เมื่อลูกๆ กลายไปอยู่ในร่างแม่ เค้าจะมีวิธีดูแลลูกกันยังไงนะ #วันแม่ #StarUpdate >>

“แม่” คำสำคัญที่เรานั้นพูดได้เป็นคำแรกๆ มาดูกันว่าเหล่าดารามีวีรกรรมเด็ดๆ เกี่ยวกับคุณแม่ยังไงกันบ้าง แล้วถ้าวันนึงได้อยู่ในร่างคุณแม่พวกเค้าจะเลี้ยงดูลูกอย่างไร และเซอร์ไพร์สอะไรให้คุณแม่ดีน๊า…!! ไม่พูดมากเจ็บคอ ไปดูกันเลย..!!

ทอย ปฐมพงศ์

ความทรงจำในวัยเด็กของผมกับแม่จริงๆ มันเยอะมากเลยครับ ค่อนข้างประทับใจหลายๆ โมเม้นท์ที่แม่ทำให้เรา เพราะตอนเด็กๆ ผมจะสนิทกับแม่มาก จะไปไหนมาไหนกับแม่ตลอดครับ ที่ผ่านมาก็มีเซอร์ไพรส์ให้แม่ตลอดทั้งปีนะครับ เพราะสนิทกันมาก มีพูดคุย หยอกล้อ บอกรักกันอยู่แล้ว เลยไม่ได้ยึดเป็นวันแม่ที่ต้องเซอร์ไพรส์เค้าครับ ที่เซอร์ไพรส์จริงๆ น่าจะเป็นวันเกิดครับ สำหรับปีนี้ตั้งใจอยากซื้อของให้แม่ครับ แต่ยังไม่ได้คิดว่าจะซื้ออะไรดี

ถ้าวันนึงได้ไปอยู่ในร่างแม่ หรือเป็นแม่คน ก็คงจะทำเหมือนกับที่แม่ทำกับเราครับ คือจะไม่ฟิกลูกมาก จะไม่กดดันลูกจนเกินไป เพราะสิ่งพวกนี้ทำให้เราเป็นเด็กที่ไม่ได้อยู่ในกรอบมากแต่ก็ไม่ได้นอกกรอบเพราะไม่ได้ถูกบังคับมาตั้งแต่เด็กครับ และถ้ามีโอกาสก็อยากพาที่บ้านไปเที่ยวต่างประเทศครับ ส่วนตัวชอบไปญี่ปุ่นครับ อยากให้ที่บ้านไปดูบรรยากาศ ไปดูฟีลที่เราชอบ เหมือนว่าสิ่งที่เราชอบเราอยากพาคนรักไปครับ

เกรท สพล

เรื่องนี้ผมไม่ได้พูดนานแล้ว แต่ว่าเป็นเรื่องที่ตอนนั้นผมเด็กมากจำไม่ได้ว่าอายุเท่าไหร่ ตอนนั้นไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน ไปว่ายน้ำ อยู่ๆ เกิดจมน้ำขึ้นมาจากอะไรก็ไม่รู้ จำได้ว่าคุณแม่กระโดดลงมาช่วยโดยที่ไม่ได้ห่วงโทรศัพท์ห่วงของอะไรเลยครับ เป็นความทรงจำที่แม่รักเรามาจริงๆ ปีนี้ไม่น่ามีอะไรพิเศษครับ เพราะผมกับคุณแม่อยู่ด้วยกันตลอดอยู่แล้ว แต่ว่าเรื่องบอกรักอาจจะไม่ค่อยมีเท่าไหร่เพราะใกล้ชิดกัน แต่ว่าบอกเป็นห่วงบอกกันตลอดทั้งไลน์ทั้งโทรหา

ถ้าวันนึงได้อยู่ในร่างแม่คงทำเหมือนที่แม่ดูแลผมครับ คอยใส่ใจ คอยถาม หิวมั้ย ทำอะไร กลับจากทำงานก็ถามเหนื่อยมั้ย กินอะไรมั้ย นำสิ่งที่แม่ทำให้เรามาทำกับลูกเหมือนกันครับ

