“จิ้ง เฮลเมทเฮดส์” ดึงความกลัว เขียนเป็นเพลง “เหมือนรักครั้งแรก” ความเศร้าที่ยังยิ้มได้ >>

หากคุณเคยร้องไห้ไปกับ อินสตาแกรม น้ำตาคลอไปกับ อันเฟรนด์ เราเชื่อว่าคุณจะต้องอินไปกับ “เหมือนรักครั้งแรก” จาก จิ้ง เฮลเม็ทเฮดส์ (ชตารัช ศรีดำรงรักษ์) ซึ่งหลังจากจบอัลบั้มเต็ม Social Not Work (โซเชียล น็อต เวิร์ก) มาหลายปีในที่สุดก็ได้เวลาส่งเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังเสียทีกับ โดยเพลงนี้ จิ้ง ได้แรงบันดาลใจมาจากตอนที่ไปปฏิบัติธรรม และเกิดความกลัวไปกับทุกสิ่ง เพราะเป็นครั้งแรกที่ต้องเข้าไปนั่งสมาธิคนเดียวในที่มืด โทรศัพท์ก็โดนยึดไปห้ามใช้จนกว่าจะสิ้นสุดการปฏิบัติธรรม จนสุดท้ายก็คิดได้ว่าความกลัวเกิดจากตัวเราเอง เหมือนเรื่องของความสัมพันธ์เมื่อเดินทางมาถึงจุดที่ใกล้จะจบลง ก็อยากจะให้ความรักดีขึ้นเหมือนความรักครั้งแรก ที่ไม่เคยกลัวความเจ็บปวด ความเสียใจ เป็นการเฝ้ารอให้รักครั้งนี้ดีขึ้นอย่างมีความหวังและเชื่อมั่นในความรักอยู่เสมอ ซึ่งเพลงนี้ได้ถ่ายทำมิวสิควิดีโอไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นยังเป็นการแสดงครั้งแรกของ จิ้ง ที่เจ้าตัวถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่างานนี้เป็นเริ่มทำอะไรใหม่ๆ หลังจากที่หายไปนาน ซึ่งเนื้อหาเป็นเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่ยังคงคิดถึงความรักที่จบลงไปแล้ว และยังอยากที่จะทำให้รักที่เคยดีกลับมาอีกครั้งแต่ท้ายที่สุดแล้วบทสรุปจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามในมิวสิควิดีโอ โดยเจ้าตัวได้เล่าถึงความรู้สึกให้ฟังว่า

“สำหรับการกลับมาครั้งนี้ผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงพอจะรู้สึกได้เลยว่ามีความแตกต่างไปจากอัลบั้ม Social Not work ที่นำเรื่องของโซเชียลมาแต่งเป็นเพลง แต่ในอัลบั้มนี้ผมตั้งใจในเพลงของเราเป็นเหมือนสิ่งที่ช่วยเยียวยาคนฟังจากความเจ็บช้ำ โดยมีคอนเซ็ปว่า “หัวใจจะไปต่อ” อย่างเพลงแรกที่ปล่อยออกมาให้ได้ฟัง เหมือนรักครั้งแรก เป็นเพลงช้าแต่มีความสว่างอยู่ในเพลง คือฟังแล้วไม่ได้รู้สึกเศร้าจนเกินไป ดนตรีของเพลงนี้เป็นเบสออนร็อคที่มีการเพิ่มเติมเรื่องของเครื่องสายเข้ามาทำให้เพลงนี้มีความกลมกล่อมยิ่งขึ้น ในพาร์ทของมิวสิควิดีโอเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับผมมากๆ เพราะที่ผ่านมาผมไม่เคยได้ทำการแสดงเลย ซึ่งตอนที่ได้คุยกับทางผู้กำกับเขาอยากให้เราเป็นคนถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกเหล่านี้ ทั้งร้องไห้ ทั้งต้องสื่ออารมณ์ผ่านสายตา เป็นอะไรที่ค่อนข้างยากสำหรับมือใหม่อย่างผม แต่ก็ได้มีการไปเวิร์กช็อปร่วมกับนักแสดงที่ร่วมเล่นด้วยกัน พอมาถึงวันถ่ายจริงต้องขอบคุณนักแสดงร่วมที่ช่วยส่งอารมณ์ให้ผมจนแสดงออกมาอย่างที่ทุกคนได้ชมกันครับ อย่าลืมไปชมกันเยอะๆ นะครับ”

งานนี้ใครที่รอฟังเพลงใหม่จาก จิ้ง เฮลเม็ทเฮดส์ สามารถไปหาฟังได้แล้วที่APPLE MUSIC, iTUNES, JOOX, TrueID Music, SPOTIFY รวมถึงรับชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้ทาง YouTube Channel ของ Spicy Disc และสามารถดาวน์โหลดได้ที่ *491544 กด 84 พร้อมอัพเดทข่าวสารของพวกเขาได้ที่ www.facebook.com/Jinkhelmetheads/ www.facebook.com/Spicydiscrecord/

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จิ้ง เฮลเม็ทเฮดส์” เชิญพี่ใหญ่ “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” ร่วมถ่ายทอดพลังใจผ่านซิงเกิลใหม่ “เดินทางกลางฟ้า” >>