A HIDDEN LIFE ภาพยนตร์จ้าของรางวัลยอดเยี่ยมจากเมืองคานส์ โดย เทอเรนซ์ มาลิค ผู้กำกับ The Tree of Life เตรียมเข้าฉายที่ House Samyan ที่เดียวเท่านั้น 2 เมษายนนี้ >>

A Hidden Life สร้างจากเหตุการณ์จริงของบุรุษผู้ถูกลืม ฟรันซ์ เจเกอร์สแตทเทอร์  (ออกัสต์ ดีห์ล) ชาวไร่สัญชาติออสเตรเลียผู้ไม่ยอมก้มหัวให้นาซี ถูกเรียกตัวไปเกณฑ์ทหารเพื่อร่วมรบสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้กับ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ด้วยความยึดมั่นยิ่งชีพในอุดมการณ์พิทักษ์สันติ เขาจึงลุกขึ้นต่อต้านหัวชนฝา จนถูกคุมขังและถูกตราหน้าว่าเป็นกบฏ ทำให้ผู้คนในหมู่บ้านของเขาต่างหันหลังให้ แต่กำลังใจเดียวที่เขามีคือ ฟรานซิสกา เจเกอร์สแตทเทอร์  (วาเลอรี่ แพชเนอร์) ภรรยาของและลูกสาวทั้งสาม พวกเธอคอยอยู่เคียงข้างและเชื่อมั่นในตัวเขาจวบจนวาระสุดท้าย

โดยภาพยนตร์คว้ารางวัล Ecumenical Jury Prize จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2019 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับหนังที่สร้างสรรค์และจรรโลงใจให้คุณค่าแห่งความเป็นมนุษย์มากที่สุดในสายประกวดหลัก

A Hidden Life ได้ผู้กำกับผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ จาก The Thin Red Line และ The Tree of Life  เทอเรนซ์ มาลิค ผู้มีสไตล์การกำกับและการเล่าเรื่องอันเป็นเอกลักษณ์ เคยร่วมงานกับนักแสดงแถวหน้าของวงการนับไม่ถ้วน เช่น แบรด พิตต์, ฌอน เพนน์, เบน แอฟแฟล็ค, นาตาลี พอร์ตแมน เป็นต้น

A Hidden Life

2 เมษายนนี้  ที่ เฮ้าส์ สามย่าน โรงเดียวเท่านั้น

 

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

A HIDDEN LIFE ภาพยนตร์ตีแผ่เรื่องจริง ของชายผู้ต่อสู้กับเผด็จการจนตัวตายหรือโลกจะลืมคนแบบนี้ >>

5 เกร็ดห้ามพลาด A Hidden Life ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2 เมษายน นี้ ที่ โรงภาพยนตร์ House Samyan เท่านั้น >>