ก็อต อิทธิพัทธ์

ความทรงจำในวัยเด็กเกี่ยวกับแม่ โห มีเยอะมากเลยครับ เป็นช่วงเรียนละกันครับ ตอนเด็กผมจะเป็นเด็กค่อนข้างขี้อายครับ แล้วคุณแม่จะเป็นคนคอยช่วยเหลือเราตลอด เราจะไม่ค่อยเข้าหาคุณครู เช่น พวกชุดนักเรียน ชุดลูกเสือ บางทีเราใส่ชุดผิด เราก็กลัวโดนครูตี ก็ไม่กล้าลงจากรถ ก็บอกแม่ทำไงดี แม่ก็เลยไปถามเพื่อน ไปคุยกับคุณครูให้ ว่าใส่ผิดได้มั้ย สุดท้ายก็ใส่ได้ คือเรากลัวไปเอง ผมเป็นเด็กขี้อายมีอะไรก็คุณแม่ทำให้ตลอดเลยครับ เรื่องเรียนด้วย นอกจากเค้าจะมารับมาส่งแล้ว ยังคอยดูแลเราทุกเรื่องเลยครับ

ทุกปีส่วนใหญ่ผมจะพาคุณแม่ไปทานข้าวและเขียนการ์ดให้ครับ มีซื้อของให้นิดๆ หน่อยๆ ครับ สำหรับปีนี้ พอดีเป็นเดือนเกิดของคุณแม่ด้วย อาจจะมีของขวัญวันเกิดให้ด้วย แล้วก็พาไปทานข้าวครับ

ถ้าวันนึงไปอยู่ในร่างของคุณแม่ก็คงจะดูแลลูกแบบที่แม่ดูแลเราครับ เวลามีปัญหาก็จะคุยกัน จะดูแลลูกให้ดีที่สุดเหมือนที่แม่ดูแลเราครับ แม่ผมเลี้ยงผมเหมือนไข่ในหิน ซึ่งผมว่ามันดี ละเราก็คงจะเลี้ยงลูกเราแบบนั้นครับ

ถ้ามีโอกาสอยากพาแม่ไปต่างประเทศครับ แต่ตอนนี้คุณแม่ยุ่งอยู่ครับ และตัวผมเองก็ยังไม่ว่างด้วย เลยต้องพักไว้ก่อน โดยส่วนตัวแล้วมีแพลนจะพาทั้งครอบครัวเลยครับไปต่างประเทศกันครับ อาจจะเป็นสิงคโปร์ใกล้ๆ หรืออาจจะอังกฤษเลยซึ่งผมก็ยังไม่เคยไปครับ

แบงค์ ธิติ

จริงๆ มันเยอะมากเลยครับ เพราะตอนเด็กๆ ผมอยู่กับคุณแม่ตลอดครับ เคยจำได้ว่า ตอนเด็กๆ แม่จะออกไปทำงานตั้งแต่ตีสี่ตีห้า ทุกเช้าพอได้ยินเสียงแม่สตาร์ทรถเราจะวิ่งลงมาจากชั้น 2 ละไปเกาะลูกกรง ตะโกนถามว่าแม่ไปไหน แล้วยืนร้องไห้ที่ลูกกรงครับ

ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีอะไรเซอร์ไพรส์แม่ครับ เพราะต่างคนก็ต่างยุ่ง แต่มีโอกาสก็จะมาเจอกัน ทานข้าวกันครับ ปีนี้ก็ยังไม่มีแพลนอะไร แต่หวังไว้ว่าอยากใช้เวลาอยู่กับเค้าเยอะๆ ครับ

ถ้าวันนึงอยู่ในร่างแม่ผมก็จะสอนเหมือนที่แม่ผมทำนี่แหละครับ เพราะการสอนแบบนี้ทำให้เราเปิดให้เราไปเจอประสบการณ์ แล้วก็ถ้าอะไรถูกผิดก็จะมาบอกเราทีหลัง และถ้ามีโอกาสอยากพาแม่ไปญี่ปุ่นครับ คุยกันไว้หลายรอบแล้วแต่ยังไม่ได้พาไปเลย

