4 ที่สุดของงานโชว์ “โปรดักชั่น คอนเสิร์ต EDM ระดับโลก” ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย!!

คอนเสิร์ต EDM เป็นแนวเพลงที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังและได้รับความนิยมไปทั่วโลก แม้กระทั่งในเมืองไทยที่มีดีเจ EDM ระดับโลก ให้ความสนใจเดินทางมาโชว์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจุดขายที่เป็นเหมือนองค์ประกอบหลักของงาน นอกจากตัวศิลปินที่เป็นดีเจต้องมีฝีมือเฉียบแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่แพ้กัน คือ เรื่องของ โปรดักชั่น ที่ไม่ได้เป็นแค่ตัวชูโรงเหมือนคอนเสิร์ตแนวอื่นทั่วๆ ไป แต่สำหรับคอนเสิร์ต EDM แล้วถือเป็นตัวเอกของงานควบคู่ไปกับตัวศิลปินเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าศิลปินมิกซ์เพลงดีขนาดไหน แต่มาเจอระบบเสียงหรือโปรดักชั่น ไม่ได้คุณภาพหรือธรรมดาเกินไป แน่นอนว่า!! อรรถรสความมันส์ของคอนเสิร์ต EDM จะหายไปทันที

วันนี้เลยจะพามาทำความรู้จักกับ 4 เรื่องที่สุดของ โปรดักส์ชั่น คอนเสิร์ต EDM ยิ่งใหญ่และอลังการที่สุดเท่าที่เคยจัดมาในเมืองไทย กำลังจะเกิดขึ้นในคอนเสิร์ต One Systems Production Presents Kygo Kids In Love Tour” (วัน ซีสเท็มส์ โปรดักชั่น พรีเซ็นต์ ไคโก คิดส์ อิน เลิฟ ทัวร์) ในวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2561 ณ ไลฟ์ พาร์ค พระราม 9 (Live Park Rama 9)  จัดโดย บริษัท เทดดี้ ไทม์ จำกัด ผู้นำเข้าคอนเสิร์ตระดับโลกน้องใหม่ งานนี้นอกจากจะเป็นการแสดงคอนเสิร์ตของ ศิลปิน EDM ระดับโลกแล้ว ยังเป็นงานโชว์โปรดักชั่นระดับโลกเนรมิตโดยฝีมือคนไทยด้วย โดย บริษัท วัน ซีสเท็มส์ โปรดักชั่น จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรดักชั่นติดท็อป 5 ของเมืองไทย การันตีผลงานที่เคยจัดคอนเสิร์ตระดับโลกมาแล้วมากมาย อาทิ GUNS N’ ROSES, SIMPLE PLAN, DREAMS THEATRE, INCUBUS, JACKY CHEUNG, ANGELA ZHANG’S JOURNEY TOUR, TOGETHER FESTIVAL, 808 FESTIVAL, ULTRA FESTIVAL SINGAPORE ฯลฯ

เริ่มกันที่ 1.Rooftop คอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกในเมืองไทย

Rooftop หรือ โครงสร้างเวทีนำเข้ามาแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย มีขนาดกว้าง 30 เมตร ลึก 24 เมตร สูง 20 เมตร น้ำหนักโครงสร้างรวม 80 ตัน จากโครงสร้างเวทีปกติทั่วไป มีขนาดความกว้าง 18 เมตร หรือ 21 เมตร สูง 12 เมตร เท่านั้น ทำให้ Rooftop ที่เตรียมนำมาใช้ในคอนเสิร์ตของ ไคโก (Kygo) สามารถรองรับอุปกรณ์ด้าน Production เช่น ระบบแสง (Lighting) ระบบเสียง (Sound) ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 80 ตัน แบบเดียวกับที่ศิลปิน JACKY CHEUNG (จางเซี๊ยะโหย่ว) ใช้ในการทัวร์คอนเสิร์ต 300 โชว์รอบโลก ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในคอนเสิร์ตที่มีโปรดักชั่นที่ดีที่สุดของโลก โดยโครงสร้างของ Rooftop ตัวนี้ จะทำให้สภาพบรรยากาศในการปรับแสงออกมาใช้ได้อย่างสวยงามตามความต้องการของโชว์ที่จะมีความแตกต่างกับโชว์อื่นๆ ที่ใช้ Rooftop ในขนาดที่เล็กกว่าและที่สำคัญความปลอดภัย เนื่องจากคอนเสิร์ต KYGO ครั้งนี้ ถูกออกแบบให้โชว์อยู่ในพื้นที่โล่งแจ้ง (Outdoor) จึงจำเป็นที่จะต้องมีความปลอดภัยสูงสุดในการทำโปรดักชั่นและเทคนิคอื่นๆ

