถีการดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไป ทั้งภาวะที่คนเป็นโสดมากขึ้น คู่แต่งงานที่ไม่มีบุตร และกลุ่มประชากรวัยคุณภาพที่มีจำนวนมากขึ้น เป็นต้น โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อจึงเดินหน้าตอกย้ำความเป็นโรงพยาบาลสัตว์ชั้นนำด้วยการเปิด “สำนักงานใหญ่ แห่งใหม่” ที่ถนนเพชรพระรามบนพื้นที่มากกว่า 6 ไร่ ภายใต้คอนเซ็ปต์Total Solutions” หรือ “การรักษาแบบบูรณาการ” เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงได้อย่างครอบคลุม โดยจุดเด่นของสำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้ คือ การเป็นโรงพยาบาลสัตว์แห่งแรกที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงมีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดในประเทศไทยหรือประมาณ 17,000 ตารางเมตร ที่พร้อมให้บริการในด้านการรักษาพยาบาล อันได้แก่ ศูนย์อายุรกรรม ศูนย์เฉพาะทางต่างๆ อาทิ ศูนย์ผิวหนัง ศูนย์ตา ศูนย์หัวใจ ศูนย์ฉุกเฉินในเวลากลางคืน แผนกติดเชื้อสำหรับดูแลสัตว์เลี้ยงที่เป็นโรคติดต่อ และศูนย์แมวที่แยกออกมาเป็นพิเศษเพื่อลดความเครียดของแมวให้มีความผ่อนคลายเมื่อต้องพบกับสัตว์ชนิดอื่น นอกจากนี้ทีมสัตวแพทย์และพยาบาลทุกท่านยังได้รับวุฒิการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ขึ้นไป ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับสัตว์และผ่านการฝึก ด้านการดูแลสัตว์โดยเฉพาะตามเกณฑ์ที่โรงพยาบาลตั้งไว้อีกด้วย”

IF

นอกจากด้านการดูแลและรักษาพยาบาลแล้ว “โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ” ยังให้ความสำคัญกับความสุขของเจ้าของ และบรรดาสัตว์เลี้ยงตัวโปรดด้วยการจัดโซนด้านหลังอาคารในชื่อ Thonglor Pet City” ที่สร้างขึ้นด้วยแนวคิด “Park & Pool”  ซึ่งประกอบด้วย การให้บริการสระว่ายน้ำสำหรับบำบัด ฟื้นฟู และเสริมพัฒนาการทางร่างกายของสัตว์เลี้ยง แผนกอาบน้ำ-ตัดขน (Pet Grooming) รวมถึงมีการจัด Training Class กิจกรรมเข้าฝูงสำหรับฝึกสุนัขให้มีระเบียบวินัย นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ ที่เปิดให้บริการโดยเน้นเรื่องความเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง (Pet Friendly) ด้วยการเปิดพื้นที่ให้คนและสัตว์เลี้ยงสามารถใช้บริการร่วมกันได้อย่างเต็มที่ อาทิ “ก๊ก ฝ้า หยุ่น” (Gok Fa Yuen) ร้านบะหมี่ต้นตำรับฮ่องกง “คานม จูเนียร์” (Ka-nom Junior) ร้านคาเฟ่และอาหารฟิวชั่นที่ทำสดใหม่ทุกวัน “ซิตติ้งบูล” (Sitting Bull) ร้านอาหารไทยและนานาชาติ  สไตล์สตรีทฟู้ด “ทัม แอนด์ ทัมส์” (TOM N TOMS) ร้านกาแฟสัญชาติเกาหลีที่มีความพิเศษกว่าสาขาอื่นๆ ด้วยการให้บริการมุมอาหารสำหรับสัตว์ให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงตัวโปรดได้มีช่วงเวลาความสุขร่วมกัน “ทรอปิคอล เนลส์ แอนด์ แบมบู ซีเครท” (Tropical Nails & Bamboo Secret) ร้านทำเล็บและสปาครบวงจร และ “อันลีช” (Unleashed) ร้านรับฝากเลี้ยงสุนัขในช่วงเวลากลางวันในสไตล์ตะวันตก เป็นต้น เรียกว่าสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรักสัตว์ได้อย่างลงตัว

thonglor pet_ (10)

thonglor pet_ (9)

“นอกจากนี้ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อยังได้แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการเปิด Thonglor Blood Bank” ธนาคารเลือด ที่รับบริจาคเลือดสุนัขและเลือดแมว เนื่องจากพบว่าปัจจุบันมีจำนวนสัตว์ป่วยหรือได้รับอุบัติเหตุที่ต้องการเลือดเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ซึ่งสัตว์เหล่านี้ต้องได้รับเลือดอย่างฉุกเฉินและทันท่วงที หากต้องรอให้สัตว์มาบริจาคเลือดอาจไม่ทันเวลา โดยโรงพยาบาลฯ  จะนำเลือดไปช่วยเหลือสัตว์ที่ป่วยที่รอการรักษาอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งโรงพยาบาลสัตว์ และคลินิกอื่นๆ ก็สามารถส่งสัตว์มาเข้ารับการถ่ายเลือดที่ธนาคารเลือดได้เช่นกัน ดังนั้น เราจึงอยากเชิญชวนให้คนเลี้ยงสัตว์พาสุนัขและแมวมาร่วมบริจาคเลือด  เพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ป่วยได้ทันเวลา” สพ.ญ.กฤติกา กล่าวสรุป

thonglor pet_ (1)