 

ปอร์เช่ 9×9 (ไนน์ บาย นาย)

เอาจริงๆ ความทรงจำเกี่ยวกับคุณแม่ผมจำทุกเรื่องเลยครับ มันเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มองข้ามว่าสิ่งที่แม่ทำให้เราทุกอย่างมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ครับ ไม่ว่าจะไปไหนทำอะไรแม่จะนึกถึงเราตลอด แต่บางทีเราทำงานหนักๆ กลับบ้านเหนื่อยๆ เราแทบไม่ได้คุณกับแม่เลย ถ้าเกิดย้อนไปวัยเด็ก ไม่ว่าแม่จะเหนื่อยแค่ไหนเค้าก็ยังอยากคุยกับเราอยู่ดี เวลาเรางี่เง่าเค้าก็พร้อมที่จะฟัง ผมว่าวัยรุ่นส่วนใหญ่ไม่เห็นความสำคัญตรงนี้ ผมก็เคยเป็น เวลาทำงานหนักๆ ไม่อยากคุยกับใคร เค้าคือคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตเรา เราควรต้องให้ความสำคัญเค้ามากๆ ความทรงจำเกี่ยวกับแม่ก็คือสิ่งที่แม่ทำให้ผมถึงทุกวันนี้แหละครับ ดูแลผม การไปรับไปส่ง การที่เค้าคอยเทคแคร์ไม่ว่าเค้าจะเหนื่อยแค่ไหนครับผม

ตอนเด็กๆ ผมเป็นคนที่ซน ไม่ตั้งใจเรียนเท่าไหร่ ทำให้แม่โกรธมาก หลังจากนั้นก็พัฒนาตัวเอง แม่อุส่าเสียเงินให้เราเรียนที่ดีๆ เลยเอาเกรดดีๆ มาให้แม่เห็น อยากให้แม่ดีใจครับ

ปกติวันแม่สำหรับผมมันคือทุกวันอยู่แล้วครับ ผมอยากทำให้ทุกวันเป็นวันพิเศษสำหรับแม่ เพราะไม่รู้ว่าคนที่เรารักจะอยู่ไปกับเราอีกนานแค่ไหนครับ โลกมันหมุนไปทุกวันเนอะ ไม่มีอะไรแน่นอน (น้องริวแซว: โห ตอบดีมากเลยครับ) วันแม่ผมก็อยากแนะนำให้ทุกคนกราบแม่ด้วย วันพ่อก็กราบพ่อด้วยครับ

ถ้าวันนึงได้อยู่ในร่างคุณแม่..ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่าแม่เอาผมอยู่ได้ยังไง เอาจริงๆ ก็ต้องมีความอดทนสูงมากๆ ครับ ผมก็อยากถามแม่เหมือนกันครับ มันเป็นความละเอียดอ่อนที่ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันครับ

อยากพาคุณแม่ไปเที่ยวไอซ์แลนด์ ไปดูแสงเหนือกันครับ จริงๆ ผมอยากไปดูเองด้วยแหละ(หัวเราะ) แต่ก็ยังต้องเก็บเงินอีกสักพักเลยครับ ผมว่าแสงเหนือมีสเน่ห์เพราะไม่ใช่ว่าพอเราไปแล้วจะได้เห็นนะครับ เท่าที่หาข้อมูลมาต้องไปลุ้นกับสภาพอากาศ ลุ้นระดับสนามแม่เหล็กโลกอีกซึ่งสิ่งเหล่านี้เราคอนโทลไม่ได้เลย การไปดูแสงเหนือเลยเป็นอะไรที่ค่อนข้างพิเศษ แล้วก็อยากให้คุณแม่ได้ไปดูด้วยกันครับ

 

แจ็คกี้ 9×9 (ไนน์ บาย นาย)

