“หิน ฟินวิ่ว” เผยความรู้สึกของคนฝันไกล พา “หมอลำมาเนีย” สู่สายตาผู้ชม จากเด็กอีสานที่วิ่งตามความฝัน สู่วันที่ฝันเป็นจริง>>

หากพูดถึงชื่อ นันทวุธ ภูผาสุข หรือ หิน ฟินวิ่ว อาจยังไม่ใช่ชื่อที่หลายคนรู้จักมากนัก แต่หากพูดถึงชื่อผลงานเก่าของเขา ภาพยนตร์สั้นชื่อยาวอย่างเรื่อง ฉันนั่งรถไฟไปเยี่ยมแม่ที่กำลังจะตาย แต่ไปไม่ทัน แม่ฉันตายก่อน ฉันรักการรถไฟจังเลย หลายคนคงจะร้องอ๋อขึ้นมา โดยเฉพาะคอหนังทั้งหลาย ด้วยชื่อเรื่องที่สะดุดหู และเนื้อหาเสียดสีหน่วยงานหนึ่งในประเด็นที่สังคมถกเถียงกันมาเป็นเวลานาน ทำให้ ฉันนั่งรถไฟไปเยี่ยมแม่ฯ” เป็นผลงานที่ถูกพูดถึงในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คอยู่ระยะเวลาหนึ่ง

“หิน ฟินวิ่ว” ลูกหลานชาวกาฬสินธุ์ที่หลงไหลศาสตร์ภาพยนตร์ตั้งแต่จำความได้ เพราะ “หนังกลางแปลง” ที่พ่อเคยพาไปปูเสื่อดูอยู่บ่อยครั้งสมัยยังเด็ก “หิน” เลือกที่จะหาทางสานฝันด้วยการศึกษาต่อในคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และรวมตัวกับกลุ่มเพื่อนก่อตั้งทีมขึ้นมา ภายใต้ชื่อ “ฟินวิ่ว สตูดิโอ” เพื่อทำหนังสั้นกันเอง แต่จากงานอดิเรก ขยับขยายไปถึงการส่งประกวดตามงานต่างๆ จนถึงวันนี้ที่ภาพยนตร์เต็มเรื่องแรกของ หิน และทีม ฟินวิ่ว สตูดิโอ ได้มีโอกาสได้ฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการสู่สายตาผู้ชมทั่วประเทศ กับผลงานที่พัฒนาต่อยอดมาจากผลงานวิจัยระดับปริญญาเอก ออกมาเป็น “หมอลำมาเนีย เขย่าลูกคอรอให้เธอมารัก”

            เราอยากเล่าเรื่องราวของหมอลำที่พัฒนาการไปไม่หยุดนิ่ง ท่วงทำนองที่ฝังอยู่ในจิตวิญญาณของคนอีสาน หรือแม้แต่พี่น้องฝั่งลาวที่มีหมอลำหลายท่วงทำนอง สิ่งหนึ่งที่เราพยายามควบคุมให้ได้คือ ความสุข ความสนุกที่เราอยากบอกคนดู แต่นอกจากคนอีสานแล้วจะดูรู้เรื่องมั้ย? ตอบได้เต็มปากเลยว่าทุกคนจะสนุกไปกับหนังได้แน่นอน เพราะหนังมันมีภาษาสากลบางอย่างที่เข้าใจกันทั้งโลก เราเลยอยากให้ทุกคนได้ดูหิน ฟินวิ่ว พูดถึง หมอลำมาเนีย ในมุมที่อยากให้ผู้ชมเปิดใจ

ม่วนซื่นไปกับหนังฮักสไตล์ไทบ้าน ที่จะทำให้คุณอมยิ้มและสัมผัสความอรรถรสของหมอลำในแบบที่คุณไม่เคยเห็น ใน “หมอลำมาเนีย เขย่าลูกคอรอให้เธอมารัก” วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ :

“บ่ม่วน” เพลงประกอบภาพยนตร์ หมอลำมาเนีย เขย่าลูกคอรอให้เธอมารัก :

  

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉายแล้วเด้อพี่น้อง! “สหมงคลฟิล์ม” เปิดตัว “หมอลำมาเนีย” ส่ง “ก้องศิลป์ – โอห์ม ทูพีลส์ – เน่า โปงลางสะออน” โชว์หมอลำโฟล์ค พร้อม “น้องหญิง” นางเอกหน้าหวาน ชวนมาเบิ่งหนังฮักคอเมดี้ 24 ม.ค.นี้ >>

“ก้องศิลป์ – ดอกเหมย เพ็ญนภา” ถ่ายทอดความหวาน ในเอ็มวีประกอบภาพยนตร์ “หมอลำมาเนียฯ” >>

สหมงคลฟิล์มส่ง “หมอลำมาเนีย” หนังฮักตลกไทบ้านสไตล์อีสานแท้ ชวนคนไทยทุกภาคเตรียมตัวกระเด้งกระด้า ฮาม่วนๆรับปีหมูอู๊ดอู๊ด >>

#หมอลำมาเนีย ปล่อยเพลงสุดซึ้งขยี้ใจคนอกหัก กับเพลง “บ่ม่วน” >>

ทั้งมัน ทั้งม่วน ไปกับตัวอย่างหมอลำมาเนีย เขย่าลูกคอรอให้เธอมารัก พบกันมกราคมนี้แน่นอน >>