ไนกี้ – นิธิดล ชวนแฟนเพจ เช็คอินพระนครศรีอยุธยา วันเดียวเที่ยวครบ ช้อป ชิม ชิล สัมผัสมนต์เสน่ห์ “หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว” >>

ถือเป็นพระเอกหนุ่มหล่อกล้ามใหญ่มากความสามารถ ที่นอกจากจะฮอตในบทบาทของพระเอกจอเงินแล้ว ในบทบาทของการเป็นพิธีกรในรายการ “ภาพเป็นเรื่อง” ที่กำลังออกอากาศทางช่อง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 14.55 -15.10 น. ยังสร้างสีสันที่มาพร้อมรอยยิ้มและความสนุกสนานเป็นกันของ หนุ่มไนกี้ – นิธิดล ป้อมสุวรรณ  ได้ไม่แพ้กันเลยเที่ยวคนเดียวเห็นทีจะไม่สนุก! ล่าสุด หนุ่มไนกี้ จึงชวนแฟนเพจจากโครงการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว มาร่วมเช็คอิน! สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่กับเสน่ห์ของ ๒ ชุมชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับโครงการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว : OTOP Village ไปแล้วจะรัก  สัมผัสวิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาตอนกลาง พร้อมร่วมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวมิติใหม่กับมนต์เสน่ห์ของ ๒ ชุมชนเก่าแก่ “บ้านสำพะเนียง” และ “บ้านใหม่” ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็น ๑ ใน ๘ เส้นทาง
“หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว : OTOP Village” ภายใต้แนวคิด “หลากเสน่ห์ หลายผลิตภัณฑ์ กับ 8 เส้นทาง หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว…OTOP Village ไปแล้วจะรัก” ซึ่งขับเคลื่อนโครงการโดย กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เพื่อปลุกกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยววิถีชุมชน วัฒนธรรม เกิดการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ที่เป็นเอกลักษณ์แต่ละท้องถิ่น  คึกคักกันตั้งแต่จุดเช็คอินแรก ณ บ้านสำพะเนียง อำเภอบ้านแพรก ชุมชนเก่าแก่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีชาวบ้านให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยขบวนกลองยาว และลิเกพื้นบ้านท้องถิ่น  สักการะขอพรหลวงพ่อดำ หลวงปู่แร่ วัดสำพะเนียง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือของชาวบ้านมายาวนาน  จากนั้นมาต่อกันด้วยกิจกรรมเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นสัมผัสวิถีชุมชนริมน้ำแบบดั้งเดิม ที่มีความเรียบง่ายและมีอัตลักษณ์อันโดดเด่นกับการ “ยกยอกุ้ง” และการทำหัตถกรรมพัดสานบ้านแพรกอันลือเลื่อง ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ การสาธิตพร้อมลงมือทำขนมฝอยทองและขนมปลากริมไข่เต่า ๓ สี ขนมไทยขึ้นชื่อในท้องถิ่นแบบเป็นกันเอง
ของไนกี้ที่สร้างรอยยิ้มให้กับทั้งแฟนเพจและพี่ป้าน้าอาในชุมชน พร้อมอิ่มอร่อยครบเครื่องกับเมนูเด็ดประจำท้องถิ่น สร้างความประทับใจในบรรยากาศอบอุ่นและสนุกสนาน