เท่าที่จำได้ตั้งแต่เด็กเลยก็มีคุณแม่คอยอาบน้ำให้ ล้างก้นให้ คอยเช็ดตัวให้เวลาเราป่วย คอยไปรับส่งที่โรงเรียนครับผม

เคยทำวีรกรรมไว้ตอนมัธยมต้นครับ ตอนนั้นเริ่มเป็นเด็กเกเรละครับ ออกนอกลู่นอกทาง โดเรียนไปเที่ยวกับเพื่อน แล้วทางโรงเรียนเค้าแจ้งคุณแม่ คุณแม่ต้องไปโรงเรียน โดนเรียกพบผู้ปกครองครับ ตอนนั้นก็ขอโทษคุณแม่ไปแล้ว

ช่วงที่อยู่กับแม่ปกติผมจะหอมแก้มแม่กอดแม่ทุกวันครับ ถ้าเป็นวันพิเศษก็จะทำดับเบิ้ลไปเลยครับ ทำหลายๆ เวลา รู้สึกว่าการให้ความสำคัญต่อผู้เป็นแม่มันสำคัญมากๆ ครับ เพราะว่าเค้าส่งเสียเรา รับรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องของเรา รับเราได้ทุกสถานภาพไม่ว่าเราจะเป็นอะไร เราอยากทำอะไรเค้าจะสนับสนุนเราทุกอย่าง

ถ้ามีโอกาสพาแม่ไปเที่ยวอยากพาไปมัลดีฟครับ มันเป็นที่ที่ผ่อนคลายและสามารถใช้เวลาอยู่ร่วมกับครอบครัวได้ดีครับ

ถ้าผมอยู่ในร่างคุณแม่ สำหรับผมผมว่าเราจะต้องดุลูก ตีลูก เหมือนอบรมสั่งสอนให้เค้าเป็นคนดีให้ได้ ทั้งที่ในความเป็นลูกตอนผมโดนว่าโดนตี ผมไม่รู้เลยว่าเค้าทำไปทำไม ตอนนั้นก็มีเกี้ยวกราดบ้าง เสียใจ แต่พอกลับมานึกคิดกับตัวเองแล้วเออเราทำไม่ถูกจริงๆนะ

ริว 9×9 (ไนน์ บาย นาย)

ความประทับใจในวัยเด็ก น่าจะเป็นช่วงที่ริวตีปิงปองครับ  เพราะว่าตอนที่ริวตีปิงปอง จากบ้านริวไปที่ซ้อมค่อนข้างที่จะไกลมากๆ เลย แต่ว่าป่ะป๊ากับม่าม๊าริวอ่ะขับไปให้ริวทุกวัน ตั้งแต่เด็กจนโต แล้วตอนแรกเราไม่รู้หรอกว่าที่เค้าทำทุกอย่างไปเพื่ออะไร คือเราคิดว่าก็แค่ไปซ้อม แล้วก็เล่นปกติ โดยที่วันๆ ก็ตั้งใจซ้อมบ้าง ไม่ตั้งใจซ้อมบ้าง แต่ว่าอยู่ดีๆ มีวันนึงที่ริวได้มีสิทธิ์เข้าไปคัดทีมชาติขึ้นมา แล้ววินาทีที่ริวติดทีมชาติ ริวรู้สึกว่ามันเป็นวินาทีที่ริวประทับใจมากที่สุด คือเราดีใจกับตัวเองที่ว่า เราทำให้ป่ะป๊ากับม่าม๊าภูมิใจครับผม

ปกติวันแม่ริวก็จะกราบม่าม๊าเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่มีอะไรพิเศษครับผม เพราะว่าริวกับม่าม๊าเราค่อนข้างที่จะมอบความรักให้กันทุกวันครับ

ถ้าวันนึงได้อยู่ในร่างแม่ โหววว…อันนี้พูดยากมากๆ ครับผม คือม่าม๊าเป็นคนที่เก่งมากๆ แล้วก็สำหรับริว ไม่มีคำพูดเลย เพราะว่าการกระทำที่ม่าม๊าทำให้ริวมันยิ่งใหญ่มากๆ เลยครับ  ริวภูมิใจมากๆ ครับ ที่ริวได้เกิดมาเป็นลูกม่าม๊าครับผม ไม่มีอะไรที่ริวต้องเปลี่ยนครับผม