2.ระบบเสียงที่ดีที่สุดของคอนเสิร์ต EDM ระดับโลกแบบ Outdoor

ระบบเสียงที่ วัน ซีสเท็มส์ โปรดักชั่น นำมาใช้ในคอนเสิร์ต ไคโก (Kygo) ครั้งนี้ ได้เลือกใช้ระบบเสียงจาก                               L ACOUSTICS ซึ่งเป็นแบรนด์ระบบเสียงระดับ World Wide อันดับต้นๆ ของโลก และถูกนำไปใช้ในคอนเสิร์ตระดับโลกและศิลปินระดับโลกในขณะนี้ อาทิ JACKY CHUENG โดยในคอนเสิร์ต ไคโก ครั้งนี้ เลือกใช้ L ACOUSTICS รุ่น K2 จากประเทศฝรั่งเศส จำนวน 60 units รวมกับระบบเสียง Delay System (ดีเลย์ ซิสเต็ม) 24 units ซึ่งเป็นระบบหน่วงสัญญาณเสียงเพื่อลดปัญหาในการทำงานในพื้นใหญ่ซึ่งมีเสียงสะท้อนย้อนกลับ และ Subwoofer (ซับวูฟเฟอร์) ลำโพงเพื่อสร้างเสียงย่านความถี่ต่ำ อีก 40 units โดยได้ออกแบบระบบเสียงให้ครอบคลุมเต็มทั้งพื้นที่ Live Park Rama 9 ทั้งหมดและให้ตรงกับ concept ของศิลปิน โดยเฉพาะ KYGO ที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจนและแตกต่างจากศิลปินแนว EDM อื่นๆ เพราะจะมีการสอดแทรกอารมณ์การเล่นเครื่องดนตรีสดเข้าไปด้วย ดังนั้นการออกแบบระบบเสียง L ACOUSTICS ครั้งนี้จึงต้องพิถีพิถันเป็นอย่างมาก เสียงที่ออกมาไม่ใช่แค่กระหึ่ม มันส์สุดติ่ง แต่ยังช่วยถ่ายทอดศักยภาพความสนุกของศิลปินระดับโลกผ่านระบบเสียงที่ดีที่สุดของโลก ส่งต่อไปยังอารมณ์คนดูอย่างเต็มพิกัด

 

3.ที่สุดของงาน แสง สี ปล่อยพลังโชว์เต็มพิกัด

 ระบบแสง (Lighting System) วัน ซีสเท็มส์ โปรดักชั่น เลือกใช้ ACME ซึ่งเป็นระบบแสงที่คอนเสิร์ต EDM ระดับโลก ชื่อดัง อาทิ Road to Ultra, 8O8 Festival, Together Festival เป็นต้น จะใช้เป็นประจำทุกครั้งที่เปิดการแสดงในประเทศไทย รวมถึงคอนเสิร์ตศิลปินต่างประเทศ, คอนเสิร์ตศิลปินในประเทศ และงาน Event ต่างๆ อีกมากมาย พร้อมด้วยคอนโทรลในระบบดิจิทัล ซึ่งจะมีการทำงานร่วมกับทีมออกแบบ Lighting Designer จากทาง ไคโก (Kygo) เพื่อให้เป็นโชว์ที่สะท้อนตัวตนของศิลปินออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

