#กิ่งเหมือนแพร ,นพพร เพริศแพร้ว ร่วมถ่ายทอด “กรุณารักษากฎ” เพลงเรียกสติ สะท้อนสังคม

 

ยังคงเดินหน้าผลิตผลงานเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง สำหรับค่ายเพลงน้องใหม่ “โชว์ Show ไทย  โดย กลุ่มงานเพลงลูกหนุนกลุ่มทีมทำงานที่มุ่งสร้างสรรค์งานเพลงมอบสู่สังคม ภายใต้นโยบายที่หวังให้ผลงานทุกชิ้นที่ออกไป เป็นผลงานของคนไทยเพื่อคนไทย โดยไม่หวังกำไรทุกๆช่องทาง หลังจากส่งเพลง “สาดรัก” เพลงป๊อบจังหวะฟังสนุก ที่ร้องโดย “ขนมจีน กุลมาศ” ไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเพลง “สงกรานต์ฮาเฮ” เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ล่าสุด ไม่รอช้าที่จะส่งอีกบทเพลงเตือนสติพี่น้องชาวไทย กับเพลง “กรุณารักษากฎแนวเพลง TRADITIONAL ROCK DANCE เพลงที่มีลักษณะไล่จังหวะ ไล่ระดับความสนุกขึ้นเรื่อยๆ จากเริ่มต้นจะเน้นอินเนอร์ในการร้อง ให้คนฟังรู้สึกอยากติดตาม และค่อยๆเร่งจังหวะให้เพิ่มความอยากโยกย้ายไปกับเพลงมากยิ่งขึ้น ด้วยดนตรีสากล เน้นความมันส์ของกีตาร์ไฟฟ้ากับกลองที่เร้าใจ  โดยผู้แต่งคำร้อง/ทำนอง “โต นราธิป ปานแร่” และเรียบเรียงโดย “อ.ตึ๋ง สมชาย ชัยรัตน์”

 “กรุณารักษากฎ” หนึ่งในเพลงแนวรณรงค์ให้คนไทยขับขี่ปลอดภัย ทีมทำงานตั้งใจเขียนเนื้อหาของเพลงมุ่งหวังให้คนมีสติในการใช้รถใช้ถนน เพื่อลดอุบัติเหตุในการเดินทาง และรู้จักระวังป้องกันก่อนจะขับรถ พร้อมสอดแทรกวลีที่จะช่วยเตือนสติในหลายประโยคกับอาทิ “ถ้าดื่มต้องไม่ขับ ถ้าขับต้องไม่ดื่ม” และ “ ถ้าเมาแล้วห้ามขับ จะหลับหาที่จอด” พร้อมแทรกเสียงนกหวีดเป่าประกอบในเพลง ที่ให้ความรู้เรื่องกฎจราจรไว้ด้วย เช่น การเป่านกหวีด ลักษณะการเป่ายาว คือหยุด เป่าสั้น คือให้รถไป ตามมาด้วยเสียงพูด เพื่อเตือนสติเมื่อฟังเพลงนี้ ด้วยข้อความที่ว่า “กรุณารักษากฎนะคะ” ซึ่งได้นักร้องรับเชิญมากความสามารถอย่าง “ กิ่ง เหมือนแพร”(กิ่ง เดอะ สตาร์) มาเป็นผู้ขับร้อง ร่วมกับ “นพพร เพริศแพร้ว”(ศิลปินในสังกัดโชว์Showไทย) โดยความตั้งใจของผู้แต่งนั้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพลงนี้จะพอช่วยหยุด หรือลดอุบัติเหตุในการเดินทางของประชาชนได้บ้าง ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้

ทีมงาน “โชว์ Show ไทย  โดย กลุ่มงานเพลงลูกหนุน  ในฐานะผู้จัดทำบทเพลง  หวังเป็นอย่างยิ่ง ให้บทเพลงนี้ได้มีส่วนในการช่วยเตือนสติพี่น้องชาวไทย ในการขับขี่ยานพาหนะ  และการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้รับความปลอดภัยไม่มากก็น้อย  รับฟังได้ทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศ และช่อง YouTube :โชว์Showไทย ขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุขสนุกสนานในเทศกาลปีใหม่ไทย

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานก็ปัง…รักก็รุ่ง!! “กิ่ง เหมือนแพร”และการกลับมาในรอบ 5 ปีพร้อมซิงเกิ้ลล่าสุด “อย่ารักเขา” >>

“กิ่ง เหมือนแพร” ชวนร่วมงานบุญ หมอหมาใจหล่อ ส่งต่อความรักให้หมาจร season3 >>

“โก๋เอ็ม” ตอกย้ำตัวตน ถ่ายทอดอารมณ์สุดช้ำ!!! ในเพลง “นาฬิกา” ดึง “กิ่ง เหมือนแพร” ฟีทเจอริ่ง >>

วีเจกิ่ง เผยต้นปีมีเซอร์ไพรซ์เอาใจคอเพลง จีเอ็มเอ็ม มิวสิค ผนึกกำลังรวมช่อง แฟนทีวี

กิ่ง เหมือนแพร ชวนลอย 1 กระทง 1 ครอบครัว ลดขยะ ลดโลกร้อน