ถ้ามีโอกาสพาไปเที่ยว ริวอยากพาม่ะม๊าไปญี่ปุ่นแล้วกัน เพราะว่าอยากจะไปเที่ยวครอบครัว คือที่บ้านริวค่อนข้างเป็นสายกินครับผม ก็อยากจะพาม๊าไปกินนู่นกินนี่แล้วก็ถ่ายรูปเล่นกันครับ

ก็อยากจะบอกม่าม๊าว่า อยากจะขอบคุณม่าม๊าก่อนเลย ที่เลี้ยงริวมาตั้งแต่เด็กจนโต ริวภูมิใจมากๆ ที่ได้เกิดมาเป็นลูกม่าม๊า แล้วก็อยากจะบอกว่า รักม่าม๊านะครับ ริวรักม่าม๊าอยู่แล้ว วันนี้ก็เป็นวันพิเศษแล้วกัน ก็ไม่มีอะไรนอกจากคำว่า ขอบคุณ

เติร์ด 9×9 (ไนน์ บาย นาย)

จริงๆ เหตุการณ์ประทับใจมันเยอะจนผมไม่สามารถพูดได้หมดเลย เพราะว่าจริงๆ แล้วผมกับแม่จะค่อนข้างสนิทกันมาก คือท่านก็จะมารับมาส่งทุกครั้งที่ผมไปซ้อมหรือไปทำงาน แล้วทุกวันนี้ก็ยังอยู่ด้วยกันอยู่ครับ ก็เลยแบบ..ทุกโมเมนท์มันดี

จริงๆ มีบ้าง บางทีก็แบบ…เราอาจจะดื้อบ้าง เถียงบ้าง บางทีก็อาจจะหนักจนแม่เก็บไปเสียใจอะไรแบบนี้ครับ เคยมีครั้งนึงเราเถียงกันเรื่องพอผมเข้ามหาลัยแล้วผมจะชอบกลับบ้านดึก เพราะว่าที่คณะมันจะมีกิจกรรมให้ทำเยอะครับ ละก็เหมือนเราก็เถียงกับแม่ เพราะว่าเราเป็นคนที่ไม่ค่อยยอมใครอยู่แล้ว แม่ก็แบบน้อยใจ แล้วก็ไปพูดกับพี่สาว อะไรแบบนี้ ผมก็ต้องไปง้อแม่ พาแม่ออกไปกินข้าว อะไรแบบนี้ครับ

ถ้าวันนึงได้อยู่ในร่างแม่ จริงๆ ผมก็อยากจะเลี้ยงลูกในแบบที่แม่เลี้ยงผมมานะ เพราะถึงแม้เราจะตัวติดกันตลอดเวลา แต่ก็รู้สึกเหมือนเราปลอดภัยตลอดเวลา ก็อยากให้ลูกเป็นอย่างงั้นเหมือนกัน

ถ้ามีโอกาสพาแม่ไปเที่ยว อยากพาแม่ไปเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ครับ เพราะว่าที่นั่นอากาศดี แล้วก็ทุกอย่างมันสวยครับ ผมเคยไปมาครั้งนึงแล้วก็เหมือนตอนนั้นคุณแม่ติดธุระ ไปด้วยกันไม่ได้ ก็เลยถ้ามีโอกาสก็อยากพาแม่ไปครับ

ถึงจะดื้อจะซน แต่ก็รักแม่มากครับ ขอโทษด้วยครับ บางวันกวนไปหน่อย จริงๆ ผมจะเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดเท่าไหร่  ผมเขิน  ทุกวันนี้ก็ยังเขินอยู่ครับ วิธีบอกรักของเรามันกวนมากเลยแหละ แบบกวนแม่อะไรอย่างงี้ครับ จริงๆ ผมเป็นคนชอบแซวแม่

