#ลุลา ดึงแร็ปเปอร์หนุ่ม “เบน บิซซี่” แจม “สเตตัส” ซิงเกิลเจาะความรักของคนมีสถานะไม่ชัดเจน >>

เข้าท่า!!  ลงตัวที่สุดเมื่ออาร์ติสต์ตัวแม่แห่งบ้านไวท์มิวสิค “ลุลา”  กันยารัตน์  ติยะพรไชย  ส่งออก Status (สเตตัส) Feat. Ben Bizzy ซิงเกิลลำดับสุดท้ายจากอัลบั้ม Levitate (เลวะเทต) มาฝากแฟนๆ ด้วยสไตล์ดนตรี เคป๊อป อาร์แอนด์บี แบบที่ลุลาบอกชื่นชอบมานาน บวกกับการดึงแร็ปเปอร์หนุ่มหน้าใหม่     “เบน บิซซี่” จาก Rap is now มาร่วมฟีเจอริ่ง และแต่งท่อนแร็ป  ทำให้ซิงเกิลนี้มีเสน่ห์น่าฟังเอามากๆ รวมไปถึงมิวสิกวิดีโอที่ตั้งใจใช้สัญลักษณ์ในการสื่อสาร โดย “ลุลา” เล่าถึงการทำงานว่า

“เพลงสเตตัส เริ่มมาจากที่ลุลาได้แรงบันดาลใจเนื้อหามาจากสเตตัสของรุ่นน้องคนหนึ่งที่ว่า ‘ทำทุกอย่างเหมือนแฟน แต่เราไม่ได้เป็นอะไรกัน’ จึงได้คุยกับกานต์(ร้องนำ) จากวง  The Parkinson เรื่องแต่งเพลงเกี่ยวกับเนื้อหานี้ ตอนเข้าห้องอัดคุณกานต์ก็มาคุมร้องอัดให้ แถมยังร้องประสานแบบเพราะมากๆให้ด้วย    ลุลาออกแบบการร้องร่วมกับกานต์ด้วย  เนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนทั้งในโซเชียลมีเดีย ที่สามารถระบุสถานะเกี่ยวกับความรักได้ และในชีวิตจริงที่เวลาเราคบกับใครแล้ว สถานะไม่ชัดเจน สรุปแล้วเราเป็นอะไรกันแน่ แล้วเมื่อไหร่เราจะได้เป็นคนนั้นของเค้าซักที เป็นแนวเพลงเคป๊อป อาร์แอนด์บี  จังหวะแบบที่ลุลาชอบมานานแล้วค่ะ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ร้องเต็มที่จริงๆ(ยิ้ม) กับแนวแร็ป ที่ได้ร่วมงานกับแร็ปเปอร์รุ่นใหม่ที่เก่งๆ อย่างน้อง ‘เบน บิซซี่ จากทีม Rap is now  มาร่วมแต่งท่อนแร็ปและ ฟีเจอริ่ง ท่อนแร็ปในเพลงด้วย นับว่าเป็นครั้งแรกของลุลาเลยค่ะที่ได้มีทำเพลงร่วมกับศิลปินฮิปฮอป  ส่วนทีมโปรดิวเซอร์ก็ยังเป็นพี่ม่อน มุรธา ร่วมรักษ์ และ Fung Better Weather ทีมเดิม ที่รู้ใจกัน  เพลงนี้เป็นเพลงที่ทั้งลุลาและกานต์รักมาก และแฮปปี้ที่ได้ทำงานกับเบน สุดๆ

สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ผู้กำกับฯ ไม่ได้ตั้งใจให้เล่าเรื่องชัดเจน อยากให้แสดงถึงสัญลักษณ์ของสถานะความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนมากกว่า อย่างในซีนนางเอกที่ต้องนั่งเบาะหลังแทนที่จะเป็นเบาะหน้า และแย่งกันนั่งเบาะหน้าระหว่างผู้หญิงสองคน สุดท้ายนางเอกให้แฟนเก่านั่งแทนเพราะรู้ว่าสถานะตัวเองไม่ชัดเจนกว่า กับสัญลักษณ์อีกอย่างคือการที่ลุลาร้องเพลงอยู่ท่ามกลางควันขาว บ่งบอกว่าภาพที่เห็นไม่ชัดเจน เลือนลาง ก็เป็นฉากที่ยากที่สุดที่ลุลาเคยถ่ายมาเลย และต้องถ่ายให้ได้เทคเดียวผ่านด้วย เพราะการถ่ายทำค่อยข้างยากสำหรับการหายใจร้องเพลงจริงๆ (ยิ้ม)  แต่ก็ได้ภาพที่สวยมากๆ อยากฝากให้ติดตามกัน สำหรับคนที่อยู่ในความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน สับสนและไม่เข้าใจสถานะของเราอยู่ตอนนี้ ลุลาก็ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นไปให้ได้ ขอให้ status ชัดเจนไวๆนะคะ ติดตามกันแล้ว ทาง Youtube : OfficialWhiteMusic  ดาวน์โหลด และรับฟังได้แล้วทุกช่องทาง กด *1230038 กดโทรออก , iTunes, Joox ,Spotify และ Live TV รวมถึงติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/whitemusicrecord

ที่มา:  จี เอ็มเอ็ม แกรมมี่
บันทึกภาพ:  จี เอ็มเอ็ม แกรมมี่
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบน ชลาทิศ ส่งซิงเกิ้ล “Status” เพลงของคนชอบส่อง >>

นูน่า “ลุลา”  ชุ่มชื่นหัวใจ  ปิ๊งรักแรปเปอร์รุ่นน้อง “Lazyloxy”

“ลุลา” หยอดหวาน LAZYLOXY ผ่านเพลงมารักกับพี่ (NUNA)

“ลุลา-กันยารัตน์” เล่นหนังสั้นครั้งแรก อินบทครูภูมิใจที่มีส่วนร่วมในโปรเจกต์ #HATETAG เรื่อง #ครูต้นแบบ

“ลุลา – เต ตะวัน” มอบของขวัญพิเศษ “เสื้อกันหนาว” เพลงเพราะความหมายดี ส่งท้ายปีให้แฟนๆ >>