“ต๊ะ-ดิ๊พ” กลั่นบทเพลงจากใจ เพื่อ..เพื่อนรัก “โจ” “ยังคิดถึงอยู่เลย” อาจเป็นเพลงสุดท้ายในนาม “บอยสเก๊าท์”

ผ่านเรื่องราว กันมามากมาย การเสียชีวิตของเพื่อนร่วมวง โจ (ธนัท ฉิมท้วม) หนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์ยุค 90 จึงกลายเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่  และด้วยความรักและผูกพัน ระหว่างเพื่อนที่ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันมากว่า 27 ปี  ต๊ะ (วินรวีร์ ใหญ่เสมอ)  และ  ดิ๊พ (ทรงพล คล้ายพงษ์พันธ์) และเพื่อนๆ จึงถือโอกาสพิเศษ ร่วมแต่งบทเพลงรัก แด่ เพื่อนรัก ในชื่อเพลงว่า.. ยังคิดถึงอยู่เลย  โดยมี ป้อม วุฒิชัย รับหน้าที่สร้างสรรค์ทำนอง เรียบเรียงโดย ต้อง คาราเมล  พร้อมเพื่อนในวงการ “บุ๋ม มินตยา” ร่วมสร้างสรรค์มิวสิควิดีโอให้ได้ชม  และถือโอกาสปล่อยเพลงพิเศษให้ทุกคนได้ฟังและชมภาพสวยๆ ในวันครบ 100 วันของการจากไปของเพื่อนรัก (เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา) ทั้งคู่เผยความรู้สึกและการทำงานเพลงพิเศษในครั้งนี้ที่ห้องอัด DBS 888 ย่านเหม่งจ๋ายว่า…

สำหรับเพลงนี้คิดนานเหมือนกันครับว่าจะทำดีมั้ย คือเราไม่อยากให้มองว่าเราฉวยโอกาสกับการจากไปของเพื่อนเรา แต่ด้วยหน้าที่ของพวกเราสามคน การร้องเพลงเป็นความฝันที่เราฝ่าฟันมาด้วยกัน วันที่เราประสบความสำเร็จในชีวิตสูงสุด-เราร้องเพลงด้วยกัน วันสุดท้ายที่พี่โจวิญญาณออกจากร่าง เราก็ร้องเพลงด้วยกันอยู่บนเวที ในหน้าที่การเป็นนักร้องของเรา เราคิดว่าเราต้องทำ หนึ่งเพื่อเป็นการแสดงถึงการคิดถึงเค้า ส่วนอีกเหตุผลนึง เราอยากจะขอบคุณแฟนเพลงที่ให้การ สนับสนุนพวกเราบอยสเก๊าท์ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เพราะก่อนหน้านี้เราห่างๆ ออกมาจาก ใจของทุกคนด้วยความเงียบ วันนี้เรากลับมาบอกลาอีกครั้งนึง  เพราะเราไม่รู้ว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงสุดท้ายของบอยสเก๊าท์หรือเปล่า เพราะการที่ไม่มีพี่โจ เราไม่รู้ว่ามันจะยังเป็นบอยสเก๊าท์อยู่หรือเปล่า  ซึ่งนอกจากจะเป็นเพลงที่ทำให้กับพี่โจ  ไม่ว่าใครก็ตามที่สูญเสียในสิ่งที่รัก ก็จะสามารถใช้เพลงนี้สื่อได้ เป็นตัวแทนของทุกๆ คน  


สำหรับการทำงานในห้องอัด และการถ่ายทำมิวสิควิดีโอ  แตกต่างจากเดิมไปอย่างไร

ชัดเจนที่สุดคือมันเงียบขึ้น  เพราะเสียงหัวเราะมันหายไป ทุกครั้งที่พี่โจอยู่ เวลาไปทำงาน ไปถ่ายอะไรกัน แกจะเป็นคนเดียวที่ พูดน้ำไหลไฟดับ มันคือความดีของเค้า เค้าปรารถนาให้คนรอบข้างมีความสุข ไม่ว่าใครก็แล้วแต่ ที่คุยกับเค้า ส่วนใหญ่จะได้รับความสุข  

สำหรับในมิวสิควิดีโอ จะมีรถที่เข้าฉาก เข้าซีน จะเป็นรถสีเหลือง เลือกมาให้พี่โจโดยเฉพาะเพราะเป็นสีที่เค้าชอบ เก็บบรรยากาศในทุกที่ที่เราเคยทำงานด้วยกัน ตรงทะเลสาปเมืองทอง ก็เคยมาถ่ายทำเพลงปอดปอด และคอนเสิร์คใหญ่ที่อิมแพคเป็นครั้งสุดท้าย ไม่กี่ปีที่ผ่านมา  แล้วก็มีอุโมงค์ และสะพานพุทธ  พอเอามาถ่าย ซีนสุดท้าย เก็บซีนกลางคืนต่อ รถติดหล่มเลยในทรายลึกมาก น้ำหนักรถเกือบ 3 ตัน ก็ได้ ทีมงานของเมืองทองธานี มาช่วยกัน พอตกกลางคืน ไปถ่ายฉากอุโมงค์ ที่เราเซ็ทไว้ ถ่ายเสร็จปุ๊ป ปิดอุโมงทันที ทุกอย่างเหมือนมีพลัง อะไรบางอย่าง ที่ช่วยให้เราทำงานได้คล่อง สำเร็จลุล่วงทุกอย่าง ซึ่งในทุกกระบวนการที่ทำงาน บอกเค้าทุกอย่าง ทุกวันนี้ยังใช้ชีวิตเหมือนเค้าอยู่ข้างๆ อยู่ พูดคุย อะไร ยังเหมือนเดิม  เรารู้สึกว่าเค้าไม่ได้หายไปไหน อาจจะเป็นเพราะว่าเค้าอยู่ในใจเรา เราก็ยังคิดถึงตลอดเวลา     

ทุกวันนี้เวลาไปไหนในที่ต่างๆ ทุกที่จะมีคนทักว่า เพื่อนหายไปนะ มันเหมือนมีเค้าอยู่ในชีวิตตลอดเวลา อะไรที่ทำให้เค้ามันเหมือนการได้แสดงความรักที่มีให้เค้า มันมีความสุข อย่างวันที่ไปถ่าย MV ก็ตื่นกันแต่เช้า ทำงานเสร็จสิ้นตีสองครึ่ง ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย แต่ถ้าเป็นกองละคร ป่านนี้บ่นตายเลย เมื่อไหร่จะเลิกกอง ไม่เหมือนกัน ความรู้สึกไม่เหมือนกัน ไม่มีความเหนื่อยเลย แล้วก็ทำด้วยความสุขจริงๆ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แร็พเตอร์,ลิฟท์ออย,เจมส์ฯลฯ” นำแด๊นซ์ลืมโลก! ใน“อาร์เอส มีทติ้งฯ”

เฮียฮ้อ สั่งลุยจัด “อาร์เอส มีทติ้ง คอนเสิร์ต รีเทิร์น 2013” รวมศิลปินดังเยอะที่สุดแห่งยุค 90 ตามคำเรียกร้องแฟนเพลง

อาร์เอส มีทติ้ง คอนเสิร์ต รีเทิร์น 2013