4.ใช้เวลาติดตั้งโครงสร้างและระบบก่อนเล่นจริง…นานที่สุด ถึง 5 วัน

ด้วยเพราะคอนเสิร์ต ไคโก (Kygo) ครั้งนี้ ใช้ Rooftop ที่เพิ่งนำเข้ามาเป็นตัวแรกที่ใหญ่ที่สุดตัวเดียวในประเทศไทย จึงคาดการณ์ว่าจะใช้เวลาในการติดตั้งโครงสร้างเวทีและระบบนานถึง 5 วัน จากปกติคอนเสิร์ตทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 2 วัน เนื่องจากขนาดความยิ่งใหญ่อลังการของโครงสร้างที่ต้องติดตั้งด้วยมาตรฐานความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ ประกอบกับสภาพอากาศทางธรรมชาติที่ไม่สามารถควบคุมได้อาจเป็นอุปสรรคของความล่าช้า แต่อย่างไรก็ตามต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่ดีที่สุด รวมไปถึงความปลอดภัยเป็นหลัก แม้จะต้องใช้เวลาในการทำงานนานกว่าปกติถึง 3 เท่า รวมถึงต้องเพิ่มงบประมาณในการเช่าพื้นที่เพื่อติดตั้งระบบมากขึ้นก็ตาม ก็พร้อมทุ่มงบฯ เพื่อต้องการจะโชว์ศักยภาพคนไทยด้วยความตั้งใจเต็มที่ และที่สำคัญต้องการให้คนดูชาวไทยได้ชมคอนเสิร์ตคุณภาพสมกับดีกรีระดับโลกอย่างแท้จริง

เรียกว่านอกจากคนไทยจะได้ชมคอนเสิร์ต EDM ระดับโลกถึงบ้านแล้ว ยังจะได้ชมโชว์โปรดักชั่นเทียบเท่างานโชว์ระดับโลกฝีมือคนไทยด้วย ซึ่งว่ากันว่าเป็นโปรดักชั่นเดียวกับเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาแวลลีย์ COACHELLA VALLEY MUSIC & ARTS FESTIVAl ที่ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เลยทีเดียว

รู้แบบนี้แล้วต้องรีบจัดบัตรด่วน!!! คุ้มคูณสองแน่นอนกับคอนเสิร์ตศิลปิน EDM ระดับโลก “ไคโก” (Kygo) One Systems Production Presents Kygo Kids In Love Tour” ในวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2561 ณ ไลฟ์ พาร์ค พระราม 9 (Live Park Rama 9)

หาซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร.02-262-3456 บัตรราคา 5,000 (VIP) / 3,500 / 2,500 บาท พิเศษ!!! สำหรับบัตร VIP จะได้รับสิทธิ์ในการชมคอนเสิร์ตด้วยวิวที่ดีที่สุดบนแพลตฟอร์มยกสูง, เข้างานในช่อง fast track, เข้าถึงทุกโซนของคอนเสิร์ต (VIP/ Standing A/ Standing B) พร้อมรับโปสเตอร์ที่ระลึก 1 ชุด รับป้ายและสายคล้องคอ VIP ที่ระลึก 1 ชุด

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/teddytime.th, Instagram : @teddytime.th, Twitter: @teddytimeth

CLIP จำลองเวทีคอนเสิร์ต 3 มิติ จาก “One Systems Production”

CLIP ศิลปิน “ไคโก” กับคอนเสิร์ตที่ชื่อ “One Systems Production Presents Kygo Kids In Love Tour”

CLIP ศิลปิน “ไคโก” – Kygo Say Hi to Thai Fans

ที่มา:  โพลีพลัส พีอาร์
บันทึกภาพ:  โพลีพลัส พีอาร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวๆเตรียมส่อง ดีเจหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น – ยูเครน สุดฮอต ดีกรีรางวัล S2O จ่อร่วมโปรเจคไนท์คลับในไทย สาย EDM วอร์มรอเตรียมโยกให้หลุดโลก

Kygo ขอพาทุกคนค้นพบนิยามใหม่ของ ‘Golden Hour’ >>

Kygo ทีมอัพกับ Zara Larsson และ Tyga ส่งเพลง ‘Like It Is’ ออกมา >>

บี้ ชวนสาวก EDM เคาท์ดาวน์ พัทยา สุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี!!! งาน KNOCK KNOCK PATTAYA COUNTDOWN 2018 >>

MAYA INTERNATIONAL MUSIC FESTIVAL 2018 ระเบิดความมันส์กลางกรุง สายแด๊นซ์แห่ร่วมงานนับหมื่น >>