จากนั้นช่วงบ่ายเดินทางมาที่อีกหนึ่งชุมชนที่มีความโดดเด่นมีอัตลักษณ์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช เยี่ยมชมสัมผัสบรรยากาศบ้านเกิดของศิลปินแห่งชาติ “สรพงษ์ ชาตรี” เจาะลึกเรื่องราวเกี่ยวกับพระเอกตลอดกาล โดยพี่สาวแท้ๆ คุณป้าชั้น  เทียมเสวต  ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ชีวิตขนาดย่อมที่รวบรวมภาพถ่ายผลงานของ สรพงษ์ ชาตรี ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของชาวตำบลบ้านใหม่ที่มีบุคคลสำคัญระดับประเทศ ตบท้ายกิจกรรมกันที่พุทธอุทยานมหาราช วัดวชิรธรรมาราม (หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่)  สักการะหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่เพื่อเป็นสิริมงคล  ก่อนส่งท้ายทริปสนุกด้วยการ ช็อป ชิม ชิล กันที่ตลาดอุทยานหลวงปู่ทวด และศูนย์จำหน่ายสินค้า OTOP ซื้อของฝากของที่ระลึกติดมือกลับบ้าน
โดยงานนี้  ไนกี้ – นิธิดล ป้อมสุวรรณ  พระเอกหนุ่มหล่อกล้ามใหญ่ เผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “วันนี้สนุกมากครับ  รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมและได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ส่วนตัวเป็นคนชอบเที่ยวเมืองไทยอยู่แล้ว ยิ่งภูมิใจที่ได้มีโอกาสเป็นพิธีกรครั้งแรกในรายการ “ภาพเป็นเรื่อง” เป็นตัวแทนในการถ่ายทอดเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวในโครงการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว : OTOP Village
8 เส้นทาง สถานที่บางแห่งเราเคยเห็นแค่ในภาพถ่าย แต่การได้มาเห็นด้วยตาตัวเองได้สัมผัสเรียนรู้วิถีชีวิต        และภูมิปัญญาของแต่ละท้องถิ่น เห็นรอยยิ้มการต้อนรับที่เป็นกันเองของคนในชุมชน ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ ที่ได้มีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์เพื่อปลุกกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยววิถีชุมชน วัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ของดีจากภูมิปัญญาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละท้องถิ่น
สำหรับทริปในวันนี้ เช็คจากรอยยิ้มของแฟนเพจทุกคนแล้ว ยืนยันว่าทุกๆ จุดเช็คอิน สนุกครบรสจริงๆ ไม่น่าเชื่อว่าภายใต้ความเรียบง่ายของวิถีชุมชนจะแฝงไปด้วยเสน่ห์มากมาย อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมสัมผัสกันครับ ยังมีอีกหลากหลายเสน่ห์ในอีก 8 เส้นทางที่เที่ยวกันได้ไม่เบื่อเลยทีเดียว” หนุ่มไนกี้  กล่าวเชิญชวน
เรียกได้ว่าวันเดียวเที่ยวครบ ช้อป ชิม ชิล  ได้ทั้งสาระและความสนุกสนาน อิ่มอกอิ่มใจกันถ้วนหน้า “โครงการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว” ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างทั่วถึง กระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมภายในประเทศให้มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน แล้วจะรู้ว่า…เมืองไทยน่าเที่ยว  OTOP Village ไปแล้วจะรัก.
ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมเสิร์ฟออเดิร์ฟความสุขแรกกับ Offical Pilot Make a Wish ภารกิจนายเทวดา เดอะซีรีส์ >>

หวานไม่ไหว!! “ปอนด์ – ไนกี้” ฟินไม่เลิก ถ่ายทอดบทบาทคู่รักต่างวัย แฟนคลับลุ้นรักนอกจอ >>

มิติ อาทส์ มีเดีย เปิดตัวซีรีส์วายเรื่องแรกลงจอช่องOne31 และ True ID ลั่น!เตรียมส่ง “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศาลากผ่านเรา” โกอินเตอร์ >>

“ปอนด์- พลวิชญ์” โชว์ลูกคอร้องเพลง “เส้นแบ่งเรา” ประกอบซีรีส์ “เส้นลองจิจูดที่180องศาลากผ่านเรา” สะท้อนความรักสุดเศร้า >>

แฟนคลับเตรียมเฮ!! มิติอาร์ต มีเดียได้ฤกษ์ปล่อยทีเซอร์ซีรีส์ “เส้นลองจิจูดที่ 180 องศา ลากผ่านเรา” ออนแอร์ตอนแรก 14 ส.ค.นี้!!ทาง one31 >>