กองทัพ พีค

ตอนเด็กๆ พีคกับคุณแม่ก็ตัวติดกันตลอดเลย คุณแม่ไปไหนก็มีพีคไปด้วยตลอด แล้วก็พีคไปไหนคุณแม่ก็ไปด้วย ก็เป็นความทรงจำเหมือนกับว่าคุณแม่อยู่กับเราตลอดเวลา แล้วมันก็จะมีช่วงที่มันหายไปก็คือช่วงที่ไปเรียนต่างประเทศ ช่วงนั้นตัวก็ไม่ได้ติดกันแล้ว ก็หายไป 5 ปีครับผม ก็เพิ่งมารู้สึกถึงความพิเศษหลังจากกลับมา ว่าเราคิดถึงคุณแม่ขนาดไหน ตอนอยู่ต่างประเทศอยู่กับลูกพี่ลูกน้องครับ แต่ว่าไม่ค่อยได้เจอเท่าไหร่ ส่วนมากอยู่คนเดียว ก็จะดีหน่อยช่วงนี้มีเทคโนโลยี ที่ทำให้เราเห็นหน้าคุณแม่ตลอดได้

เรื่องกราบเท้าคุณแม่ พีคกราบเท้าคุณแม่ตลอดอยู่แล้วครับ ก็หอมแก้มคุณแม่ตลอดอยู่แล้ว แล้วก็ถ้าทุกคนเห็นพีคหรือว่าถ่ายรูปพีคติดไปก็จะมีคุณแม่อยู่ตลอด พีคจะเดินเคียงข้างคุณแม่ตลอด คุณแม่ก็จะเดินข้างๆ พีคตลอด พีคว่าการแสดงความรักกับคุณแม่มันไม่ควรเป็นเรื่องที่น่าอายเลย ปีนี้ที่อยากทำให้คุณแม่ก็คือ ปีนี้อยากทำโชว์ให้คุณแม่ครับ มันเป็นโชว์ที่พีคร่ำเรียนมา 5 ปี แล้วก็เป็นโชว์ที่พีคอยากทำให้คุณแม่เห็นวันที่ 12 นี้ ก็อยากเชิญชวนทุกคนมาดูครับ

ถ้าวันนึงได้อยู่ในร่างแม่ จะดูแลแบบที่คุณแม่ดูแลอยู่แล้วครับผม เพราะพีคว่าคุณแม่ดูแลดีมากๆ ก็รักคุณแม่เลยแหละ ก็คุณแม่เป็นคนที่ดูแลพีคดีมากในทุกๆ อย่าง หน้าที่การงานคุณแม่คอยซัพพอร์ตตลอด สนับสนุนตั้งแต่แรกเลยครับ ตั้งแต่ค้นพบตัวเองเจอ ว่าอยากไปเรียน อยากเป็นนักร้องครับผม

ถ้ามีโอกาสพาแม่ไปเที่ยวอยากพาคุณแม่ไปมัลดีฟครับผม คือจริงๆ คุณแม่ไม่ชอบทะเลหรอก แต่ว่ามัลดีฟมันเป็นอะไรที่สวยมาก แล้วก็พีคเห็นมาในอินเตอร์เน็ตว่าพระอาทิตย์ตกดินที่นั่นสวยมาก อยากจะพาคุณแม่ไปดู แล้วก็พาคุณแม่ไปเที่ยว กินอาหารอร่อยๆ ดีๆ ครับ

อยากจะบอกว่ารักคุณแม่ที่สุดในโลก คุณแม่เป็นผู้หญิงที่สำหรับพีคคือเพอร์เฟคที่สุดแล้ว ถ้าพีคจะหาแฟนพีคก็จะหาให้ได้แบบคุณแม่ครับ อยากให้เป็นแบบคุณแม่ครับผม

