ภาพยนตร์คลุกวงใน ตลอด 55 วัน ของ “ก้าวคนละก้าว” >>

ก้าวคนละก้าว ร่วมกับ จีดีเอช ภูมิใจเสนอภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ภาพยนตร์คลุกวงในตลอด 55 วัน ของ ก้าวคนละก้าว  ที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ภาพจากกล้องตัวเดียวของทีม GDH ที่ยังไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนให้ได้ชมกันครั้งแรก เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจในการทำความดี ก้าวนี้..เพื่อศิริราช ด้วยการบริจาคเพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์เพื่ออาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล อาคารหลังสุดท้ายที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส และ ผลิตบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ต่อไป โดยมี คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ร่วมสนับสนุนการฉายภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ให้คนไทยได้ชมฟรีจำนวน 720,000 ที่นั่ง

Processed with VSCO with m3 preset

วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ โปรดิวเซอร์ จีดีเอช เล่าว่า “ตูนกับทีม ก้าวคนละก้าว เคยเข้ามาคุยกับเราตอนที่เขาวิ่งที่บางสะพานแล้วมีฟุตเทจเยอะมาก อยากให้ทางเราช่วยนำมาตัดเป็นบันทึกความทรงจำ หรือจะทำเป็นหนังก็ได้ ตอนนั้นวันกับพี่เก้ง-จิระ มะลิกุล เคยไปร่วมวิ่งกับตูนด้วย เรารู้สึกว่าการวิ่งของตูนครั้งนั้นเป็นเรื่องราวที่ดีมาก เราชอบเรื่องราวข้างทาง คนรอบข้างที่เข้ามาบริจาค เรารู้สึกว่าน่ารัก มีแต่พลังงานดีๆ เข้ามา เลยคุยกับตูนว่ามีโปรเจกต์ที่จะวิ่งครั้งต่อไปอีกไหม พอตูนเล่าว่าจะมีโครงการวิ่ง 2000 กิโลจากใต้สุดไปเหนือสุด เป็นการวิ่งทั่วประเทศเพื่อ 11 โรงพยาบาล พอฟังแล้วเรารู้สึกทึ่งมาก ทึ่งในความคิด และทึ่งในหัวใจของเขา รู้สึกดีใจจังเลยที่ตูนมาชวนให้เราทำหนังเรื่องราวดีๆ แบบนี้ เลยขอตูนว่า ทางเราขอถ่ายการวิ่งครั้งใหม่ดีกว่า เพราะการทำหนังต่างจากการบันทึกไลฟ์ เราขอมีผู้กำกับ และช่างภาพของเราเองตามไปบันทึกเรื่องราวของตูน เราได้ผู้กำกับใหม่ ไก่-ณฐพล บุญประกอบ ที่เคยทำงานกับจีดีเอช และเขาไปเรียนต่อที่นิวยอร์คด้านสารคดี เขาบินกลับมาทันที่ที่รู้ว่าจะได้ร่วมทำโปรเจกต์หนังเรื่องนี้ ร่วมกับน้องๆ อีก 5 คน เพื่อตามไปถ่ายทำเรื่องราวการวิ่งตลอด 55 วัน จากใต้จรดเหนือ ในแบบที่ไม่ได้เห็นในไลฟ์มาก่อน เป็นการทำงานที่ทีมกล้องถ่ายไป ทีมตัดต่อก็ตัดไปใช้เวลาเกือบ 3 เดือน กับฟุตเทจที่ส่งกลับมาเป็นจำนวนมากกว่าจะได้เวอร์ชั่นหนังที่ลงตัวที่สุด เมื่อหนังเสร็จสมบูรณ์แล้วเราก็ปรึกษากันว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากประชาชนทุกคนที่ร่วมบริจาค ดังนั้นทุกคนคือเจ้าของหนังเรื่องนี้ที่จะได้ชมฟรี เพื่อเป็นการส่งต่อแรงบันดาลใจในการทำดี ที่ตูนเคยทำมาแล้วครั้งแรก คือวิ่งที่บางสะพาน วิ่งครั้งที่สองเพื่อ 11 โรงพยาบาล และวิ่งครั้งที่สาม คือใช้หนังเป็นตัวขับเคลื่อนส่งต่อเรื่องราวดีๆ ความทรงจำดีๆ เพื่อให้ทุกคนมาร่วมบริจาค ทำสิ่งดีๆ ร่วมกันอีกครั้ง”

ไก่-ณฐพล บุญประกอบ ผู้กำกับภาพยนตร์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมทำงานโปรเจกต์หนังเรื่องนี้ ตอนแรกตั้งใจว่าจบแล้วจะทำงานอยู่ที่นิวยอร์กสักพัก แต่พอพี่วัน พี่เก้ง-จิระ มะลิกุล โทรมาว่ามีโปรเจกต์หนังวิ่งของพี่ตูน ผมตัดสินใจบินกลับมาทันที “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ผมได้มากำกับ ได้มาทำโปรเจกต์ที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเรา เป็นการบันทึกเรื่องราวจากเหตุการณ์จริง การวิ่งของพี่ตูน จากเบตง-แม่สาย มันเป็นประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำ เป็นงานที่ท้าทายผมมากเพราะเป็นภาพยนตร์ที่มีความผูกพันต่อความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ และยังฉายในโรงภาพยนตร์ ถึงแม้ว่าเรื่องราวตลอดการวิ่งของพี่ตูนจะได้รับการเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ไปแล้ว แต่ความพิเศษของหนังเรื่องนี้ยังไม่เคยถูกถ่ายทอดที่ไหนมาก่อน จะเป็นการเรียบเรียงภาพเหตุการณ์ต่างๆ  บทสนทนาระหว่างเพื่อนๆ การพูดคุยกับครอบครัว ความประทับใจตลอดเส้นทางการวิ่ง ให้ผู้ชมได้รับรู้ในแง่มุมที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน 55 วันของการวิ่งเป็นประสบการณ์ และความทรงจำที่ดีสำหรับผม เหมือนผมได้รับปริญญาอีกหนึ่งใบ เป็นปริญญาที่ผม ได้ร่วมวิ่งไปกับหนังเรื่องนี้ หนังที่ให้พลังงานดีๆ กับเราตลอดการทำงาน ในมุมของคนทำหนังผมก็แค่หวังว่าหนังเรื่องนี้จะสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจบางอย่างให้กับผู้ชมครับ”

“2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ฉายให้ชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 6-16 กันยายน ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และโรงภาพยนตร์ ในเครือ เอส เอฟ จันทร์-ศุกร์ ฉายให้ชม 1 รอบ และเสาร์-อาทิตย์ ฉายให้ชม 2 รอบ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ จีดีเอช
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ จีดีเอช
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พี่ตูน แท็คทีม ออย-ธนา, มาร์ช-ภูบดินทร์ และทีมก้าวคนละก้าว ดวลแข้งเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียมกลางทะเลอันดามัน >>

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย x ก้าวคนละก้าว #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ >>

เตรียมเปิดตัวก้าวใหม่ของ ตูน บอดี้สแลม >>

NITADE FUND RUN 2019 “ก้าบคนละก้าบ” ช่วย “ก้าวคนละก้าว” >>

คิง เพาเวอร์ จับมือก้าวคนละก้าว จัดกิจกรรมสุดพิเศษ ‘ลอง RUN 2018’ ชวนคนไทยร่วมวิ่ง พร้อมรับชมหนัง 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว ฟรีอีกกว่า 30,000 ที่นั่ง!!! >>