สพ.ญ. ทัศวรินทร์ กาญจนฉายา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจสำนักงานใหญ่ บริษัท โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ จำกัด แนะนำเทคนิคการเลี้ยงสัตว์ให้อารมณ์ดีว่า “สำหรับการเลี้ยงสัตว์ให้อารมณ์ดีนั้นทำได้ไม่ยาก เพียงแค่สุขภาพกายและใจที่ดีก็สามารถทำให้เขามีความสุขได้ โดยอย่างแรกเลยต้องเริ่มจากอาหารที่ดีและการดูแลที่เหมาะสม เช่น การอาบน้ำตัดขน การป้องกันเห็บหมัด การฉีดวัคซีนเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และการตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ เพราะการมีร่างกายที่อุดมสมบูรณ์ นอกจากจะทำให้มีความสุขแล้ว ยังช่วยให้ไม่ป่วยง่ายและถือเป็นการป้องกันโรคต่างๆ อีกด้วย สำหรับในส่วนของจิตใจ ‘เจ้าของ’ เปรียบเสมือนทุกสิ่งทุกอย่างของพวกเขา เพราะฉะนั้นการที่เรามีเวลาทำกิจกรรมร่วมกันบ้าง เช่น  การพาสัตว์เลี้ยงออกไปเดินเล่นนอกบ้านหรือออกกำลังกายด้วยวิธีต่างๆ เช่น การว่ายน้ำ หรือโยนรับของ ก็ทำให้ทั้งเราและสัตว์เลี้ยงมีความสุขด้วยกันได้ นอกจากนี้ อยากฝากคำแนะนำเล็กน้อยให้กับมือใหม่หัดเลี้ยง เพราะหลายคนมักมีความคิดว่า ‘การเลี้ยงสัตว์’ คือ แค่เลี้ยงให้กินอิ่มนอนหลับ ซึ่งที่จริงแล้วแรกเริ่มเราต้องเข้าใจก่อนว่า การเลี้ยงสัตว์แต่ละชนิดหรือแม้แต่ชนิดเดียวกันแต่คนละ สายพันธุ์ ต่างก็มีพื้นฐานความต้องการที่แตกต่างกัน เจ้าของจึงต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับชนิดหรือ  สายพันธุ์สัตว์ที่ต้องการก่อนตัดสินใจเลี้ยง เพราะในบางสายพันธุ์มีข้อห้าม ข้อควรระวัง หรือแม้กระทั่งโรคประจำพันธุ์ที่เจ้าของต้องทราบและศึกษา เพื่อให้สัตว์เลี้ยงที่รักของเราอยู่กับเราไปนานๆ ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อของเรายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมต่างๆ  ที่ทำให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์สามารถสอบถามเข้ามาที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อได้ตลอดเวลาค่ะ”

thonglor pet_ (8)

thonglor pet_ (11)

คุณเต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ นักแสดงสาวตัวแทนคนรักสัตว์เลี้ยง กล่าวว่า “ปกติเป็นคนที่รักสัตว์อยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เต้ยเคยเลี้ยงสุนัขชื่อ “ปอร์เช่” เป็นสุนัขพันธุ์ ปอมเมอเรเนียนค่ะ ส่วนที่บ้านคุณพ่อกับคุณแม่ก็เลี้ยงสุนัขด้วยเหมือนกันเรียกว่ารักและผูกพันมากเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว เพราะเต้ยและครอบครัวเรามองว่าสัตว์เลี้ยงทุกตัวไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมวก็ต้องการความรักและการดูแลไม่ต่างกับคน ซึ่งนอกจากเรื่องจิตใจแล้วเรื่องการกินอยู่และสุขภาพของสัตว์ก็สำคัญไม่แพ้กัน เวลาที่สุนัขที่บ้านไม่สบายเราจะรู้สึกกังวลกันทั้งบ้านเลยค่ะ โดยเฉพาะอาการป่วยที่หนักกว่าปกติ เพราะฉะนั้นการที่มีสถานพยาบาลที่มี  สัตวแพทย์และพยาบาล รวมถึงเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่เพียบพร้อมอย่างที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อสำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้  ก็ช่วยให้เราอุ่นใจขึ้นเพราะเรารู้ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เรายังมีสถานที่ที่สามารถช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงของเราได้ทันท่วงที เชื่อว่าบรรดาคนที่มีสัตว์เลี้ยงเหมือนเต้ยก็คงรู้สึกไม่ต่างกันค่ะ”

IF

สนใจข้อมูลโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.thonglorpet.com หรือโทร 0-2079-9999

ที่มา:  เวิรฟ
บันทึกภาพ:  เวิรฟ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต้ย จรินทร์พร” และ “เบลล์ เขมิศรา” พร้อมจอยงาน “สหมงคลฟิล์มกลางแปลง ครั้งที่ 2” ดูฟรี กินสนุก “9 คืน 9 เรื่อง” ที่ “งานเกษตรแฟร์ 2567” >>

เต้ย จรินทร์พร ชวนชม “นิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 53” พร้อมสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนไทยที่คว้ารางวัลจากประเทศญี่ปุ่น >>

ททท. ดึง “เต้ย-จรินทร์พร” และ “นุนิว–ชวรินทร์” ส่งมอบแรงบันดาลใจ เที่ยวไทยสนุกกว่าที่เคย จัดเต็มแคมเปญ “เที่ยว Win Win ฟิน โค้ด โค้ด” มอบดีลท่องเที่ยวด้วยแนวคิด Travel to Earn, Earn your Experience >>

“เจมส์-เต้ย-ริว-อแมนด้า” เตรียมฮีลใจคนดู! ส่งพลังบวกชวนอมยิ้มฟีลกู๊ดกับ “มาตาลดา” >>

“เต้ย- จรินทร์พร” ชวนแฟนคลับ “แจ็คสัน หวัง” พิสูจน์ความคมชัด กับปรากฏการณ์ใหม่ “COLOR CHECK PRESENTED BY C2” ครั้งแรกของโลก ที่ เอส เอฟ >>