สมิธ วง FINS

เอาเร็วๆ นี้เลยละกันครับ เพิ่งผ่านวันเกิดมาไม่นาน คุณแม่ซื้อเปียโนให้ครับ คือปกติคุณแม่เค้าก็สนับสนุนเรื่องดนตรีแต่ว่าเค้าไม่ได้มาใส่ใจอะไรขนาดนั้น คุยกับแม่มาตลอดว่าอยากได้รุ่นนั้นรุ่นนี้ แล้วเหมือนแม่เห็นความสำคัญว่าแบบมันถึงเวลาแล้วนะที่ลูกควรจะได้ แล้วเค้าเลยซื้อให้ทั้งพ่อทั้งแม่แหละครับ

ส่วนปีนี้อยากทำผลงานตัวเองออกมาให้ดี เพราะว่าจะเปิดตัวกลางเดือนสิงหาคมนี้แล้ว ก็จะทำออกมาให้ดีที่สุดเพื่อเป็นของขวัญให้เค้าครับ

ถ้าวันนึงได้อยู่ในร่างแม่เหรอครับ ตายละ คือคุณแม่ค่อนข้างstrict แต่ทุกอย่างที่เค้าวางไว้มันลงตัวหมดเลยครับ เค้าอาบน้ำร้อนมาก่อนเค้ารู้ว่าอะไรควรไม่ควร แต่ก็ทำให้เราไม่เป็นตัวของตัวเองเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้ผมได้คุยกับแม่แล้วครับ ถ้าผมได้เป็นแม่ก็จะปูทางให้ลูกเหมือนกันครับแต่ว่าจะไม่บังคับว่าลูกต้องเดินไปทางไหน แค่แนะนำครับ

ถ้ามีโอกาสอยากพาแม่ไปขึ้นเรือที่มันเดือนทาง 3 เดือนละไปหลายๆ ประเทศอ่ะครับ อยากไปแบบนั้น ตั้งใจไว้จริงๆ ครับ

ก็อยากขอบคุณแม่ที่อดทนกับลูกคนนี้นะครับ ลูกคนนี้จะไม่ทำให้แม่เหนื่อยครับ ขอบคุณครับแม่ รักแม่ครับ

แฟร้งค์กี้ วง FINS

ปกติวันแม่ที่โรงเรียนจะมีกิจกรรมไหว้แม่อยู่แล้ว ผมก็เขินอายมาก ละเราเด็กมาก ครั้งแรกด้วยก็แบบทำไมเราต้องมาต้องไหว้ด้วยอ่ะ แต่พอจังหวะได้ไหว้จริงๆ เรารู้สึกดีใจมาก เราเป็นเด็กเกเร สักครั้งนึงทำให้แม่ดีใจก็คงดีมากๆ

ปีนี้อยากร้องเพลงคู่กับแม่ครับ เพราะแม่ผมไม่เคยร้องเพลงกับผมเลย และไม่เคยออกทีวีกับผมด้วย ครั้งนี้ก็จะเป็นเซอร์ไพรส์มากๆ อาจจะมีเพลงบางท่อนที่เราแต่งเพื่อแม่ครับ

ถ้าวันนึงผมเป็นแม่ ผมก็จะดูแลลูกเหมือนที่แม่ดูแลผมครับ เค้าเจียดเวลางานมาดูแลเราทั้งที่เค้าไม่ค่อยมีเวลาว่าง เอาใจใส่ผมมีอะไรก็ให้ผมก่อนตลอด

ถ้ามีโอกาสอยากพาแม่ญี่ปุ่นครับ ไปอยู่โอซาก้าเพราะผมเคยไปอยู่ เป็นเมืองที่มีความสุขมาก อยากมีโมเม้นท์ดีๆ ให้แม่บ้าง

