เผยใบปิดสวยสะดุดตา McQueen ( แม็คควีน ) สารคดีตีแผ่ชีวิต อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน พระเจ้าแห่งโลกแฟชั่นยุคใหม่ >>

“ไม่มีใครค้นพบ อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน แต่ แม็คควีนต่างหากที่ค้นพบตัวเอง ”

McQueen ( แม็คควีน ) คือสารคดีชีวิต เรื่องราวการไต่เต้าจากดินสู่ดาวของ อเล็กซานเดอร์ แม็คควีน ยอดดีไซเนอร์ผู้มีแนวทางอันดิบเถื่อนเป็นของตัวเอง ในขณะเดียวกันก็ยังสวยงามและน่าตราตรึงใจ นอกจากจะพาคนดูไปสำรวจตัวตน ความรู้สึกและแนวคิดที่มีต่องานของเขา  จากลูกชายคนขับ แท๊กซี่ ที่มีพี่น้องทั้งหมด6 คน อายุ 16 เขาลาออกจากโรงเรียน เพื่อไปฝึกงานเป็นช่างตัดสูทเขาเคยตัดสูทให้ฟ้าชายชาร์ลส์ และแอบปักคำหยาบไว้ใต้ซับในปี 1996 เขาคือดีไซเนอร์คนดัง แห่งแบรนด์ Givenchy
สร้างแบรนด์ตัวเองในปี 1992 และขายหุ้นทิ้งให้ GUCCI ในปี 2000 ปี 2006 สร้างแบรนด์ใหม่  ที่มาพร้อมโชว์ที่สะกดสายตาทุกคนในทุกคอลเลคชั่นและปี 2010 เขาจบชีวิตตัวเองด้วยวัยเพียง 40 ปีในยุคที่รุ่งเรืองที่สุด

สารคดีเรื่องนี้คือผลงานการกำกับหนังขนาดยาวชิ้นแรกของ เอียน บอนโฮต 1 ในผู้ก่อตั้ง Pulse Films ซึ่งเป็นบริษัทผู้สร้างหนังสยองขวัญ The Witch และหนังโร้ดมูฟวี่ American Honey โดยเขากำกับร่วมกับ ปีเตอร์ เอทเทดกุอี้ มือเขียนบทจากสารคดีเกี่ยวกับของนักแสดงหัวขบถที่สุดคนหนึ่งของฮอลลีวู้ด มาร์ลอน แบรนโด เรื่อง Listen to Me, Marlon  ผู้กำกับ เอียน บอนโฮต กล่าวว่าทีมงานสร้างสารคดีเรื่องนี้ทุกคนอยากเล่าเรื่องราวของ แม็คควีน ผ่านผลงานของเขา เพื่อเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ที่เขาได้ฝากเอาไว้ต่อโลกใบนี้ ไม่เพียงแค่นั้น ปีเตอร์ เอทเทดกุอี้ ยังกล่าวเสริมอีกว่าพวกเขาต้องการนำเรื่องราวของเขามาสร้างเป็นหนังเพื่อจะแสดงให้คนได้เห็นว่า ชีวิตของเขาช่างเป็นแรงบันดาลใจ และน่ามหัศจรรย์แค่ไหน โดยเขายังชื่นชมอีกว่า แม็คควีน เป็นเจ้าแห่งการตัดเสื้อในแบบเดียวกับที่โมซาร์ทเป็นเจ้าแห่งการแต่งเพลง

ทั้ง 2 ผู้กำกับตามหาภาพเคลื่อนไหว ฟุตเทจเก่าๆ รวมถึงการให้สัมภาษณ์ของ แม็คควีน มาใช้ในหนัง ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับมอบมาจากครอบครัวและเพื่อนของแม็คควีน ส่วนใหญ่เป็นภาพหายากที่จะไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อนด้วย หลักๆ แล้ว หนังจะโฟกัสช่วงยุคแรกๆ ที่เขาเริ่มต้นการเป็นดีไซเนอร์

McQueen ได้เข้าฉายเปิดตัวในเทศกาล Tribeca Film Festival ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18-29 เมษายนที่ผ่านมา แล้วได้คำชมจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม และถือว่าเป็น 1 ในสารคดีที่ดีที่สุดของปีอย่างไม่ต้องสงสัย

McQueen ( แม็คควีน )

27 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

aespa เตรียมเดินทางไปร่วมงาน Paris Fashion Week พร้อมร่วมชมแฟชันโชว์คอลเล็กชัน SS23 ของ Givenchy และจัดงานแจกลายเซ็นแบบออฟไลน์ >>

“อายลิ้งค์ วิชั่น” แถลงคว้าลิขสิทธิ์แว่นตา GIVENCHY เจ้าเดียวในไทย นักแสดงสาว “เมย์ พิชญ์นาฏ” ร่วมสัมผัสความหรูหราคอลเลคชั่นแรก SPRING 22 >>

คู่จิ้นสุดฮอต “เต” ตะวัน – “นิว” ฐิติภูมิ พร้อมด้วยนักแสดงสาว “โบว์” เมลดา และหนุ่มหน้าใส “กลัฟ” คณาวุฒิ ส่งต่อความน่ารักกับแคมเปญ Gucci Bear Balloon >>

“ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ Friend of the House ของ Gucci พร้อมเหล่าศิลปินแจกความสดใสกับภาพคู่ตุ๊กตาหมีสุดคิวท์จากคอลเล็คชั่นล่าสุด KAI X Gucci >>

#aespa ขึ้นแท่นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของแบรนด์หรูระดับโลก ‘Givenchy’ นับเป็นครั้งแรกของศิลปิน K-POP! >>