องค์การสหประชาชาติเพื่อมหาสมุทร (UN Ocean Conference) แต่งตั้ง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เป็นทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Sustainable Ocean Ambassador :SOA) >>

เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกและวันมหาสมุทรโลก 5 มิถุนายน องค์กร AFMA – FAO Annex แห่งภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก ร่วมกับองค์การสหประชาชาติ เพื่อมหาสมุทร (UN Ocean Conference) ได้แต่งตั้ง ‘โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์’ ดารา นักร้อง นักแสดงผู้อุทิศตัวเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปกป้องทะเลและธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง ให้เป็นทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Sustainable Ocean Ambassador : SOA) เพื่อสื่อสารคุณค่า เรื่องราวความอุดมสมบูรณ์จากสายน้ำ ทะเลและมหาสมุทรที่กำลังเสื่อมสภาพลงให้สาธารณะชนเข้าใจ มีปณิธาน สร้างความร่วมมือกันทุกภาคส่วน เพื่อเปลี่ยนประเทศไทยจาก 1 ใน 10 ของประเทศที่สร้างมลพิษทางทะเลมากที่สุดใน โลก สู่ประเทศไทยที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด 1 ใน 10 ของโลก โดยได้รับเกียรติจากคุณลิเลียน่า อโนวาสซี่​ เจคอป ผู้แทนจาก​องค์การสหประชาชาติยุโรป เป็นผู้มอบรางวัล โดยงาน  Sustainable Business Forum ได้จัดขึ้น ณ สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

โตโน่ ภาคิน เผยว่า “ผมไม่ได้เตรียมสปีชหรือประโยคคำพูดเท่ๆคมๆมาเลยครับ ผมขอใช้การลงมือทำแทนคำพูดของผม เพราะผมเชื่อว่าการลงมือทำเท่านั้น ถึงจะเปลี่ยนโลกใบนี้ให้ดีขึ้นได้ วันนี้ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตของยูเอ็นเพื่อมหาสมุทรยั่งยืนประจำเอเชียแปซิฟิก สำหรับผมถึงแม้ว่าเราจะได้ตำแหน่งนี้มาแต่ถ้าประเทศเราไม่ดีขึ้นก็แทบไม่มีประโยชน์อะไร  ถามว่ารู้สึกยังไงที่คนมองเห็นความดีและความตั้งใจของเรา ผมก็รู้สึกขอบคุณและก็ดีใจครับ แต่ที่เราหวังจริงๆ คือ หวังว่าทางองค์กรใหญ่ๆ ต่างๆมองเห็นในสิ่งที่เราทำและร่วมมือช่วยกันทำเพื่อประเทศของเราครับ เพราะผมเชื่อว่าทะเลของไทย สิ่งแวดล้อมของไทย ป่าไม้ของไทย เป็นมรดกของโลก นอกจากคนไทยจะต้องช่วยกันรักษาแล้ว ทั่วโลกก็น่าจะช่วยเราด้วย เวลามาเที่ยวก็ต้องช่วยกันดูแล ช่วยกันทำให้คนรุ่นหลังได้เห็น เป้าหมายก็ยังเหมือนเดิมครับ ตำแหน่งทูตนี้จะไม่มีประโยชน์อะไรเลย ถ้าเราไม่สามารถหลุดจาก 1 ใน 10 ของประเทศที่ปล่อยขยะพลาสติกลงทะเลมากที่สุดในโลก ยิ่งเราได้ตำแหน่งมา เรายิ่งต้องทำให้มันจริง ทำเพื่อต้องการจะให้ประเทศของเราสวยงามขึ้น ถ้าเรารักลูก รักหลาน รักแผ่นดินของเราจริง เราต้องช่วยกันครับ ผมเพิ่งทำได้แค่ 5 เดือน 5 ครั้งแต่คนรู้จักมากขึ้นในเวลารวดเร็ว เพราะพี่ๆ สื่อมวลชนช่วยลงข่าวให้ผมอย่างต่อเนื่อง ทำให้เวลาไปเก็บขยะ บางครั้งมีคนมาช่วยเป็นสิบ เป็นร้อย เป็นพันก็มี แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือคนที่เห็นเราทำครับ เผื่อเขาจะนึกขึ้นได้ว่านี่คือประเทศชาติของเขา เขาควรจะลงมือทำได้แล้วครับ ตอนนี้หน้าที่การเป็นนักร้องก็ยังทำอยู่ ละครก็ยังมีคิวถ่าย แต่แทนที่เราจะไปรับงานเพิ่มก็แบ่งเวลามาทำตรงนี้แทนครับ”

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โตโน่ แอนด์ เดอะดัสท์ เตรียมอวดความฟิตให้ชาวสมุย กับกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง สมุย ฮาล์ฟ มาราธอน “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2023” >>

KARL LAGERFELD ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากดาวอังคาร และนิยายวิทยาศาสตร์ย้อนยุค ผ่านคอลเลกชั่นสปริง-ซัมเมอร์ 2023 >>

อนันดา VS โตโน่ สปิริตแรง เรียลแอ็กชัน NON-STOP 48 ชม. ในแอ็กชันไคลแมกซ์ “ขุนพันธ์ 3” >>

สัมภาษณ์ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” กับการดวลเพลงคู่กับศิลปินในดวงใจ กับผลงานเพลง “มือปืน” เวอร์ชันพิเศษเพลงประกอบภาพยนตร์ “ขุนพันธ์ 3” >>

Havaianas ตอกย้ำความปัง ! ของรองเท้าแตะแห่งยุค ส่งพรีเซนเตอร์หนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” ตัวแทนคนเลิฟกิจกรรม ที่ต้องเลือก Havaianas เท่านั้นเป็นรองเท้าแตะคู่ใจ >>