ไม่ค่อยได้บอกรักแม่ รักคุณแม่มากๆ ครับ

ไอซ์ วง FINS

ตอนที่เราไม่สบายหนัก เหมือนเราเป็นเด็กงอแงไม่อยากไปโรงเรียน แม่จะเข้ามาดูแล เค้าคงคิดว่าเราแกล้งไม่สบาย ไม่อยากไปโรงเรียน แต่มีวันนึงผมอาเจียนใส่ที่นอน แม่มาดูแลเป็นพิเศษเลยครับ ทุกชั่วโมงเค้าจะเปิดประตูห้องเข้ามาเช็คว่าเราตัวร้อนมั้ย สภาพเป็นยังไงบ้าง ผมไอ ไม่สบาย แม่เข้ามาดูทุกชั่วโมงเลยจริงๆ ครับ ทำให้เรารู้สึกคิดได้ว่าอยากจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ อยากจะตั้งใจไปโรงเรียน อยากจะเป็นเด็กดีเชื่อฟังแม่มากกว่าเดิม อยากจะขอโทษสิ่งที่ทำไป จากไม่กอด ไม่กล้าหอม ไม่กล้ากราบ ก็เปลี่ยนมาทำให้แม่ครับ

แม่ผมอยู่ต่างจังหวัด (พัทยา) จริงๆ ทุกปีผมจะไปเซอร์ไพรส์แม่ครับ เอาพวงมาลัยไปกราบท่าน พาไปกินข้าว แต่ปีนี้ได้มาร่วมกิจกรรม “คิดถึงแม่” ก็คงจะคิดโชว์พาแม่ขึ้นเวทีครับ แม่ก็คงเขินๆ ครับ ได้ขึ้นเวทีได้ออกทีวี แล้วก็คงล้างเท้าให้แม่ด้วยครับ

ถ้าวันนึงผมเป็นแม่คงจะทำวิธีเดียวกับที่แม่ทำให้เราครับ เพราะเค้าทำให้เราทุกอย่าง เราได้บทเรียนจากเค้าก็เอามาใช้เองครับ เพราะทุกวันนี้ที่ผมอยู่ได้ด้วยตัวคนเดียวก็ได้คำสอน ได้ความห่วงใยจากแม่ตลอดครับ

แม่เพิ่งบ่นอยากไปไหว้พระที่ภาคอีสาน อยากไปไหว้พระที่ต่างประเทศ ก็อยากพาเค้าไปครับถ้ามีเวลา คงจะช่วยเสริมบารมีให้เราด้วยครับ แล้วก็คงมีความทรงจำที่ดีนะหว่างเรากับพ่อแม่ด้วยถ้าได้พาไป

ที่ผ่านมาก็อยากจะขอโทษแม่ที่เป็นเด็กไม่ดี ที่ดื้อ ทำให้แม่เป็นห่วงตลอดเวลา แม่ก็มองเราเป็นเด็กตลอดด้วย ก็อยากจะบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงครับ ทุกวันนี้คิดถึงแม่ตลอดครับ รักแม่ครับ

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Scoop, Special Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป็นแก้วเป็นแสง! “อิน สาริน” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ “โซลวาซู” แบรนด์ความงามระดับโลก นำทีม เกรท-แอนนา-จิงจิง เดินแฟชั่นโชว์สุดชิค เปิดตัวคุชชั่น “Perfecting Cushion” >>

“แบงค์-ธิติ” ชวนสัมผัสลุคใหม่! Reebok สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว >>

“แบงค์” ธิติ พรีเซนเตอร์แบรนด์ “ทรอส” ชวนสัมผัส ทรอส แบล็ค โค้ด ซีรีส์ โค้ดความหอมพรีเมียมสุดเท่ สร้างปรากฏการณ์ความหอมเกินต้าน เติมเต็มเสน่ห์หลายมิติให้หนุ่ม ๆ มั่นใจทุกช่วงเวลา >>

Beng-Beng จัดงาน Beng-Beng Fin Fans Fun เปิดตัว 4 พรีเซ็นเตอร์สุดฮอต แบงค์-แพรวา-บลู-เจมีไนน์ >>

“คิวเฟรช” จัดปาร์ตี้ต้อนรับ “แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์” เปิดตัว กุ้งชุบแป้ง 4 เมนู 4 สไตล์ เอาใจคนชอบตี้ ในงาน “Qfreshtival ตอน Magical Party” >>